Á khôi đại học xinh đẹp tự nguyện nhập ngũ

Á khôi Duyên dáng Áo dài, Á khôi Đại học Tôn Đức Thắng, tay thiện xạ Trần Thị Giao Linh thẳng thắn chia sẻ lí do tình nguyện nhập ngũ: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì gian khổ sẽ dành phần ai?”.

Á khôi Duyên dáng Áo dài, Á khôi Đại học Tôn Đức Thắng, tay thiện xạ Trần Thị Giao Linh thẳng thắn chia sẻ lí do tình nguyện nhập ngũ: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì gian khổ sẽ dành phần ai?”.

Á khôi đại học xinh đẹp tự nguyện nhập ngũ

Nụ cười xinh đẹp và tự tin của Giao Linh trong ngày nhập ngũ

Hoa khôi tình nguyện nhập ngũ

Trong số gần 4000 công dân tại TP.HCM lên đường nhập ngũ vào ngày 16/2, đợt giao quân tại quận 9 có 5 nữ tân binh cùng gia nhập vào Trường Quân sự Quân khu 7. Họ là 5 trong số hơn 2.000 bạn trẻ ở TP. HCM tình nguyện viết đơn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Dù tình nguyện nhập ngũ nhưng để trúng tuyển, các nữ tân binh đều phải vượt qua cả một tuyển chọn kỹ càng.

Trần Thị Giao Linh (sinh năm 1992) nổi bật trong số các tân binh vì vẻ ngoài xinh đẹp của mình. Nói về nhan sắc của Linh, không mấy bất ngờ khi cô từng là Á khôi 1 cuộc thi Duyên dáng Áo dài, Á khôi Miss Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành. Và Linh cũng từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016.

Lí do mà Linh cống hiến đời mình cho quân đội là: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì gian khổ sẽ dành phần ai? Sau khi tốt nghiệp em cũng có nhiều cơ hội việc làm nhưng em quyết tâm dự thi để được trúng tuyển lên đường nhập ngũ, bởi vì em yêu thích màu áo lính xanh xanh.

Em cho rằng khi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất hình chữ S này thì mỗi cá nhân đều có trách nhiệm đóng góp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trách nhiệm đó không phân biệt nạn là nam hay nữ. Và em mong rằng ngày càng có nhiều bạn nữ sẵn sàng tiếp bước. Một cá nhân như em chưa thể làm nên điều gì lớn lao nhưng nhiều người hợp sức sẽ làm nên tất cả”.

Á khôi đại học xinh đẹp tự nguyện nhập ngũ

Á khôi xinh đẹp suy nghĩ rằng: "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai"

Giao Linh chia sẻ về quan điểm của người thân trước quyết định nhập ngũ của cô: “Gia đình và bạn bè đều bất ngờ khi biết thông tin em đăng ký nộp đơn đi nghĩa vụ quân sự năm nay. Có bạn bè em còn gọi điện hỏi thăm xem sự thật có phải vậy không? Thật ra ba mẹ em sức khỏe cũng đã yếu do lớn tuổi nhưng vẫn luôn ủng hộ em nhập ngũ”.

Hiện tại Linh đang học ở Trường Quân sự Quân khu 7, mỗi ngày phải làm đủ 11 chế độ, cũng không khác so với những bạn nam tân binh. Sau 3 tháng tân binh cô và các bạn sẽ được chuyển công tác về các đơn vị quân đội với ngành nghề phù hợp với kiến thức mình đã học trước đó.

Bên lề câu chuyện, Linh cũng nói rằng, cô không quan tâm tới sự phân biệt nam nữ khi đã tham gia quân ngũ. “Ở thời bình mỗi chiến sĩ có những chức năng khác nhau ngoài chiến đấu. Nếu mà đổ thừa những chuyện cá nhân như là làm nữ quân nhân khó lấy chồng thì không đúng. Riêng em tin vào nhân duyên.

“Đủ nắng hoa sẽ nở

Đủ gió chong chóng sẽ quay,

Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy

Đủ duyên kỳ Ngộ sẽ sớm gặp người thương”, Linh nói.

Nữ thiện xạ xinh đẹp

Á khôi đại học xinh đẹp tự nguyện nhập ngũ

Giao Linh khi cầm súng

Sở trường của Linh là những bộ môn vận động thể chất. Điều đó dường như trái ngược với vẻ bề ngoài dịu dàng, nữ tính của Linh song cô thật sự gặt hái được thành tích với Taekwondo, bóng chuyền và đặc biệt là bắn súng.

Tài bắn súng của Linh từng giành thành tích: Hạng 1 cá nhân môn bắn súng AK, AR15 (năm 2014); Hạng 1 đồng đội 3 môn quân sự phối hợp nữ (năm 2014); Hạng 1 cá nhân môn bắn nỏ (năm 2014)... Hiện nay, cô là tuyển thủ thuộc đoàn bắn súng quân dụng của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Linh được tiếp xúc lần đầu tiên với súng là nhờ người anh họ của cô đưa vào quân trường thử bắn. Chẳng ngờ lần đầu tiên cầm súng cô đã đạt 6/10 điểm tuyệt đối. Nhận thấy bản thân có năng khiếu và được mọi người khuyến khích, Linh bắt đầu tập luyện bắn súng nghiêm túc.

Á khôi đại học xinh đẹp tự nguyện nhập ngũ


Cô đăng ký dự thi và đạt hạng nhất nhiều năm liền, trở thành chiến sĩ tự vệ trẻ giỏi tiêu biểu của TP.HCM, được Quân khu 7 trao bằng khen. Và sau nhiều cuộc tuyển chọn từ các cấp, cô vinh dự là 1 trong 3 cô gái của TP.HCM được Quân khu 7 tuyển chọn ra học tập tại Đoàn bắn súng Bộ Quốc phòng Việt Nam. Sau đó, Linh sinh hoạt tại Đội tuyển bắn súng của Bộ Tư lệnh TP.HCM cho tới nay.

“Em bắt đầu tham gia hội thao được khoảng 7 năm. Vừa đi học chữ và luyện tập bắn súng cùng đồng đội em cũng gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp lịch học vì muốn tập bắn phải thức dậy thật sớm để di chuyển đến trường bắn khá xa thành phố nhưng em đã quen rồi”, Giao Linh chia sẻ.

Giao Linh quan điểm, người bắn súng cần phối hợp sự nhẹ nhàng, tinh tế giữa kĩ thuật bóp cò, nhả cò, nhắm bắn. Từ đó, người bắn rèn luyện bản lĩnh, tính kiên trì, tập trung và kín đáo. Nhiều khi cầm súng thấy nặng quá, Giao Linh tự trấn an và tiếp thêm động lực cho bản thân bằng cách nhớ đến những câu chuyện mà bà nội từng kể. Cô luôn tự nhủ bắn súng không khác gì một môn nghệ thuật, tương tự như khiêu vũ, nhưng là khiêu vũ với làn đạn.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.