Cô giáo bị tố đánh trẻ liệt dây thần kinh, méo mồm tạm nghỉ việc

Chính quyền địa phương cho biết cô Mai Thị Thanh - người bị nghi đánh học sinh liệt dây thần kinh, méo mồm - tạm nghỉ việc để cùng gia đình chăm sóc cháu bé.

Chính quyền địa phương cho biết cô Mai Thị Thanh - người bị nghi đánh học sinh liệt dây thần kinh, méo mồm - tạm nghỉ việc để cùng gia đình chăm sóc cháu bé.

Trao đổi với PV chiều 15/5, ông Trần Ngọc Quyết, chủ tịch UBND huyện Nga Sơn, Thanh Hóa, cho biết địa phương này đã quyết định cho cô giáo Mai Thị Thanh (giáo viên trường Mầm non xã Nga Hải) tạm nghỉ việc.

Cô Thanh là người bị nghi đánh cháu Y. (3 tuổi) liệt dây thần kinh số 7, méo mồm.

Cô giáo bị tố đánh trẻ liệt dây thần kinh, méo mồm tạm nghỉ việc-1
Cháu Y. bị liệt dây thần kinh, méo mồm, nghi do bị cô giáo đánh. Ảnh: N.D.

"Chúng tôi quyết định cho cô Thanh nghỉ vài hôm để cùng gia đình chăm sóc cháu bé đang được điều trị ở bệnh viện. Bởi, gia đình cháu bé cũng neo người", ông Quyết nói.

Theo ông, gia đình cô Thanh và cháu Y. đều có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ cháu bé đang nằm viện vì ung thư. Cô Thanh có một con phát triển không bình thường.

Công an vào cuộc điều tra

Cũng liên quan sự việc, chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết cơ quan này đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc làm rõ vụ việc. Theo ông Quyết, thời điểm cô giáo bị tố đánh Y. đến khi cháu có biểu hiện co giật, méo mồm cách nhiều ngày.

"Thời điểm cháu bị ở quê cháu cũng có mấy người bị méo mồm như vậy, cũng có thể nguyên nhân do thời tiết. Chúng tôi sẽ làm rõ để tránh oan sai nếu có", ông nói.

Hôm nay, cô Mai Thị Thanh cũng đã tường trình sự việc. Nữ giáo viên cho biết có vỗ nhẹ vào vai cháu bé khi Y. đùa nghịch cùng các bạn. Điều này khớp với nội dung cô Thanh trao đổi với gia đình trước đó.

Không phát hiện có dấu vết bất thường

Ông Phạm Đức Anh, trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn, cho biết đơn vị đã trao đổi với Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn. Các bác sĩ cho biết qua chụp chiếu cho thấy không có dấu vết bất thường trên cơ thể của cháu Y.

Phía bệnh viện cũng cho biết nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng méo miệng, trong đó có cả do thời tiết tác động. Bệnh nhân bị giật méo miệng sẽ được điều trị và khỏi sau đó.

Cũng theo ông Đức Anh, dù hành động của cô Thanh có phải là nguyên nhân dẫn đến cháu bé bị co giật, méo miệng hay không, việc vỗ vai cháu bé lúc đùa nghịch là không nên.

Trước đó, gia đình phản ánh tối 3/5, sau khi học ở trường về nhà, cháu Y. kêu đau ở vùng gáy. Bà nội gặng hỏi, cháu kể bị cô giáo đánh. Từ hôm đó, bé gái thường xuyên khóc.

Sau đó, gia đình đến trường hỏi, cô Mai Thị Thanh (giáo viên dạy thay ngày 3/5) thừa nhận do Y. nghịch nên đánh vào vai bé. Qua quan sát, gia đình không thấy vết sưng, cũng như thương tích nên đưa con về mà không có ý kiến thêm.

Ba ngày sau, bố mẹ thấy con gái kêu đau và có biểu hiện miệng, mắt trái co giật. Họ lập tức đưa Y. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn khám. Các bác sĩ kết luận bệnh nhi bị liệt dây thần kinh số 7 do tác động ngoại lực. Miệng cháu bị méo nên đang được châm cứu và điều trị tại bệnh viện này.

Theo Zing


cô giáo mầm non

trẻ mầm non

méo miệng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.