Clip: Học sinh lớp 8 viết chữ siêu xấu có biểu hiện chán học, sa sút chểnh mảng

Theo hiệu trưởng trường THCS Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội), học sinh viết bài văn 4 điểm nét chữ siêu xấu, không thể đọc được thời gian gần đây có biểu hiện chán học, học ngày càng kém đi, chữ ẩu hơn rất nhiều.

 Theo hiệu trưởng trường THCS Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội), học sinh viết bài văn 4 điểm nét chữ siêu xấu, không thể đọc được thời gian gần đây có biểu hiện chán học, học ngày càng kém đi, chữ ẩu hơn rất nhiều.

Mới đây, bài kiểm tra văn được 4 điểm với chữ viết "siêu xấu" của một học sinh lớp 8 được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Theo chia sẻ, bài kiểm tra văn này là của học sinh lớp 8, trường THCS Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội. 



Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, hình ảnh về bài kiểm tra có nét chữ "lạ lùng" này được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt. Nhiều người cố gắng để dịch bài văn này mà vẫn không thể nào đọc được, và bày tỏ thắc mắc khi giáo viên đã chấm cho bài văn này được điểm 4. 

Clip: Học sinh lớp 8 viết chữ siêu xấu có biểu hiện chán học, sa sút chểnh mảng - Ảnh 2.

Bài văn với nét chữ siêu xấu không thể đọc được của em học sinh lớp 8. Nguồn: Facebook

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Xuân - Hiểu trưởng trường THCS Phùng Xá cho biết, trong 27 năm dạy học của mình ông cũng chưa từng gặp học sinh nào có chữ viết nghiêng về phía tay trái và xấu như thế này. Người bình thường đọc sẽ rất khó, những các thầy cô giáo dạy học sinh này đã quen với cách viết nên vẫn đọc được và chấm cho học sinh này được 4 điểm dù phải mất hơn 1 tiếng mới đọc xong bài văn.

Trước đây chữ của học sinh không xấu như thế này, nhưng vài tháng gần đây học sinh có biểu hiện chán học, sa sút chểnh mảng, học ngày càng kém đi, chữ ẩu hơn rất nhiều. 

Gia đình và nhà trường cũng đã kết hợp động viên tinh thần của học sinh để em đi học lại, ít nhất để em hoàn thành được bậc học Trung học cơ sở. 

Theo Trí thức trẻ

học sinh lớp 8

viết chữ siêu xấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.