Cảnh cáo ba nữ sinh Nghệ An đánh hội đồng bạn cùng lớp

Hội đồng kỷ luật của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã họp và quyết định kỷ luật cảnh cáo nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn cùng lớp.

Hội đồng kỷ luật của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã họp và quyết định kỷ luật cảnh cáo nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn cùng lớp.


Nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng. Một nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng gục xuống đất trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Tối 7/11, trao đổi với Zing.vn, ông Phan Lam Giang - giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu, Nghệ An - cho biết hội đồng kỷ luật của trung tâm đã đưa ra hình thức kỷ luật với nhóm nữ sinh đánh bạn học cùng lớp.

Theo đó, sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã tổ chức hỏi thăm, động viên nữ sinh T.T.H., học lớp 10G. Rất may, em H. chỉ bị thương nhẹ, xây xát và sức khỏe đã ổn định. Hiện nữ sinh này đi học trở lại bình thường.

Đồng thời, trường cũng họp hội đồng kỷ luật của trung tâm quyết định đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, ghi học bạ đối với ba nữ sinh đánh em H.. Riêng người quay clip và những học sinh chứng kiến sự việc nhận hình thức kỷ luật phê bình.

Canh cao ba nu sinh Nghe An danh hoi dong ban cung lop hinh anh 1

Nhóm nữ sinh liên tục dùng tay, chân đánh bạn nữ cùng lớp. Ảnh cắt từ clip

Trung tâm đã gọi phụ huynh các em này lên để làm việc, tất cả đều đồng tình với hình thức kỷ luật này. Trung tâm yêu cầu các nữ sinh viết bản tường trình.

"Các em ấy đã nhận ra lỗi và xin lỗi bạn nữ bị đánh. Những nữ sinh này đều phải nghỉ học vài ngày để suy nghĩ lại việc làm mình gây ra cho bạn học", ông Giang nói.

Công an huyện Diễn Châu làm việc với những học sinh liên quan và đồng tình với cách giải quyết của trung tâm để các em xem đây là bài học cho bản thân.

Vị giám đốc trung tâm khẳng định đây là bài học cho các nữ sinh, vì mới vi phạm lần đầu nên nhà trường chủ yếu kỷ luật nhằm mục đích giáo dục, nhưng nếu tái phạm sẽ xử lý nặng hơn.

Canh cao ba nu sinh Nghe An danh hoi dong ban cung lop hinh anh 2
Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Diễn Châu, nơi các em đang theo học. Ảnh: Google Maps.

Ba ngày trước, trên mạng xã hội xuất hiện clip nữ sinh bị ba bạn cùng lớp vây đánh hội đồng. Nhóm nữ sinh này dùng chân tay liên tục đánh bạn ngã xuống đất.

Nhiều nam sinh và nữ sinh khác đứng bên ngoài chỉ xem mà không can thiệp. Những người trong clip sau đó được xác định đang học lớp 10 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu.

Đại diện Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu cho biết các nữ sinh trong clip đều học cùng một lớp. Nguyên nhân chỉ vì một câu nói xúc phạm nên ba nữ sinh đã lôi bạn ra bãi biển Diễn Thành để đánh.

Mâu thuẫn trên Facebook, nữ sinh bị nhóm bạn cùng lớp đánh hội đồng

Xuất phát từ vài câu nói dẫn đến mâu thuẫn trên Facebook, nhóm nữ sinh gọi bạn cùng lớp ra đồi thông để đánh đập, yêu cầu xin lỗi.

Phạm Hòa


đánh hội đồng

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.