18 tháng biết đọc, lớp 9 học hết sách lớp 11, giờ Nhật Minh tiếp tục san bằng kỷ lục Olympia

"Cậu bé Google" hay "thần đồng" chính là những cụm từ người ta vẫn dùng để nói về Phan Đăng Nhật Minh.

"Cậu bé Google" hay "thần đồng" chính là những cụm từ người ta vẫn dùng để nói về Phan Đăng Nhật Minh. Trước khi làm náo loạn Olympia năm thứ 17, cậu bạn học sinh lớp 11 này đã từng khiến không biết bao nhiêu người ngưỡng mộ với thành tích của mình.

Chưa cần chờ tới việc liên tục toả sáng tại Đường lên đỉnh Olympia, cái tên Phan Đăng Nhật Minh trước đó đã được rất nhiều người biết tới cùng với không ít sự khâm phục và ngưỡng mộ. "Cậu bé Google" hay "thần đồng" vẫn là những cụm từ mà mọi người dành để nói về Nhật Minh vì tài năng cũng như thành tích mà cậu bạn này có được.

Nhật Minh hiện tại đang là học sinh lớp 11A3 của trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị). Hãy thử tổng kết lại một chút những điều mà "cậu bé Google" đã từng khiến mọi người phải nể phục trước khi lần lượt xô ngã và san bằng các kỷ lục ở Olympia 17.

Biết đọc từ 18 tháng, lớp 9 học hết sách lớp 11, và giờ Cậu bé Google đang lần lượt san bằng kỷ lục Olympia - Ảnh 1.

"Thần đồng" biết đọc và tính toán từ 18 tháng tuổi

Theo những chia sẻ từ cô Nguyễn Thị Gái - mẹ của Nhật Minh, một giáo viên tiểu học tới từ huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị thì ngay từ khi còn rất nhỏ, Nhật Minh đã thể hiện khả năng và sở thích đặc biệt so với những đứa trẻ cùng trang lứa.

Từ 4 tháng tuổi, cậu bạn đã thích xem những chương trình giải trí nhưng thiên về hỏi đáp kiến thức như Chiếc nón kỳ diệu, rồi xem những bản tin tiếng Anh, tiếng Pháp, dạy học tiếng nước ngoài... 6 tháng tuổi, Minh đã nhận biết được các con số. Tròn 18 tháng tuổi, Minh đã có thể đọc vanh vách chữ trên tivi và truyện cổ tích. Sau đó một thời gian ngắn, khi đi học mầm non, Minh đã làm được phép tính và giải toán rất nhanh.

Biết đọc từ 18 tháng, lớp 9 học hết sách lớp 11, và giờ Cậu bé Google đang lần lượt san bằng kỷ lục Olympia - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, cậu bạn còn có một khả năng là ghi nhớ số điện thoại của người lạ - chỉ cần nghe qua một lần thôi là thuộc. Các con số bằng tiếng Anh trong phạm vi từ 1 đến 100 Minh cũng có thể nhắc lại khi chỉ cần nghe một lần. Danh xưng "Thần đồng" cũng xuất phát từ đấy mà ra.

Lớp 9 nhưng đã học xong chương trình lớp 11

Nhật Minh đã từng bật mí điều đó trong một lần nhận phỏng vấn của báo chí. Vốn có trí nhớ cực kỳ tốt cùng sự thông minh và khao khát tìm tòi, Nhật Minh luôn tập trung học và giải quyết bài vở ngay tại lớp để tập trung thời gian cho bài mới, sách mới ở nhà. Vì đọc nhiều và chịu khó nghiên cứu, nên khi còn là học sinh lớp 9, Nhật Minh đã tự học xong chương trình lớp 11. Lúc ấy, ở nhà Minh cũng đã có sẵn bộ SGK của lớp 12.

Biết đọc từ 18 tháng, lớp 9 học hết sách lớp 11, và giờ Cậu bé Google đang lần lượt san bằng kỷ lục Olympia - Ảnh 3.

Quán quân cuộc thi Chinh Phục năm 2014

Tham gia trò chơi truyền hình Chinh Phục dành cho học sinh THCS vào năm 2014, Nhật Minh đã sớm gây ấn tượng với khán giả bằng những câu trả lời "quá nhanh quá nguy hiểm" của mình. Những màn suy luận siêu tốc độ, những câu trả lời nhanh như chớp - dĩ nhiên là chính xác của Nhật Minh đã khiến mọi người thực sự bị choáng. Khó có thể tin được một cậu học sinh mới chỉ 14 tuổi nhưng đã có hiểu biết đa dạng trên khắp các lĩnh vực gồm cả Toán học, Văn học lẫn xã hội như thế. Đó là chưa kể tới khả năng xử lý thông tin cực nhanh và chính xác của Nhật Minh.

Ở Chinh Phục năm 2014, Nhật Minh đã đánh bại Hồ Đắc Thanh Chương - người giành vòng nguyệt quế của Olympia năm thứ 16 để trở thành quán quân.

Biết đọc từ 18 tháng, lớp 9 học hết sách lớp 11, và giờ Cậu bé Google đang lần lượt san bằng kỷ lục Olympia - Ảnh 5.

Biết đọc từ 18 tháng, lớp 9 học hết sách lớp 11, và giờ Cậu bé Google đang lần lượt san bằng kỷ lục Olympia - Ảnh 6.

Hành trình san bằng, xác lập kỷ lục mới ở Olympia

Cho đến gần đây, cái tên Nhật Minh lại tiếp tục khiến mọi người phải dành một sự ngưỡng mộ không hề nhỏ khi "càng thi lại càng xuất sắc" tại Đường lên đỉnh Olympia. Ngay từ khi thông tin "cậu bé Google" đăng ký tham gia, khán giả đã rất hồi hộp và kỳ vọng vào những phần thể hiện của Nhật Minh tại cuộc thi kiến thức này. Đúng là không để những người yêu mến mình phải thất vọng, không chỉ giành tấm vé tham dự vòng thi quý I, Nhật Minh còn liên tục san bằng và xác lập những kỷ lục mới ở Olympia.

Như trongcuộc thi tuần 1, tháng 3, quý I (phát sóng từ ngày 23/10), Nhật Minh đã về nhất với 400 điểm - số điểm kỷ lục của Olympia năm thứ 17 từ đầu mùa cho tới thời điểm đấy. Trong cuộc thi tháng thứ 3 của quý I vừa (phát sóng 13/11), Nhật Minh đã đạt tới 460 điểm - số điểm kỷ lục của Olympia trong suốt 16 năm qua.

Với trí nhớ cực tốt cùng kiến thức rất đa dạng của mình, ở tất cả mọi phần thi, Nhật Minh luôn giữ vững phong độ và thể hiện cực kỳ xuất sắc. Về hành trình chinh phục Đường lên đỉnh Olympia của mình, cậu bạn hi vọng sẽ "xô đổ" kỷ lục số điểm 460 để xác lập một thành tích cao hơn.

Theo Trí Thức Trẻ



cậu bé Google

Phan Đăng Nhật Minh

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.