Chỉ vì câu chửi trên mạng xã hội, nam thanh niên bị đánh giữa đường

Nam thanh niên này đã phải nhận rất nhiều đòn đau với lý do ban đầu được cho là vì "nói không vừa lòng nhau" trên mạng xã hội.

Nam thanh niên này đã phải nhận rất nhiều đòn đau với lý do ban đầu được cho là vì "nói không vừa lòng nhau" trên mạng xã hội.

Từ lâu, ông bà ta đã sớm xây dựng "bộ quy tắc ứng xử" với những tục ngữ như "Lời nói chẳng mất tiền mua/Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau; Một điều nhịn, chín điều lành; Mất lòng trước, được lòng sau...". Tất nhiên, những điều đó vẫn luôn đúng từ khi nó được sinh ra cho tới bây giờ.

Nhưng không phải ai cũng ghi nhớ và có thể làm đúng theo những lời dạy của cha ông, giống như vụ việc dưới đây. Theo nguyên nhân ban đầu được chia sẻ, do có những lời lẽ không mấy lọt tai trên MXH, anh chàng đã phải nhận rất nhiều đòn đau ngay giữa phố.

Chỉ vì câu chửi trên mạng xã hội, nam thanh niên bị đánh giữa đường - Ảnh 1.
Hình ảnh cắt từ clip
 
 Chỉ vì câu chửi trên mạng xã hội, nam thanh niên bị đánh giữa đường - Ảnh 2.

Với những gì đã chứng kiến và nguyên nhân được cho là vì lăng mạ nhau trên mạng xã hội thì câu chuyện này không có người đúng mà chỉ toàn kẻ sai.

Người sai vì một phút nông nổi muốn khẳng định cái tôi... mà có những lời lẽ không tốt, gây thù chuốc oán trên... mạng xã hội. Còn những người kia cái sai của họ cũng khó có thể chấp nhận khi đánh người không thương tiếc với nhiều cú đánh mạnh vào đầu như vậy.

Đấy đều là những điều không nên có và chỉ cần chúng ta điều chỉnh cách ứng xử đôi chút, mọi thứ sẽ khác. Nếu người biết kiềm chế trong lời ăn tiếng nói, người biết kiềm chế trong hành động ắt hẳn chúng ta đã không phải chứng kiến cảnh tượng buồn như này!

 

Theo Thời đại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.