Cảnh cáo bảo vệ bị tố đạp vào người và bắt nhốt nữ sinh viên

Công ty bảo vệ đã ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với một nhân viên bị tố đạp, bắt nhốt nữ sinh viên ĐH Y Dược Cần Thơ.

Công ty bảo vệ đã ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với một nhân viên bị tố đạp, bắt nhốt nữ sinh viên ĐH Y Dược Cần Thơ.


Nữ sinh tố bị bảo vệ đạp vào người Camera Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ ghi lại hình ảnh sinh viên và bảo vệ tại cầu thang bộ.


Chiều 6/1, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Cần Thơ, Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Bình An đã ra quyết định kỷ luật đối với đội phó đội bảo vệ tại bệnh viện. Hình thức kỷ luật là cảnh cáo, hạ thi đua tháng 12/2019 xuống loại C và cắt toàn bộ chế độ khen thưởng cá nhân năm 2019.

Trước đó, T.T.T.T. (sinh viên Y4 ĐH Y Dược Cần Thơ) lên Facebook tố bị bảo vệ BVĐK Cần Thơ "đạp vào người và bắt nhốt" vì cho rằng cô và nhóm bạn đi thang máy dành cho nhân viên bệnh viện.

Đến chiều 26/12/2019, lãnh đạo BVĐK TP Cần Thơ có cuộc họp với đại diện ĐH Y Dược Cần Thơ và đại diện Công ty Bảo vệ Bình An (hợp đồng bảo vệ cho bệnh viện) cùng nữ sinh viên T.

Cảnh cáo bảo vệ bị tố đạp vào người và bắt nhốt nữ sinh viên-1Hình ảnh được cho là bảo vệ đạp vào người T - Ảnh trích từ camera an ninh. Ảnh cắt từ clip.

Theo tường trình của T., vào sáng 25/12/2019, cô và bạn cùng lớp đến BVĐK TP Cần Thơ thi cuối kỳ lâm sàng (khoa Ngoại tổng quát). Cả 2 đến khu vực cầu thang bộ thì thấy 2 sinh viên trường y năm 3 đi lại. 4 sinh viên cùng nhìn về hướng thang máy dành cho nhân viên của BV.

Các sinh viên định mở cửa thang bộ đi. Lúc này, thang máy chuyển bệnh nhân mở cửa, trong đó có 2 nữ bảo vệ. "Một chị bảo vệ kêu tụi em qua đi thang máy chung. Tưởng chị cho đi nhờ nên tụi em chạy qua thì chị đưa tụi em xuống lập biên bản. Tá hỏa, tụi em mới đi ra khỏi thang máy và giải thích rằng không có đi thang máy của nhân viên. Thế nhưng, chị bảo vệ không tin mà cho rằng tụi em bấm thang để đi" - T. kể.

T. có nói với nhân viên bảo vệ chuẩn bị đi thi nhưng người này không cho đi. Khi T. mở cửa thang bộ bước đi thì bị nữ bảo vệ nắm áo khoác kéo ngược lại rồi đạp thẳng vào lưng. Sau đó, T. và nhóm bạn được đưa xuống phòng bảo vệ.

T. trình bày: "Sau khi ngồi đợi được 15 phút, em ra cửa nói "chị muốn lập biên bản thì lập lẹ, em còn đi thi nữa" thì chị ấy trả lời bên hành chính đang xuống. Khoảng 1 tiếng sau, chị bảo vệ bước vào, tụi em giải thích chị ấy vẫn không tin. Do phải đi thi nên tụi em làm bản cam kết nhận lỗi, nộp thẻ sinh viên để kịp giờ. Lúc này cũng trễ giờ nộp bệnh án, cán bộ coi thi thông cảm nên vẫn cho các em thi".

Tuy nhiên, trong cuộc họp vào chiều 26/12/2019, bảo vệ nêu trên khẳng định không có hành vi như lời tố cáo của T.

BVĐK TP Cần Thơ và Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Bình An cho biết lấy làm tiếc về sự việc xảy ra. Thời gian tới, công ty sẽ tăng cường công tác điều hành, giám sát bảo vệ tại BVĐK TP Cần Thơ; thường xuyên giáo dục đạo đức, nghề nghiệp, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên, yêu cầu họ phải thực hiện tốt nội quy, quy định của BV, nội quy lao động...

Công ty cương quyết xử lý, không bao che dung túng đối với nhân viên vi phạm quy tắc giao tiếp, ứng xử như trường hợp vừa xảy ra.

Theo Người Lao Động

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/canh-cao-bao-ve-bi-to-dap-vao-nguoi-va-bat-nhot-nu-sinh-vien-nganh-y-20200106152034621.htm

sinh viên bị bảo vệ bắt nhốt

sinh viên trường y


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.