Cô giáo mầm non dùng phách nhạc đánh trẻ ở Hà Tĩnh

Dù đã nhắc nhở nhưng cháu N. không nghe nên cô Thảo đã dùng phách nhạc gỗ dài 20 cm đánh vào tay bé.

Dù đã nhắc nhở nhưng cháu N. không nghe nên cô Thảo đã dùng phách nhạc gỗ dài 20 cm đánh vào tay bé.

anh_2phachnhac

Phách nhạc cô Thảo -  Trường mầm non Hoa Sen dùng để đánh trẻ

Ngày 18/4, trả lời tờ VnExpress, bà Nguyễn Thị Hoa Hường, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Sen (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết đã tạm đình chỉ công tác, hạ xếp loại thi đua và trừ lương tháng đối với cô giáo Nguyễn Thị Thảo vì dùng phách nhạc đánh vào tay trẻ.

Theo tường trình của cô Thảo, 3 tuần trước vào giờ hoạt động ngoài trời, cháu Long N. (lớp 4 tuổi) nhiều lần trêu chọc một số bạn nam. Được nhắc nhở nhiều lần song cháu không nghe, vì vậy cô giáo đã lấy phách nhạc bằng gỗ dài khoảng 20 cm đánh vào lòng bàn tay bé một cái.

Theo giải thích của cô giáo, sở dĩ cô hành động như vậy là chỉ muốn bé Long N. sợ, lần sau không có hành vi đúng mực với bạn. “Tôi biết việc làm này là sai”, cô Thảo cho biết trên báo Infonet.

Tuy nhiên, theo phụ huynh của cháu bé, con trai mình lại trình bày bị cô cầm điện thoại đánh vào đầu chứ không phải dùng phách nhạc đánh vào tay. Sau khi nghe con trai kể lại phụ huynh của bé Long N. đã bức xúc nhắn tin với cô giáo và hai người có lời qua tiếng lại. Sau đó, cô giáo Thảo đã đến tận nhà xin lỗi gia đình.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen cho hay, việc phụ huynh cho rằng cô Thảo dùng điện thoại đánh trẻ là thiếu căn cứ, nhà trường đã xem lại video và không thấy sự việc.

“Dù hành vi của trẻ là không tốt, trước đây chúng tôi có nhắc nhở các cô giáo, nếu phạt trẻ thì nên bắt đứng ở góc lớp, chứ không được đánh. Hành động của cô Thảo là thiếu chuẩn mực” - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen cho biết khi trả lời báo Vietnamnet.

Theo Giao thông


giáo viên

bạo lực học đường

giáo viên mầm non

Giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.