Chính thức: Toàn bộ 63 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học phòng dịch virus Corona, nhiều nơi chưa có lịch đi học lại

Tính đến chiều ngày 5/2, các tỉnh thành đã gửi báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Tính đến chiều ngày 5/2, các tỉnh thành đã gửi báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo như báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo của các tỉnh thành phố, hiện tại có 62 tỉnh thành đã cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trong số 62 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học lần này đa số là cho học sinh nghỉ 1 tuần từ 3 đến hết 9/2. Đáng chú ý, có tỉnh cho học sinh nghỉ học đến 2 tuần như Quảng Ngãi (từ 3 đến 16/2); Nghệ An, Điện Biên, Hà Tĩnh, Khánh Hoà sẽ cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo tiếp theo.

Riêng tỉnh Bến Tre, tuy chưa có báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuy nhiên theo thông tin từ Báo Tuổi Trẻ Online, trước đó tỉnh đã cho học sinh nghỉ một ngày (3-2) để phun xịt khử trùng trường lớp, vệ sinh khuôn viên trường học để đón học sinh quay lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

Cũng chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Ngọc Bửu - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre - cho biết việc quyết định cho nghỉ học hay không cần phải có sự tham mưu của Sở Y tế. Tùy tình hình thực tế, hai sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh để đưa ra quyết định có cho học sinh nghỉ hay không. "Theo nhận định của tỉnh thì hiện nay chưa đến mức phải nghỉ học nên vẫn để cho học sinh học bình thường, không vấn đề gì cả, nếu không thì nó gây hoang mang rắc rối tùm lum", ông Bưu chia sẻ.

Sở GD&ĐT Bến Tre chỉ đạo các đơn vị thực hiện tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn, tẩy trùng 100% trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em ngay trong ngày 3/2. Phối hợp với các đơn vị y tế địa phương trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ và nâng cao sức khỏe học đường, phòng chống dịch bệnh. 

Như vậy, để phòng chống dịch bệnh do virus corona, đã có 63/63 tỉnh, thành trên phạm vi cả nước cho học sinh nghỉ học, thấp nhất là 1 ngày là Bến Tre (để vệ sinh, khử trùng trường lớp), nhiều nhất là 2 tuần và một số địa phương cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Chính thức: Toàn bộ 63 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học phòng dịch virus Corona, nhiều nơi chưa có lịch đi học lại-1Tính đến chiều ngày 5/2, tất cả các tỉnh thành đã gửi báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, ngày 1/2, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Bộ GDĐT đã có Công văn số 266/BGDĐT-GDTC báo cáo về tình hình chỉ đạo phòng, chống, dịch của ngành Giáo dục và đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh đã công bố dịch (Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ mầm non, nhà trẻ, học sinh tiểu học, học sinh phổ thông nghỉ học.

Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu, đề xuất của sở GDĐT và sở Y tế. Bộ GDĐT đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học phòng chống dịch corona.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/chinh-thuc-toan-bo-63-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-phong-dich-virus-corona-220206202121393.htm

phòng dịch virus corona

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.