Cấm nam nữ ngồi cạnh nhau: Học sinh nói có, hiệu trưởng bảo không

"Trường không cấm học sinh nam nữ ngồi gần hay nói chuyện quá lâu trên ghế đá, trong nhà xe mà chỉ nhắc nhở các trường hợp quá đà"

"Trường không cấm học sinh nam nữ ngồi gần hay nói chuyện quá lâu trên ghế đá, trong nhà xe mà chỉ nhắc nhở các trường hợp quá đà", hiệu trưởng THPT Nguyễn Thượng Hiền khẳng định.

>> Trường học Sài Gòn quy định học sinh nam nữ không được ngồi gần nhau


Học sinh nói về quy định 'khác giới phải ngồi cách nhau 50 cm'. Nhiều học sinh phản ánh rằng THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM, không cho nam nữ ngồi cùng bàn, không được ngồi cạnh trên ghế đá, không được nói chuyện quá lâu tại hầm để xe.

Trả lời PV sáng 6/10, thầy Võ Văn Dũng, Hiệu trưởng THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM, cho biết nội quy nhà trường không cấm học sinh nam nữ ngồi cạnh nhau.

"Các lớp vẫn xếp chỗ cho nam - nữ ngồi đan xen. Không tin mời mọi người xuống trường, nam nữ vẫn 'bá vai bá cổ' nhau đi lại", vị hiệu trưởng nói.

Khi được biết chính học sinh trường xác nhận có quy định lạ lùng này, người đứng đầu trường THPT Nguyễn Thượng Hiền cho hay chỉ nhắc nhở những em có quan hệ trên mức bạn bè, hoặc thể hiện quá đà ở môi trường học đường.

"Trường không cổ hủ đến mức đó, nhưng cũng không thể quá lơi lỏng để các em phát triển yêu đương sớm. Một số trường hợp giáo viên phải tách các bạn cách xa nhau để chuyên tâm học tập. Không có chuyện giám thị đi lại chụp hình học trò ngồi ghế để mời phụ huynh, hay hạ hạnh kiểm".

Ông Dũng cho rằng tin đồn trường có nội quy cấm nam nữ ngồi cạnh nhau xuất hiện từ rất lâu, có thể "học trò mới vào trường tưởng thật".

Cam nam nu ngoi canh nhau: Hoc sinh noi co, hieu truong bao khong hinh anh 1
Học sinh THPT Nguyễn Thượng Hiền. Ảnh: Như Quỳnh.

Vị hiệu trưởng nhấn mạnh THPT Nguyễn Thượng Hiền là trường điểm có tiếng của thành phố, điểm đầu vào khá cao, chất lượng học sinh đồng đều, được gia đình quan tâm nên rất ngoan. Thầy cô không phải quản nhiều về kỷ luật.

Trước đó, nhiều thế hệ học sinh THPT Nguyễn Thượng Hiền cho biết trường có nội quy nam nữ không được xếp cùng bàn. Ngoài ra, các bạn trai và gái nếu ngồi gần phải giữ khoảng cách 50 cm.

Một số địa điểm như ghế đá sân trường, thư viện, hầm để xe cũng không được phép ngồi cạnh hay nói chuyện quá lâu vì đó là hành vi "mờ ám".

Một học sinh nam cho biết đôi bạn nào bị thầy giám thị chụp lại hình đang ngồi cùng nhau trên ghế đá sẽ lập tức bị mời phụ huynh, phê bình, thậm chí hạ hạnh kiểm.

Theo Zing


học sinh

hiệu trưởng

cấm học sinh nam nữ ngồi cạnh nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.