Chuyên gia phòng dịch của Bộ Y tế khẳng định: Cha mẹ không nên cho con nghỉ học, 1-2 tuần không tránh được nguy cơ lây lan virus corona

GS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Chuyên gia phòng dịch của Bộ Y tế khẳng định việc nghỉ học là không cần thiết và không nên.

GS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Chuyên gia phòng dịch của Bộ Y tế khẳng định việc nghỉ học là không cần thiết và không nên.

Trước tình hình dịch bệnh corona có diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học đã ra thông báo tăng thời gian nghỉ Tết cho sinh viên. Với học sinh các cấp nhỏ hơn, chỉ còn 2 ngày nữa hầu hết các em sẽ phải quay trở lại trường học. Rất nhiều phụ huynh lo ngại con sẽ bị nhiễm bệnh khi tới trường và mong muốn cho con nghỉ ở nhà.

Tuy nhiên, trong buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề "Thông tin về virus corona, các bệnh hô hấp - cách phòng ngừa và điều trị", PGS.TS Trần Đắc Phu (Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Chuyên gia phòng dịch của Bộ Y tế) đã khẳng định việc nghỉ học là không cần thiết và không nên.

Chuyên gia phòng dịch của Bộ Y tế khẳng định: Cha mẹ không nên cho con nghỉ học, 1-2 tuần không tránh được nguy cơ lây lan virus corona-1PGS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Chuyên gia phòng dịch của Bộ Y tế.

Ông cho biết, hiện nay Việt Nam chưa phát hiện có ca nào lây truyền cho cộng đồng. Tất cả những người dương tính với virus corona đều tiếp xúc với nguồn bệnh (vừa đi từ Vũ Hán, Trung Quốc về hoặc tiếp xúc với người thân bị bệnh).

Thêm vào đó, hiện tại, nguy cơ về bệnh dịch corona tại nước ta chưa thật lớn, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát, do đó các cháu vẫn nên đi học. Bộ Y tế và Bộ Giáo dục cũng không khuyến cáo cho học sinh nghỉ học.

Cùng quan điểm, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Nội Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM): "Nếu nghỉ học thì nghỉ tới bao giờ? Nói nghỉ thêm 10 ngày nữa liệu 10 ngày nữa có hết dịch không? 2 tuần cũng không đủ, thành ra việc nghỉ học không giải quyết được vấn đề gì, không tránh được nguy cơ lây lan virus corona".

Chuyên gia phòng dịch của Bộ Y tế khẳng định: Cha mẹ không nên cho con nghỉ học, 1-2 tuần không tránh được nguy cơ lây lan virus corona-2Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Nội Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM).

PGS.TS Trần Đắc Phu đưa ra lời khuyên, thay vì nghỉ học thì phụ huynh chú trọng hướng dẫn các bé cách bảo vệ bản thân, ngăn ngừa dịch bằng cách đeo khẩu trang y tế khi tới nơi đông người, thường xuyên rửa tay với xà bông tiệt trùng...

Bên cạnh đó, với những trẻ vừa đi du lịch từ vùng dịch ở Trung Quốc hoặc có người thân mắc bệnh, có biểu hiện sốt, ho, khó thở nghi ngờ nhiễm bệnh thì nên tự giác tới cơ sở y tế để khai báo, cách ly và thực hiện đúng các quy trình kiểm tra sức khỏe để bảo vệ bản thân, cộng đồng.

Chuyên gia phòng dịch của Bộ Y tế khẳng định: Cha mẹ không nên cho con nghỉ học, 1-2 tuần không tránh được nguy cơ lây lan virus corona-3(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, các trường học, các gia đình nên tăng cường phòng ngừa dịch bệnh bằng cách tẩy uế, khử trùng, lau các dụng cụ... Việc làm này không chỉ phòng được virus corona mà còn phòng được bệnh tay chân miệng, các bệnh lây nhiễm khác.

Trước đó, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chia sẻ, trong trường hợp trẻ sốt thì yêu cầu các nhà trường, phụ huynh cho con nghỉ học để đến các bệnh viện, trung tâm y tế khám và quay trở lại trường khi có chứng nhận kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, ngành Giáo dục chỉ yêu cầu nghỉ học với những trường hợp sốt, còn không thực hiện cho học sinh nghỉ toàn thành phố.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gia-dinh/chuyen-gia-phong-dich-cua-bo-y-te-khang-dinh-cha-me-khong-nen-cho-con-nghi-hoc-1-2-tuan-khong-tranh-duoc-nguy-co-lay-lan-virus-corona-22202012945433.htm

phòng dịch corona

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.