Cha mẹ lưu ý: Học sinh Mầm non, Tiểu học tại Hà Nội được đề xuất sẽ nghỉ học nếu ô nhiễm không khí tới mức nguy hại

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề nghị UBND TP ban hành thông báo tình hình chất lượng không khí tới Sở Giáo dục và Đào tạo để thông báo các trường mầm non, trường Tiểu học cho các em học sinh nghỉ học.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề nghị UBND TP ban hành thông báo tình hình chất lượng không khí tới Sở Giáo dục và Đào tạo để thông báo các trường mầm non, trường Tiểu học cho các em học sinh nghỉ học.

Chiều 18/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị đánh giá và bàn các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị thành phố thiết lập quy định về tình trạng khẩn cấp khi không khí chạm ngưỡng nguy hại (AQI >300) và đề nghị UBND Hà Nội ban hành thông báo về tình hình chất lượng không khí tới Sở Giáo dục Đào tạo để các trường Mầm non, Tiểu học cho các em học sinh nghỉ học.


Cha mẹ lưu ý: Học sinh Mầm non, Tiểu học tại Hà Nội được đề xuất sẽ nghỉ học nếu ô nhiễm không khí tới mức nguy hại-1Nhiều ngày vừa qua, chỉ số chất lượng không khí AQI các trạm ở mức kém, xấu và rất xấu.

Thời gian gần đây, Hà Nội liên tiếp nằm trong top những thành phố ô nhiễm nhất thế giới theo xếp hạng của Air Visual. Nhiều trạm quan trắc phủ màu tím với chỉ số AQI vượt trên 200, tương đương mức rất xấu. Một số điểm thậm chí chạm mốc nâu.

Ngày 10/12, trạm quan trắc tại Đại sứ quán Pháp ở Hoàn Kiếm báo chỉ số AQI ở mức 336. Ngày 13/12, trang Air Visual xếp Hà Nội đứng đầu trong 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI ở mức nâu 316.

Ngày 14/12, theo ghi nhận của hệ thống quan trắc không khí miền Bắc của Tổng cục Môi trường, tại Hà Nội, ô nhiễm không khí lần lượt ở ngưỡng tím, là rất xấu, rất có hại cho sức khỏe.

Cha mẹ lưu ý: Học sinh Mầm non, Tiểu học tại Hà Nội được đề xuất sẽ nghỉ học nếu ô nhiễm không khí tới mức nguy hại-2Nhiều vị trí tại Hà Nội có mức tím và nâu.

Trước tình trạng ô nhiễm trầm trọng này, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội bắt đầu có động thái bảo vệ sức khỏe học sinh.

Từ tháng 10, trường Tiểu học Lê Quý Đôn (khu đô thị Mỹ Đình 1, Từ Liêm) đã thông báo tạm dừng các hoạt động dã ngoại, thể chất ngoài trời để đảm bảo sức khỏe học sinh. Với các môn thể dục và các môn năng khiếu, thay vì hoạt động ngoài trời học sinh sẽ học ở các phòng chức năng.

Cha mẹ lưu ý: Học sinh Mầm non, Tiểu học tại Hà Nội được đề xuất sẽ nghỉ học nếu ô nhiễm không khí tới mức nguy hại-3Thông báo của trường Lê Quý Đôn.

Ông Tạ Như Việt, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Quý Đôn cho biết, trước tình trạng ô nhiễm không khí Hà Nội nặng nhất vào buổi sáng, trường đã tiến hành đổi thời khóa biểu một số tiết thể dục ở buổi sáng, giữa giờ sang buổi chiều khi không khí bớt ô nhiễm.

Ngoài ra, trong lớp học sẽ bật điều hòa, đóng kín cửa sổ để hạn chế tối đa ô nhiễm không khí.

Trường Tiểu học Lômônôxốp (quận Nam Từ Liêm) và trường Phổ thông liên cấp Việt – Úc Hà Nội (khu đô thị Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm) trước đó cũng có động thái tượng tự.

Cha mẹ lưu ý: Học sinh Mầm non, Tiểu học tại Hà Nội được đề xuất sẽ nghỉ học nếu ô nhiễm không khí tới mức nguy hại-4

Cha mẹ lưu ý: Học sinh Mầm non, Tiểu học tại Hà Nội được đề xuất sẽ nghỉ học nếu ô nhiễm không khí tới mức nguy hại-5

Tiểu học Lômônôxốp và Phổ thông liên cấp Việt - Úc cũng có động thái bảo vệ học sinh.

Mới đây trường Tiểu học Lý Thái Tổ (quận Cầu Giấy) cũng gửi tin nhắn khuyến cáo phụ huynh mặc áo ấm cho con em khi ra đường, đồng thời đeo khẩu trang tránh khói bụi. Trong thời gian tới, trường không tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể ngoài trời. Học sinh chơi và vận động tại lớp.


Cha mẹ lưu ý: Học sinh Mầm non, Tiểu học tại Hà Nội được đề xuất sẽ nghỉ học nếu ô nhiễm không khí tới mức nguy hại-6Trường Tiểu học Lý Thái Tổ đưa ra khuyến cáo.

Tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng khiến nhiều phụ huynh vô cùng lo ngại cho sức khỏe con em và cùng kiến nghị nhà trường mua máy lọc không khí.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/cha-me-luu-y-hoc-sinh-mam-non-tieu-hoc-tai-ha-noi-duoc-de-xuat-se-nghi-hoc-neu-o-nhiem-khong-khi-toi-muc-nguy-hai-2220191912112659930.htm

ô nhiễm bụi mịn

ô nhiễm nặng

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.