Chủ tịch Hà Nội: Hiệu trưởng bưng bít vụ học sinh gãy xương đùi

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ bức xúc và cho rằng hiệu trưởng Tiểu học Nam Trung Yên đã bưng bít khi xảy ra tai nạn trong sân trường và đề nghị đình chỉ chức vụ vị này trong thời gian điều tra, xác minh.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ bức xúc và cho rằng hiệu trưởng Tiểu học Nam Trung Yên đã bưng bít khi xảy ra tai nạn trong sân trường và đề nghị đình chỉ chức vụ vị này trong thời gian điều tra, xác minh.

Tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các Sở, ngành vào sáng nay (6/2), ông Nguyễn Đức Chung- Chủ tịch UBND TP Hà Nội - đã yêu cầu báo cáo vụ cô giáo mầm non dùng dép đánh học sinh và xe ô tô gây tai nạn cho học sinh trong trường Tiểu học Nam Trung Yên xảy ra trước Tết.

Ông Nguyễn Đức Chung nói, riêng về vụ việc học sinh bị gãy xương đùi, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã 3 lần trực tiếp nhắc nhở ông.

“Tai nạn là chuyện rất bình thường, lẽ ra sau khi đưa học sinh đi cấp cứu, mời gia đình học sinh lên nói chuyện, thì hiệu trưởng lại bưng bít bằng cách từ chối”- ông Chung bức xúc.

Trong trường hợp này, ông Chung đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội xem xét đình chỉ chức vụ hiệu trưởng trong lúc chờ xác minh, điều tra. Văn phòng UBND thành phố ra văn bản về việc này ngay sau cuộc họp.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ Việt Nam sáng 6/2, anh Dũng cho biết, sau một thời gian dưỡng thương, sức khỏe của cháu Kiên đã dần hồi phục. Tinh thần của Kiên tốt hơn rất nhiều, việc bổ sung kiến thức ở trường cũng đã có cách khắc phục.

“Chân cháu về cơ bản đã ổn định, nhưng bác sĩ cho biết, 2 tháng nữa mới có thể đi lại bình thường, tránh bị vỡ sụn. Ăn Tết, Kiên di chuyển bằng xe lăn, hoặc đi lại trong nhà thì cháu lết. Dù thương con nhưng gia đình phải rất giữ gìn, tránh bị thương tật về sau cho cháu”- anh Dũng chia sẻ.

6-vet-mo-dui-phai.jpg

Vết mổ đùi phải của cháu Kiên sau vụ tai nạn. Ảnh: C.D.

Chị Thu, mẹ bé Kiên cũng cho hay, sau một thời gian, thấy con hồi phục, chị đỡ lo lắng hơn. “Tâm lý tôi ổn định hơn rất nhiều khi thấy con khỏe lên từng ngày. Nhưng vẫn còn một đợt phẫu thuật để tháo vít và nẹp vào đợt hè nữa. Gia đình đang lên kế hoạch để con sớm được phẫu thuật và ổn định sức khỏe”- chị Thu nói.

Liên quan đến diễn biến vụ việc, anh Trần Chí Dũng cho biết, cô hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc vẫn đến thăm Kiên đều đặn hàng tuần, nhưng vẫn nhiều lần khẳng định không có mặt trên ô tô thời điểm xảy ra tai nạn.

Không muốn sự việc dây dưa quá lâu, trước dịp Tết Nguyên đán, anh Dũng đã trực tiếp liên hệ với cơ quan điều tra để cập nhật tình hình nhưng được thông báo là sau Tết sẽ có kết luận chính thức.

Trong sáng 6/2, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng đã liên hệ với gia đình anh để bổ sung thêm các tài liệu liên quan đến vụ việc như phim Xquang của cháu Kiên và các giấy tờ khám chữa bệnh của cháu.

“Điều mà gia đình mong muốn lúc này là sớm có kết luận chính thức về sự việc, tránh hoang mang kéo dài, mệt mỏi cho chính cháu và gia đình”- anh Dũng nói.

Trước đó, cuối tháng 12/2016, Báo Phụ nữ Việt Nam phản ánh vụ việc nghi án học sinh lớp 2 “tự ngã” gãy xương đùi trong sân trường do bị ô tô đâm. Trong khi nhà trường khẳng định cháu Kiên gãy đôi xương đùi do tự ngã, gia đình cháu Kiên qua nhiều kênh xác minh và cho rằng cháu ngã do ô tô đi trong sân trường đâm phải.

Sự việc được dư luận đặc biệt quan tâm khi hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc cung cấp thông tin khá mâu thuẫn trong các cuộc họp với lãnh đạo Sở GD&ĐT. Theo đó, bà Ngọc vừa khăng khăng không đi ô tô trong sân trường, nhưng sau đó lại đính chính lại là… có thể bà đi ô tô trong sân trường vào lúc đó, nhưng không nhớ rõ!

Theo Phụ nữ Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.