Cô giáo quỳ, chắp tay bên xe hơi chủ tịch thị trấn là sắp đặt?

Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (Nghệ An) cho rằng giáo viên quỳ, chắp tay là sự sắp đặt, tạo hình ảnh, dư luận xấu. Đại diện chủ đầu tư và giáo viên bác bỏ thông tin này.

Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (Nghệ An) cho rằng giáo viên quỳ, chắp tay là sự sắp đặt, tạo hình ảnh, dư luận xấu. Đại diện chủ đầu tư và giáo viên bác bỏ thông tin này.

Liên quan vụ việc nhiều cô giáo mầm non quỳ gối trước ôtô của chủ tịch thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, Nghệ An), ngày 14/6, lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương xác nhận sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non Tuổi Thơ.

Chính quyền: Vụ việc được dàn dựng

Ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương - cho hay đó là sự dàn dựng, tạo hình ảnh xấu. Trong khi đó, đại diện nhà trường khẳng định không có sự đạo diễn hay chỉ đạo giáo viên làm như vậy.

Theo kết luận của thanh tra tỉnh Nghệ An, cơ sở mầm non Tuổi Thơ chưa có hồ sơ pháp lý đầy đủ. Hệ thống phòng cháy, chữa cháy không có, an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được kiểm định, cấp phép. Vì thế, việc đình chỉ hoạt động của cơ sở này là cần thiết, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các cháu.

Ngày 5/6, UBND thị trấn Thanh Chương ban hành quyết định hủy bỏ việc thành lập hai nhóm trẻ của cơ sở mầm non Tuổi Thơ, yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Minh Sang chấm dứt hoạt động tuyển sinh, giáo dục trẻ. Tuy nhiên, phía cơ sở này không chấp hành, tiếp tục mở lớp.Đồng ý

Cơ sở Mầm non Tuổi Thơ, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: P.H.

Ngày 12/6, ông Nguyễn Văn Vinh làm việc với công ty Minh Sang và một số giáo viên để giải thích rõ nguyên nhân, động viên thầy cô, đồng thời yêu cầu lãnh đạo công ty hoàn thiện các thủ tục pháp lý trước khi hoạt động. Ông Vinh cho rằng kết thúc buổi làm việc, trước sự chứng kiến của phụ huynh và giáo viên, không ai có ý kiến gì thêm.

Tuy nhiên, khi ra về, một số giáo viên quỳ xin như nội dung video được chia sẻ mạng. Ông Vinh cho rằng các cô giáo quỳ là có sự dàn dựng, tạo ra hình ảnh, dư luận xấu đối với chính quyền địa phương.

Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương nói trong phòng họp, một số giáo viên xúc động. Sau khi được phân tích, giải thích, họ không còn biểu hiện cảm xúc như trước đó.

Ông Nguyễn Văn Vinh cho rằng việc các cô giáo quỳ, xin lãnh đạo là sự sắp đặt. Ảnh: P.H.

Nhà đầu tư: Giáo viên quỳ là bộc phát

Trái ngược ý kiến của chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương, ông Đặng Minh Chưởng - đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Minh Sang - cho rằng không có việc dàn dựng trong việc giáo viên quỳ gối xin lãnh đạo. Đó là việc làm bộc phát, thể hiện cảm xúc, tâm tư nguyện vọng của giáo viên.

“Chuyện đó rất bất ngờ, khoảnh khắc tôi rất đau xót. Tôi sẽ không bao giờ quỳ như vậy. Trong quá trình họp với lãnh, các cô đã khóc suốt”, ông Chưởng nói.

Theo cô Lê Thị Thúy Hòa, việc giáo viên quỳ xin lãnh đạo xuất phát từ cảm xúc, muốn cầu xin để trường tiếp tục hoạt động.

“Chúng tôi phải quỳ vì đã xin UBND huyện, thị trấn gia hạn thời gian hoàn thành thủ tục. Chúng tôi quỳ xuất phát từ cảm xúc, tâm lý của mình và muốn cầu xin để trường tiếp tục hoạt động”, cô Hòa nói.

Cũng theo cô Hòa, giáo viên ra trường xin việc rất khó. Nếu trường bị đình chỉ hoạt động, họ không biết xin việc như thế nào.

Vì sao cơ sở mầm non bị đình chỉ?

Năm 2016, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Minh Sang xin phép xây dựng cơ sở mầm non Tuổi Thơ trên khu đất của Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp, Giáo dục Thường xuyên huyện Thanh Chương.

Tháng 6/2017 do trường Mầm non thị trấn Thanh Chương thiếu phòng học, UBND thị trấn Thanh Chương cho phép công ty Minh Sang thành lập hai nhóm trẻ tư thục.  

Tháng 11/2017, UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận cho công ty này chủ trương đầu tư xây dựng trường Mầm non Tuổi Thơ, yêu cầu phải hoàn thành đầy đủ thủ tục pháp lý về đất đai, quy hoạch xây dựng. Dù chưa hoàn thành việc giao đất, thuê đất, công ty Minh Sang đã cho xây dựng nhiều phòng học và công trình phụ trợ, tuyển sinh hơn 200 cháu trái quy định.

Ngày 1/3, thanh tra tỉnh Nghệ An kết luận Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Minh Sang chưa đủ hồ sơ pháp lý nên phải tạm đình chỉ, khi nào thủ tục đầy đủ sẽ cho phép hoạt động trở lại. Đến hết ngày 30/5, chủ đầu tư không hoàn thành thủ tục giao đất, cho thuê đất thì sẽ đình chỉ hoạt động tuyển sinh.

Ngày 5/6, UBND thị trấn Thanh Chương ban hành quyết định hủy bỏ thành lập hai nhóm trẻ và yêu cầu công ty Minh Sang chấm dứt mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục tuyển sinh trẻ. Tuy nhiên, phía cơ sở này không chấp hành mà tiếp tục mở lớp dạy trẻ, phớt lờ quy định của cơ quan chức năng.

Ngày 12/6, UBND thị trấn Thanh Chương họp, ban hành quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này, khi nào hoàn thành thủ tục pháp lý sẽ xem xét cấp phép trở lại.


Thị trấn Thanh Chương, nơi xảy ra sự việc (dấu chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.
 

Theo Zing


cơ sở mầm non

trường mầm non tư thục

cô giáo mầm non

giáo viên mầm non

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.