Bài tập về nhà: "Phải sống hạnh phúc" của thầy giáo Nhật trong lễ tốt nghiệp khiến học sinh xúc động

Một thầy giáo ở Nhật Bản đã mượn tấm bảng thời gian biểu trên lớp để gửi gắm học sinh những tâm tư, những lời nhắn nhủ trước khi các em rời xa mái trường trong buổi lễ tốt nghiệp.

Một thầy giáo ở Nhật Bản đã mượn tấm bảng thời gian biểu trên lớp để gửi gắm học sinh những tâm tư, những lời nhắn nhủ trước khi các em rời xa mái trường trong buổi lễ tốt nghiệp.

Tháng 3 tới rồi, ở Nhật Bản đây chính là thời điểm các trường tổ chức lễ tốt nghiệp, đánh dấu mốc trưởng thành trong cuộc đời của nhiều học sinh, sinh viên.

Hình ảnh một người thầy giáo mượn tấm bảng thời gian biểu trên lớp để gửi gắm học sinh những tâm tư trước khi rời xa mái trường được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người rưng rưng vì xúc động.

Bài tập về nhà: Phải sống hạnh phúc của thầy giáo Nhật trong lễ tốt nghiệp khiến học sinh xúc động - Ảnh 1.

- 1 tiếng nữa: Cùng tổ chức một lễ tốt nghiệp hạnh phúc nhất nhé.

- 2 ngày sau: Thật cố gắng trong kỳ thi vào cấp 3.

- 3 tuần sau: Tính đến nay vẫn đang là học sinh trung học.

- 4 năm sau: Liệu có ai tham gia Olympic Tokyo không nhỉ?

- 5 năm sau: Hẹn gặp ở lễ thành nhân nhé.

- Bài tập về nhà: Phải sống thật hạnh phúc đấy.

Buổi lễ tốt nghiệp của cuộc đời học sinh luôn có sự tiếc nuối, lưu luyến, những giọt nước mắt cùng cảm xúc bâng khuâng bởi họ phải nói lời chia tay với bạn bè, trường lớp.

Ở Nhật Bản, lễ tốt nghiệp của các học sinh được tổ chức vào tháng 3, đây được coi là một sự kiện khá buồn với diễn văn chúc mừng của lãnh đạo nhà trường hoặc khách mời danh dự, nghi thức trao bằng khen, lời chào tạm biệt của đại diện học sinh tốt nghiệp, và lời cảm ơn cũng như chúc may mắn gửi đến những anh chị tốt nghiệp của những học sinh khóa dưới.

Bài tập về nhà: Phải sống hạnh phúc của thầy giáo Nhật trong lễ tốt nghiệp khiến học sinh xúc động - Ảnh 2.

Mùa hoa anh đào nở cũng chính là mùa chia tay trường lớp của học sinh Nhật Bản

Cuối cùng bài hát chia tay sẽ vang lên, học sinh với những gương mặt đẫm nước mắt, nói lời tạm biệt nhau trong tiếng nấc, chia tay nhau để bắt đầu một hành trình mới phía trước.

Theo Helino



lễ tốt nghiệp

học sinh Nhật bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.