Chuyện cảm động về nữ sinh nghèo từ chối chiếc xe đạp của Phó Thủ tướng

Được Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình tặng chiếc xe đạp trong lễ khai giảng, nữ sinh lớp 10 đã xin tặng lại bạn.

Được Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình tặng chiếc xe đạp trong lễ khai giảng, nữ sinh lớp 10 đã xin tặng lại bạn khác với lý do: "Năm con học lớp 8, bác Bình đã tặng con một chiếc xe đạp và đến giờ con vẫn còn đi tốt. Con muốn nhường chiếc xe này cho bạn khác".

chuyen cam dong ve nu sinh ngheo tu choi chiec xe dap cua pho thu tuong hinh anh 1

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chụp ảnh riêng với nữ sinh được ông tặng xe đạp

Trong ngày khai giảng năm học mới 2016 - 2017, cũng là ngày công bố quyết định thành lập Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Thị Một (trước đây là trường THCS Nguyễn Thị Một) Cần Giuộc Long An, trường đón Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình về thăm và dự khai giảng.

chuyen cam dong ve nu sinh ngheo tu choi chiec xe dap cua pho thu tuong hinh anh 2

Em Trần Thị Thanh Tuyền (lớp 10A1)

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng đã vận động trao học bổng, cơ sở vật chất phục vụ dạy học cho trường. Trong đó có 60 chiếc xe đạp cho 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Khi các em học sinh ký nhận xe đạp, thì thầy cô giáo của trường vừa ngạc nhiên khi cô học trò Trần Thị Thanh Tuyền (lớp 10A1) nói "Con đã có xe đạp. Năm lớp 8, con cố gắng vượt khó học tốt nên ông Sáu (tức Phó thủ tướng Trương Hòa Bình) đã cho con rồi. Nên con muốn nhường cho bạn khác." Cô bé nói chuyện dứt khoát, rắn rỏi về điều em quyết định.

Chứng kiến cảnh này, một cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Long An đã hội ý chớp nhoáng với người cảnh vệ của Phó Thủ tướng. Vài phút sau, cô nữ sinh được Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình hỏi han. Thầy hiệu trưởng cho biết, em Tuyền học giỏi nhiều năm liền, rất ngoan, gương mẫu dù hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Theo thầy Mừng, hiệu trưởng trường Nguyễn Thị Một, Tuyền sống với bà nội và cha cùng em gái trong căn nhà tình thương do UBND xã Phước Lại cấp năm 2013. Cha em làm phụ hồ, nuôi 2 con tuổi ăn học và người mẹ già.

Xoa đầu cô bé nghèo, Phó Thủ tướng đã rất cảm động: "Cháu hãy giữ chiếc xe ấy, muốn tặng bạn nào khó khăn cứ tặng. Chúc cháu, học giỏi, chăm ngoan".

Tuyền cho biết, em sẽ giữ gìn chiếc xe được tặng từ năm lớp 8 cẩn thận để có thể sử dụng hết năm cấp 3. "Con sẽ cố học giỏi để chiếc xe này theo con vào đại học" - Tuyền hứa.

Theo Dân Việt

hoàn cảnh khó khăn

học sinh nghèo vượt khó

khai giảng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.