Cô giáo mầm non ở Sài Gòn tát liên tiếp vào mặt trẻ

Một cô giáo mầm non ở cơ sở Ánh Sao (TP.HCM) tát liên tiếp vào mặt trẻ trong giờ ăn khiến nhiều người bức xúc.

Một cô giáo mầm non ở cơ sở Ánh Sao (TP.HCM) tát liên tiếp vào mặt trẻ trong giờ ăn khiến nhiều người bức xúc.



Bé gái áo hồng bị cô giáo tát ngã xuống nền nhà tại lớp mầm non Ánh Sao (TP.HCM).

Chiều 16/6, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh cô giáo liên tục tát vào mặt bé gái khiến em ngã xuống đất. Sau đó, cô này quay sang đút cho bé khác ăn.

Video được cho là quay cảnh bữa ăn của trẻ mầm non tại lớp mẫu giáo tư thục Ánh Sao, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM. 

Trao đổi với Zing.vn chiều 16/6, bà Trương Thị Mỹ Hiền, chủ lớp mẫu giáo tư thục Ánh Sao xác nhận trường hợp trên diễn ra tại lớp Mầm của nhà trẻ này.

"Sự việc vừa diễn ra sáng nay. Tôi cũng rất bất ngờ. Không ngờ cô giáo canh tôi quay lưng đi là đánh trẻ", bà Hiền nói.

Cô giáo tát liên tiếp vào mặt trẻ. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo lời bà Hiền, mỗi sáng bà đều đi loanh quanh theo dõi tình hình các lớp. Sáng 16/6, nhà trẻ này có 2 lớp hoạt động. Hình ảnh trong video đăng tải xảy ra ở lớp Mầm. 

Bà Hiền cho biết cô giáo trong video là D., mới vào làm được vài tháng.

"Chiều nay, chúng tôi đã cố gắng làm việc với phụ huynh của bé mong được giải quyết nội bộ, sẽ kỷ luật cô D. nhưng gia đình không đồng ý", bà Hiền thông tin.

Trao đổi với báo chí ngay sau sự việc này, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết lớp mẫu giáo tư thục Ánh Sao bị đình chỉ hoạt động trong chiều 16/6. Phụ huynh sẽ được giới thiệu chuyển con sang trường công lập gần đó.

Trước đó, nhiều vụ bạo hành trẻ mầm non bị lên án. Cuối tháng 5, tại Đà Nẵng, vụ "tra tấn" trẻ tại cơ sở mầm non Mẹ Mười gây bức xúc trong dư luận. Bảo mẫu của cơ sở này tát vào mặt, nắm đầu trẻ, xách lên cao để dọa nạt.

Tháng 12/2017, tại TP.HCM, vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non Mầm Xanh cũng gây rúng động dư luận trong thời gian dài. Đây là vụ bạo hành được đánh giá đặc biệt nghiêm trọng trong ngành giáo dục từ trước đến nay.

Tháng 3/2017, dư luận hoang mang khi hình ảnh hai bảo mẫu ở quận Gò Vấp (TP.HCM) đánh đập, cho trẻ ăn một cách thô bạo.

Tháng 2/2017, nữ giáo viên trường mầm non Thuận Thành (Phổ Yên, Thái Nguyên) ném dép vào đầu học sinh.

Cùng tháng, cô giáo trường mầm non Thanh Xuân Nam (Thanh Hóa) dùng đũa đánh tím đùi trẻ, còn hiệu trưởng một trường ở TP.HCM dốc ngược đầu, dọa ném một em qua cửa sổ.

"Những vụ bạo hành trẻ mà báo chí nêu là không thể chấp nhận được. Cá nhân tôi với trách nhiệm người đứng đầu ngành giáo dục rất phản đối, có ý kiến chỉ đạo kiên quyết. Những giáo viên không đủ năng lực thì phải đưa ra khỏi ngành, không chần chừ. Các cơ sở để xảy ra tình trạng này phải bị đình chỉ, đóng cửa", Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nói khai trả lời chất vấn Quốc hội ngày 6/6.
 


Theo Zing

 


cô giáo đánh trẻ mầm non

bạo hành trẻ em

cô giáo mầm non

cô giáo bạo hành trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.