Cảnh cáo cô giáo vụ nữ sinh bị bỏng trong phòng thí nghiệm

Tối 9/2, trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) gửi thông cáo báo chí liên quan vụ việc em D.A bị bỏng nặng trong giờ thí nghiệm môn Hóa học.

Tối 9/2, trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) gửi thông cáo báo chí liên quan vụ việc em D.A bị bỏng nặng trong giờ thí nghiệm môn Hóa học.

Bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền, hiệu trưởng nhà trường, cho biết 12h30 ngày 9/2, trường họp hội đồng kỷ luật và ra quyết định cảnh cáo do "thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng" đối với cô Nguyễn Mai Anh.

Cô Mai Anh là nhân viên thí nghiệm không có mặt trong giờ thực hành, để xảy ra tai nạn ngày 5/1 khiến nữ sinh lớp 12 bị bỏng.

Ban giám hiệu nhà trường đã nộp kiểm điểm cho Sở GD&ĐT Hà Nội xem xét giải quyết.

Đối với học sinh liên quan vụ việc, căn cứ mức độ vi phạm, nhà trường sẽ làm thủ tục kỷ luật theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Canh cao co giao vu nu sinh bi bong trong phong thi nghiem hinh anh 1
Những vết bỏng trên người em D.A. Ảnh: Người thân cung cấp.


"Khi xảy ra sự việc, nhà trường đã xử lý chậm, để sự việc đi quá xa, gây bức xúc dư luận và tạo tâm lý không tốt cho đội ngũ giáo viên, cũng như học sinh. Qua các cơ quan báo chí, nhà trường xin gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình và cá nhân em D.A", trích thông cáo báo chí của trường THPT Phan Đình Phùng.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, chị Phạm Huyền, dì của D.A bức xúc cho biết nhà trường đã xử lý quá chậm sau tai nạn, khiến nạn nhân bị tổn thương.

Trong bài đăng trên Facebook, chị Huyền cho rằng: “Cả một tháng trôi qua, chẳng có cuộc họp kỷ luật nghiêm túc nào diễn ra. Không có bất cứ một thông tin nào được công bố trước học sinh toàn trường. Lớp học bên cạnh còn chẳng biết gì".

Cũng theo dì của nạn nhân, nhà trường không cung cấp được biên bản nào cho chị về cuộc họp liên quan nội dung đã rút kinh nghiệm, kiểm điểm trong một tháng qua như trả lời báo chí và như viết trong công văn gửi các nơi.

Người này cũng cho biết D.A đang được bác sĩ theo dõi sức khỏe. Những vết bỏng nghiêm trọng ở vùng gáy, tai, cằm, cổ, bụng, cánh tay, bàn tay phải khiến em đau đớn mỗi khi cử động. D.A. sẽ phải mang trên mình những vết sẹo từ khi còn trẻ.

Nhưng trên hết là nỗi đau về tinh thần, cảm giác hoang mang, bất lực của thiếu nữ 18 tuổi khi phải đối mặt tương lai quá khó khăn.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.