Bé lớp 1 bị cửa sắt đè gãy xương, hiệu trưởng bảo không có trách nhiệm

Con nhỏ học lớp 1 bị cánh cửa sắt của trường đổ xuống và đè gãy xương, anh Phạm Văn Đạt cảm thấy không hài lòng với nhà trường.

Con nhỏ học lớp 1 bị cánh cửa sắt của trường đổ xuống và đè gãy xương, anh Phạm Văn Đạt cảm thấy không hài lòng với nhà trường.

Sự việc diễn ra vào chiều 12/10, sau khi tan học tại Trường Tiểu học Tam Quan 1 (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), cháu P.K.Huệ đang đi từ lớp ra cổng để mẹ đón về, thì bị cửa cổng sắt đổ ập xuống và đè lên người.

hiệu trưởng, phụ huynh tố hiệu trưởng, phụ huynh
Cửa sắt cổng Trường Tiểu học Tam Quan 1 trước khi đổ và đè vào học sinh lớp 1 khiến cháu bé bị gãy xương quai xanh.

Ngay sau đó, các phụ huynh của các học sinh khác đã chạy đến và bế cháu Huệ vào ghế đá của nhà trường, trước khi 2 giáo viên của nhà trường biết và đưa cháu lên trạm xá để kiểm tra. 

Tiếp đó, cháu Huệ được chuyển lên bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đảo, sau khi chụp chiếu xác định cháu bị gãy xương quai xanh.

Do gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo nên cháu Huệ được hưởng bảo hiểm y tế và không mất viện phí.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Phạm Văn Đạt, bố của cháu Huệ cho hay, chuyện xảy ra từ ngày 12/10, nhưng sau 1 ngày không thấy động thái gì từ phía nhà trường nên chiều hôm qua ngày 13/10, anh có lên gặp hiệu trưởng để nói chuyện.

“Tôi nghĩ sự việc xảy ra với con tôi như vậy, cả một cánh cổng sắt to và nặng như thế đè vào con tôi, nếu cháu có mệnh hệ gì thì làm sao, lãnh đạo nhà trường cần có động thái quan tâm ngay".

hiệu trưởng, phụ huynh tố hiệu trưởng, phụ huynh
Cháu Huệ con anh Đạt nằm viện sau tai nạn khiến gãy xương quai xanh và hiện vẫn đang phải theo dõi phần bụng.

Tuy nhiên sự việc không như anh mong muốn với phần trả lời của thầy hiệu trưởng Trần Xuân Ngọc.

Anh có ghi lại những trao đổi này.

“Chúng tôi có hơn 800 học sinh, các thầy cô giáo chỉ có thể quan tâm đến việc dạy dỗ các cháu học tập, còn nếu ốm đau thì có thể giải quyết cho nghỉ ốm thôi. Còn nhà trường cũng không có cái quỹ nào để đến thăm hỏi cháu được.

Đến cha mẹ học sinh còn chưa thăm nom được các cháu thì nhà trường không có trách nhiệm đến để thăm hỏi các cháu ốm đau. Có chăng ở mỗi lớp có quỹ lớp, tôi không biết có đóng hay không nhưng nếu có thì sẽ có cân đường, hộp sữa đến thăm cháu thì đó là việc của lớp thôi. Còn nhà trường không thể đi thăm hết cả được, phụ huynh phải thông cảm thế… Cháu xảy ra tai nạn là điều không ai mong muốn nên nhà trường không có trách nhiệm phải đến thăm hỏi cháu. Còn những việc thấy tạo điều kiện gì được cho cháu thì chúng tôi làm…".

Anh Đạt tâm sự: “Là người bố thấy con mình bị như thế, tôi rất đau. Tôi lên gặp hiệu trưởng không phải yêu cầu thầy phải chịu trách nhiệm hoàn toàn, mà chỉ muốn giữa gia đình và nhà trường giải quyết làm sao để quan tâm đến cháu. Tôi chỉ muốn nhà trường hãy quan tâm đến những học sinh của mình một cách sát sao hơn. Giả sử nhiều em cùng bị thì tôi không thể trách nhà trường vì nay thay bé này, mai phải thăm bé khác, nhưng đây chỉ mình con tôi”.

Theo anh Đạt, hiện cháu Huệ đã được chuyển từ đa khoa huyện Tam Đảo xuống bệnh viện tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục theo dõi. Các bác sĩ yêu cầu gia đình tiếp tục để cháu H. ở lại để theo dõi phần bụng.

Thep VietNamNet


hiệu trưởng

gãy chân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.