10X răng khểnh chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần Olympia

Vòng nguyệt quế cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" tuần 2, tháng 3, quý IV thuộc về Trần Anh Duy với phần thể hiện bình tĩnh, tự tin suốt 4 vòng thi.

Vòng nguyệt quế cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" tuần 2, tháng 3, quý IV thuộc về Trần Anh Duy với phần thể hiện bình tĩnh, tự tin suốt 4 vòng thi.

Trận chung kết nămĐường lên đỉnh Olympianăm thứ 17 đang đến rất gần. 4 trong 8 "chiến binh" cuối cùng của cuộc thi năm nay đã cống hiến cho khán giả những phút giây hồi hộp, căng thẳng trong chương trình vừa lên sóng chiều 30/7.

Đó là Trần Anh Duy (THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng), Lý Phúc Thanh Ngân (THPT Trịnh Hoài Đức, Bình Duơng), Bùi Văn Phạm Trường (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) và Phạm Thị Minh Lý (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).


Đại diện THPT Trần Nguyên Hãn (Hải Phòng) khởi động khá tốt với 7/12 câu trả lời đúng, ghi được 70 điểm.

Trần Anh Duy gây ấn tượng với khán giả ngay từ phần giao lưu với MC và khán giả đầu chương trình nhờ nụ cười tươi khoe chiếc răng khểnh, cùng kỷ niệm vui là say xỉn từ khi mới 6 tuổi.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người nhớ tới đại diện THPT Trần Nguyên Hãn (Hải Phòng) là phong độ thi đấu tốt và vốn kiến thức phong phú.

Anh Duy khởi động khá tốt với 7/12 câu trả lời đúng, ghi được 70 điểm, tạm xếp ở trí thứ ba trong "đoàn leo núi". Lúc này, Thanh Ngân có 50 điểm, Minh Lý ghi được 80 điểm và Phạm Trường dẫn đầu với 90 điểm.

Vòng thi Vượt chướng ngại vật chứng kiến sự ngang tài ngang sức của các thí sinh về tốc độ suy luận. Bởi chỉ sau một ô gợi ý được lật mở, lần lượt Anh Duy, Phạm Trường, Minh Lý nhấn chuông xin trả lời từ khóa tuần này.

Là thí sinh chớp thời cơ nhanh nhất, Trần Anh Duy không làm cổ động viên thất vọng khi đưa ra đáp án trùng với ẩn số của chương trình. Cậu soán ngôi dẫn đầu của Phạm Trường với 130 điểm, nhưng chưa thể yên tâm bởi 3 bạn chơi bám sát nút.

10X rang khenh chien thang thuyet phuc tai cuoc thi tuan Olympia hinh anh 1
Trần Anh Duy chiến thắng cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý IV, "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 17 với 265 điểm. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Nhờ giữ vững phong độ ở phần thi Tăng tốc, Anh Duy tiếp tục tạo cách biệt về điểm số với các thành viên còn lại của "đoàn leo núi". Cụ thể sau với 4/4 câu trả lời nhanh, chính xác, 10X có 270 điểm, trong khi điểm số của Phạm Trường là 210 điểm, Minh Lý là 200 điểm và Thanh Ngân là 90 điểm.

Phần thi Về đích là cuộc chạy đua đầy nghẹt thở của 4 thí sinh để giành vòng nguyệt quế của chương trình, đặc biệt là Anh Duy và Phạm Trường. Tuy nhiên, chiến thắng chỉ gọi tên một người là Anh Duy.

Nam sinh THPT Trần Nguyên Hãn (Hải Phòng) chọn gói câu hỏi an toàn 40 điểm ở lượt thi Về đích của mình. Với 2/3 câu trả lời đúng, cậu bảo toàn số điểm 270, do phải chuyển 20 điểm mới ghi thêm cho bạn chơi Thanh Ngân ở câu hỏi cuối.

Phạm Trường có thể vượt qua số điểm của Anh Duy nếu chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ 3 trong gói 40 điểm của mình. Cậu tỏ ra khá tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội giành giải nhất cuộc thi tuần này.

Tạm thời dẫn đầu sau 3 vòng thi, 10X Hải Phòng chọn gói câu hỏi Về đích an toàn và củng cố vị trí của mình.

 Anh Duy nở nụ cười rạng rỡ, hướng ánh mắt đầy hạnh phúc xen lẫn tự hào về phía khán đài, nơi các cổ động viên của cậu đang đứng dậy vỗ tay reo hò khi MC Diệp Chi công bố kết quả chung cuộc.

Với 265 điểm, nam sinh Hải Phòng giành giải nhất cuộc thi tuần, tiến vào trận thi tháng 3, quý IV sẽ lên sóng và chiều 13/8 tới.

Thí sinh về nhì Phạm Trường ghi được số điểm khá cao 250. Cậu có hy vọng gặp lại Anh Duy trong cuộc thi tháng với tư cách thí sinh có điểm nhì tuần cao nhất. Hai cô gái Minh Lý, Thanh Ngân cũng nỗ lực hết mình, ghi điểm số lần lượt là 200 điểm và 140 điểm.

Theo Zing


vòng nguyệt quế

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.