Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát chấm thi của Hà Giang vì điểm bất thường

Bộ GD&ĐT yêu cầu ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang kiểm tra, rà soát toàn bộ khâu chấm thi sau khi có ý kiến trên mạng về những bất thường của điểm số.

Bộ GD&ĐT yêu cầu ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang kiểm tra, rà soát toàn bộ khâu chấm thi sau khi có ý kiến trên mạng về những bất thường của điểm số.

Ngày 12/7, Bộ GD&ĐT ra công văn số 2868 do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ký.

Công văn nêu ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 đã nhận được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng về kết quả điểm thi có dấu hiệu bất thường tại hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang.

Bộ GD&ĐT yê cầu Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang rà soát, xác minh các khâu của kỳ thi. Ảnh chụp màn hình.

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 yêu cầu ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang kiểm tra, rà soát, xác minh toàn bộ các khâu của kỳ thi và báo cáo bằng văn bản về thi THPT quốc gia 2018 qua Cục quản lý chất lượng trước ngày 17/7.

Trước đó, sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2018, mạng xã hội xuất hiện thông tin nghi vấn điểm thi của Sở GD&ĐT Hà Giang.

Theo phổ điểm môn Vật lý, 65 thí sinh đạt từ 9 trở lên; 28 thí sinh đạt từ 8 điểm đến dưới 9.

Với môn Toán, số thí sinh có mức điểm 8-8,75 là 50 em; số thí sinh có điểm từ 9 trở lên là 57 em.

Dù điểm của nhiều thí sinh khá cao, tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 của Hà Giang đạt 89,35%, thuộc nhóm thấp nhất nước. Con số này của cả nước là 97,57%.

Phổ điểm cho thấy rất nhiều thí sinh ở Hà Giang đạt điểm cao ở hai môn Vật lý và Hóa học. Nguồn: Bộ GD&ĐT.

Ông Vũ Khắc Ngọc (giáo viên ở Hà Nội) đặt vấn đề điểm thi của Sở GD&ĐT Hà Giang "có bất thường".

Giáo viên này cho rằng mức điểm càng cao, số lượng thí sinh đạt được càng ít, nhất là năm nay đề thi khó. Xét trên bình diện chung, số thí sinh đạt 9-10 điểm chỉ bằng 1/8-1/6 số đạt 8-9 điểm mới hợp lý.

Với riêng môn Vật lý, tỉnh Hà Giang có 65 điểm 9, 10 và có 28 bài đạt mức 8, 9 điểm. Tức là số thí sinh đạt 9, 10 điểm gấp đôi số thí sinh đạt 8, 9 điểm.

Ở khối thi A1, Hà Giang có 36 bài thi đạt trên 27 điểm, trong khi cả nước chỉ có 76 học sinh đạt mức điểm này. Như vậy, Hà Giang (với 5.000 thí sinh) chiếm tới gần một nửa số bài thi đạt trên 27 của cả nước (gần một triệu em).

10 thí sinh có điểm 6 môn thi cao nhất Hà Giang. Nguồn dữ liệu: Bộ GD&ĐT.

Trao đổi với Zing.vn sáng 12/7, ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang - cho hay ông đã biết thông tin vụ việc qua tổ nắm bắt dư luận xã hội của sở.

Ông Sử khẳng định mọi khâu về coi thi, chấm thi của Sở GD&ĐT Hà Giang đều được thực hiện nghiêm ngặt.

Theo Zing


chấm thi THPT quốc gia

điểm thi THPT quốc gia 2018

phổ điểm

chấm thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.