250 học sinh liên tục được "ngồi chơi" trong giờ học tiếng Anh

250 học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Hải Phòng chưa được học một tiết tiếng Anh nào từ đầu năm học đến nay do thiếu giáo viên.

250 học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Hải Phòng chưa được học một tiết tiếng Anh nào từ đầu năm học đến nay do thiếu giáo viên.
 

Một phụ huynh lớp 8C3 Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết con mình và nhiều bạn khác phải nghỉ học tiếng Anh giờ chính quy trên lớp.

"Chúng tôi rất sốt ruột khi nghe các con nói lại từ nhiều tuần nay, cứ đến giờ tiếng Anh là lại được ngồi chơi mà không được học vì thiếu giáo viên".

Theo nhiều phụ huynh, mặc dù họ đã có ý kiến tới hội cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm nhưng đến nay hai khối 7 và 8 ở trường vẫn chưa được học tiếng Anh. Bà Đào Thị Minh Phương, hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng xác nhận: "Nhà trường có hơn 250 học sinh của hai khối lớp 7 và 8 chưa được dạy học tiếng Anh từ đầu năm học 2019-2020".

Bà Phương lý giải: "Năm nay nhà trường có tổng cộng 15 lớp. Theo kế hoạch, mỗi lớp có 3 tiết tiếng Anh/tuần, tổng số 45 tiết theo kế hoạch đào tạo nhưng hiện nay cả trường chỉ còn duy nhất một giáo viên dạy tiếng Anh nên không thể đáp ứng được".

"Theo quy định của bộ, mỗi giáo viên chỉ có thể dạy tối đa 19 tiết, vì vậy các em học sinh khối 7 và 8 thời gian qua không được học môn tiếng Anh" - bà Phương nói thêm.

Lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền cho hay: "Vừa qua đã tổ chức thi tuyển viên chức giáo viên tiếng Anh và đã tuyển được 3 người. Tuy nhiên, theo quy định, sau khi các giáo viên trúng tuyển sẽ phải chuyển lại các văn bằng, chứng chỉ gốc để quận chuyển cơ quan Công an tiến hành xác minh.

250 học sinh liên tục được ngồi chơi trong giờ học tiếng Anh-1Học sinh khối 7 và 8 không được học tiếng anh theo quy định.

"Hiện nay hồ sơ của các giáo viên trúng tuyển đang trong quá trình xác minh, hoàn thiện theo quy định nên những người trúng tuyển tạm thời chưa được phân công về trường để tham gia giảng dạy chính thức" - lãnh đạo này cho hay.

Cũng theo vị này, lãnh đạo Trường THCS Lý Tự Trọng cũng hơi "cứng nhắc" bởi thực tế trường hoàn toàn có thể "động viên" những người đã thi và trúng tuyển vừa qua về giảng dạy ở trường trước cho quen với công việc.
 



Theo VietNamNet


thiếu giáo viên

học tiếng Anh

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.