Chinh phục mùa 3: Sự trở lại của các nhà thông thái bản lĩnh và dám ước mơ

Sau 8 tuần phát sóng, Chinh phục 2018 đã gây bão cộng đồng mạng bởi những phần trả lời “quá nhanh quá nguy hiểm” của các thí sinh.

Sau hơn hai năm gián đoạn, gameshow Chinh phục - Vietnam’s Brainiest Kid chính thức trở lại vào 20h thứ tư hàng tuần trên VTV6 và 10h thứ bảy hàng tuần trên VTV3. Sau 8 tuần phát sóng, Chinh phục 2018 đã gây bão cộng đồng mạng bởi những phần trả lời “quá nhanh quá nguy hiểm” của các thí sinh.

Chinh phục mùa 3: Sự trở lại của các nhà thông thái bản lĩnh và dám ước mơ - Ảnh 1.

Từ những kiến thức phổ thông cơ bản

Chinh phục mùa 3 trở lại với hành trình 12 tuần thi đấu cũng là 12 chủ đề thử thách cho các thí sinh. Ngay từ vòng thi đầu tiên, các thí sinh sẽ bắt gặp những lĩnh vực kiến thức quen thuộc trong chương trình phổ thông như toán học, lịch sử, văn học, tiếng Anh... Chọn toán học để khởi động, Trần Đắc Nhật Anh đã đem về cho mình 16 điểm sau 2 phần đi của vòng thứ nhất. Khởi động cuộc thi bằng chính những kiến thức quen thuộc sẽ giúp các em nạp đầy năng lượng và tự tin để khám phá các vòng thi tiếp theo của Chinh phục.

Mở rộng đến những kiến thức bên ngoài sách vở

Không chỉ gói gọn kiến thức trong sách giáo khoa, Chinh phục 2018 còn đánh đố các thí sinh với những câu hỏi về những lĩnh vực khác trong đời sống như kỳ quan thế giới, nghi thức giao tiếp, tự hào Việt Nam... Những chủ đề mới lạ, những kiến thức nằm ngoài sách vở tưởng chừng là trở ngại, khó khăn đối với các thí sinh mới 13, 14 tuổi nhưng đây lại chính là cơ hội để các em khoe hết vốn hiểu biết phong phú cùng trí nhớ siêu đỉnh.

Chinh phục mùa 3: Sự trở lại của các nhà thông thái bản lĩnh và dám ước mơ - Ảnh 2.

Hải An, Lâm Phúc, Mạnh Đức, những thí sinh xuất sắc nhất của Show 2 đang cùng nhau chia sẻ niềm vui.

30 giây, 17 câu trả lời đúng, Nguyễn Mạnh Đức đã “gây bão” cộng đồng mạng với biệt danh đáng yêu “thánh google” bởi những câu trả lời chính xác, liên tiếp về chủ đề thủ đô các nước. Từ thần thái đến tốc độ trả lời câu hỏi “quá nhanh quá nguy hiểm” của Mạnh Đức đã khiến không ít người liên tưởng em với “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh - Quán quân Chinh phục 2014. Để có được điểm số xuất sắc như thế chắc hẳn Mạnh Đức đã có một quá trình học tập siêng năng, khoa học cùng tình yêu mãnh liệt với văn hóa của các nước trên thế giới.

Chinh phục mùa 3: Sự trở lại của các nhà thông thái bản lĩnh và dám ước mơ - Ảnh 3.

Nguyễn Mạnh Đức - “thánh google” chinh phục mùa 3 với 17 điểm cho chủ đề “Thủ đô các nước”.

Chỉ có ở Chinh phục 2018, các em học sinh THCS mới có cơ hội bộc lộ những hiểu biết phong phú ở nhiều lĩnh vực mới mẻ mà nhà trường chưa giúp các em thể hiện được. Sự trở lại của Chinh phục 2018 hứa hẹn những màn tranh tài gay cấn, kịch tính, những cú ghi điểm ngoạn mục của các nhà thông thái tài năng, bản lĩnh.

Hơn cả những kiến thức

Điểm đổi mới của Chinh phục 2018 chính là đây thực sự trở thành một sân chơi cho các em học sinh THCS. Đến với Chinh phục các em không chỉ được khẳng định bản lĩnh, củng cố kiến thức mà còn có những niềm vui mới, những tình bạn mới.

Chinh phục mùa 3: Sự trở lại của các nhà thông thái bản lĩnh và dám ước mơ - Ảnh 4.

Các thí sinh được trải nghiệm chơi đàn bầu với các nghệ nhân ngay trên sân khấu Chinh phục.

Những môn nghệ thuật dân tộc, những thí nghiệm khoa học lý thú... sẽ được hiện thực hóa ngay trên sân khấu của Chinh phục, đưa Chinh phục mùa 3 không chỉ là đấu trường trí tuệ mà còn là sân chơi bổ ích, lý thú. Sự trở lại của Chinh phục mùa giải mới, mùa giải của những ước mơ là cuộc thi cho những bạn trẻ dám ước mơ, dám khẳng định và dám thực hiện ước mơ của chính mình.


Theo Trí Thức Trẻ

Cuộc thi Chinh phục

Chinh phục 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.