Cạn lời với cậu học sinh dùng bút tàng hình làm bài kiểm tra, bảo thầy tự soi đi mà chấm điểm

Có lẽ dù vật đổi sao dời thì lũ học sinh vẫn muôn đời không thể dừng bày trò nghịch ngợm...

Có lẽ dù vật đổi sao dời thì lũ học sinh vẫn muôn đời không thể dừng bày trò nghịch ngợm...

Giáo viên xưa nay vẫn được coi là một nghề cao quý, bởi họ chịu trách nhiệm dạy dỗ và đào tạo cho thế hệ trẻ của cả một đất nước. Thế nhưng vẫn còn có một điểm nữa khiến chúng ta phải bái phục và tôn trọng thầy cô giáo hơn, đó là họ có tính kiên nhẫn và sức chịu đựng không hề nhỏ. Nếu không như vậy, có lẽ họ đã sớm bỏ cuộc vì muôn vàn các trò nghịch ngợm, quậy phá cũng như đủ những loại tính cách chẳng giống ai của lũ học trò đến ma quỷ cũng phải khiếp sợ.

Mới đây, trên MXH Weibo của Trung Quốc có chia sẻ một câu chuyện khiến mọi người càng thấu hiểu sâu sắc hơn về điều này. Thậm chí không ít người còn bày tỏ rằng có cho tiền cũng không dám làm giáo viên, bởi họ chẳng có đủ tinh thần và sự nhẫn nại để đối phó với lũ học sinh lắm trò quái đản như cậu bé tiểu học trong câu chuyện dưới đây.

Cạn lời với cậu học sinh dùng bút tàng hình làm bài kiểm tra, bảo thầy tự soi đi mà chấm điểm-1
Cạn lời với cậu học sinh dùng bút tàng hình làm bài kiểm tra, bảo thầy tự soi đi mà chấm điểm-2
Cạn lời với cậu học sinh dùng bút tàng hình làm bài kiểm tra, bảo thầy tự soi đi mà chấm điểm-3
Cạn lời với cậu học sinh dùng bút tàng hình làm bài kiểm tra, bảo thầy tự soi đi mà chấm điểm-4

Cụ thể, vào một ngày đẹp trời, thầy giáo lớp tiểu học giao bài kiểm tra định kỳ cho lũ học sinh như bình thường vẫn tiến hành. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu khi thu bài thầy không nhận được một tờ giấy trắng tinh từ cậu học trò. Cậu bé này tự tin nộp bài, còn đưa kèm một chiếc bút với vẻ mặt háo hức như muốn bảo rằng: thầy hãy soi đi để thấy điều kỳ diệu!

Và quả thật rất "kỳ diệu" khi thầy giáo đưa tay bấm vào đầu bút, bởi từ đó lập tức xuất hiện ánh đèn tia cực tím có thể soi ra từng nét chữ nguệch ngoạc trên trang giấy của cậu học trò. Hoá ra, cậu bé này đã sử dụng bút tàng hình để làm bài khiến cả thầy giáo lẫn cư dân mạng đều phải cạn lời... Liệu thầy giáo sẽ phải xử lý trường hợp này thế nào đây?

Phía dưới bài đăng, vô số người đã để lại bình luận trước sự việc dở khóc dở cười này. Người thì kể lại hành động tương tự của mình hồi còn nhỏ, người lại tỏ ra thông cảm với thầy giáo nói trên và bày tỏ sự khiếp hãi với nghề giáo viên.

"Tôi cũng từng làm vậy và bị giáo viên bắt chép phạt mấy trang giấy liền. Thế nhưng không hiểu sao bố mẹ sinh ra tôi lại lắm trò và cứng đầu đến thế, bởi sau đó tôi còn có gan dùng tiếp bút tàng hình để chép phạt..."

"Có cho tiền tôi cũng không làm giáo viên đâu, tâm hồn mỏng manh như tôi chắc chắn sẽ không chịu nổi mấy trò nghịch ngợm của lũ học sinh quỷ sứ!"
 

 

Theo Helino

 


thầy giáo

bài kiểm tra

nhất quỷ nhì ma

học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.