Chiều 10-5, bà Lê Ngọc Đào - phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM - cho biết bắtđầu từ ngày 1-5 TP triển khai chương trình bình ổn mặt hàng phục vụ mùa khaigiảng năm học 2011-2012 và mặt hàng sữa bột. Như vậy, cùng với chương trình bìnhổn lương thực, thực phẩm và bình ổn giá thuốc tây năm 2011, TP.HCM sẽ thực hiệnbốn chương trình bình ổn.
Theo đó, TP sẽ chi 25,22 tỉ đồng cho sáu trong tám doanh nghiệp bình ổn giá tậphọc sinh, cặp balô, túi xách và đồng phục học sinh. Hai đơn vị không nhận vốncủa chương trình. Lượng hàng hóa tham gia bình ổn chiếm 20-30% nhu cầu tiêu dùngcủa học sinh trong mùa khai giảng năm học mới, giá bán thấp hơn mặt hàng cùngloại trên thị trường từ 15-21%.
![]() |
Tại một điểm bình ổn giá trong siêu thị ở TP.HCM (Ảnh: N.Bình) |
Tương tự, mặt hàng sữa bột có hai doanh nghiệp đăng ký tham gia bình ổn là Côngty cổ phần Sữa VN (Vinamilk) và Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm (Nutifood)dưới hình thức cam kết không tăng giá sữa đến hết ngày 31-12-2011. Hai mặt hàngsữa bột đăng ký bình ổn là dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và sữa bột dànhcho người cao tuổi sẽ có lượng hàng khoảng 6.000-6.300 tấn/năm và chiếm 30-35%thị trường so với với nhu cầu tiêu dùng.
Cũng tại buổi họp, liên quan đến giá một số mặt hàng trong chương trình bình ổnlương thực, thực phẩm, đại diện Sở Tài chính TP cho biết sẽ sớm họp bàn vớidoanh nghiệp để có điều chỉnh giá phù hợp. Giá một số mặt hàng trên thị trườngcó xu hướng giảm khiến giá hàng bình ổn đăng ký hiện nay cao hơn hoặc bằng. Theobà Đào, trong khi chờ đăng ký giá mới sở khuyến khích doanh nghiệp thực hiệngiảm giá bằng hình thức khuyến mãi.
Theo N.Bình
Tuổi trẻ