Cô giáo quỳ gối xin lỗi: Đã năn nỉ xin đừng quỳ nhưng cô giận ngược không chịu xuống?

Ông Thuận kể, khi ông trở lại trong phòng, thấy cô giáo vẫn quỳ, ông tiếp tục năn nỉ, xin lỗi cô giáo để cô thôi quỳ.

Ông Thuận kể, khi ông trở lại trong phòng, thấy cô giáo vẫn quỳ, ông tiếp tục năn nỉ, xin lỗi cô giáo để cô thôi quỳ.

>>Cô giáo quỳ gối để xin lỗi phụ huynh

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ cô giáo quỳ xin lỗi, ngày 7/3, ông Võ Hòa Thuận (phụ huynh được cho là đã ép cô giáo N. ở trường tiểu học Bình Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An quỳ xin lỗi) cho rằng, ông đã có tường trình, kể lại với đảng ủy và đã làm kiểm điểm.

Theo lời kể của ông Thuận trước đó và nội dung chủ yếu trong bản tường trình, cô giáo mới về dạy học, bản thân ông chưa biết cô là ai nhưng nghe cô bắt con ông quỳ nhiều lần nên đến trường phản ảnh.

Co giao quy goixin loi: Da nan ni xin dung quy?
Trường tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc.

"Lúc có mặt thầy hiệu trưởng, tôi có bàn về các giải pháp cho con tôi chuyển trường, chuyển lớp… đều không được chấp thuận. Tôi có nói câu cái ghế nhỏ xíu như thế cô có quỳ được hay không mà bắt học sinh quỳ. Tôi có nói câu đó hai lần nhưng lúc nói là có mọi người, và không nhằm mục đích gây áp lực cho cô giáo", ông Thuận kể.

Theo ông Thuận, lúc thầy hiệu trưởng mới đi ra khỏi phòng, chỉ còn vợ chồng ông và bà hội trưởng phụ huynh lớp ngồi nói chuyện.

"Lúc đó nếu cô N. đi với thầy hiệu trưởng luôn thì chắc không sao rồi. Nhưng lúc cô ngồi ở đó thì chị em tôi có nói qua nói lại những câu ý như không yên tâm về cách dạy của cô.

Nghe vậy, cô N. mới nói câu mà như cô đã tường trình là cô quỳ để chúng tôi tin tưởng, rồi lên ghế quỳ liền.

Thấy cô giáo quỳ, tôi tá hỏa năn nỉ cô đừng quỳ nữa. Nhưng lúc này có lẽ cô cũng giận ngược lại nên không chịu xuống. Tình huống lúc đó nói thật là kể ra cũng không hết.

Co giao quy goixin loi: Da nan ni xin dung quy?
Tường trình của cô giáo B.T.C.N. Ảnh: NLĐ

Sau khi thấy cô giáo quỳ, tui tá hỏa năn nỉ cô không được rồi bỏ ra ngoài. Còn lại vợ tôi và chị hội trưởng ở trong phòng tiếp tục năn nỉ cô giáo. Khi tôi trở lại trong phòng, thấy cô giáo vẫn quỳ, tôi tiếp tục năn nỉ, xin lỗi cô giáo để cô thôi quỳ.

Sau đó, chúng tôi đã xin lỗi thêm cô giáo rất chân tình", ông Thuận kể.

Cũng theo ông Thuận, ông không trực tiếp yêu cầu cô N. quỳ nhưng có thể câu nói của ông đã gián tiếp khiến cô hành động vậy.

Trong khi đó, theo bản tường trình dài hai trang gửi đến phòng giáo dục huyện Bến Lức ngày 6/3, nữ giáo viên cho rằng do sức ép của phụ huynh nên đã quỳ 40 phút. "Phụ huynh nam cứ nhắc đi nhắc lại: Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được tôi coi như chuyện này giải quyết xong", cô viết.

Cô giữ im lặng trước thái độ của phụ huynh vì cho rằng mình đã sai trước và cũng không biết phải giải quyết thế nào cho thỏa đáng. Tuy nhiên, ông Thuận vẫn khăng khăng lặp lại nhiều lần ý muốn cô phải quỳ. Đứng trước sức ép lớn, cô không nghĩ được gì khác, chỉ muốn mọi việc được giải quyết xong nên có ý nghĩ buông xuôi.

"Khi tôi ở lại phòng cùng ba người, phụ huynh nam nói đã đến giờ và đang chờ tôi làm. Ở tình huống không còn đường lui và do suy nghĩ non nớt của bản thân là làm để mọi việc giải quyết xong nên tôi đã quỳ", cô N. cho biết thêm.

Được biết, ông Thuận đang công tác trong ngành luật ở Long An. Còn cô N. mới chuyển về trường tiểu học Bình Chánh công tác mới hơn một tháng, sau thời gian nghỉ thai sản.

Theo một nguồn tin mới liên quan đến sự việc, ngày 7/3, công an tỉnh Long An đã cử cán bộ tìm hiểu xác minh sự việc.

Như đã đưa tin, ngày 28/2, tại trường tiểu học Bình Chánh, chỉ vì cô giáo N. áp dụng biện pháp xử phạt học sinh vi phạm nội quy bằng hình thức quỳ gối nên có một số em sợ không đi học. Sau đó, có 4 phụ huynh tới trường lớn tiếng phản ánh cách giáo dục của cô giáo N. vượt quá chuẩn mực sư phạm.

Mặc dù cô N. đã nhận lỗi và hứa khắc phục sai sót. Tuy nhiên, các phụ huynh gây áp lực, khiến cô N. phải quỳ trước mặt các phụ huynh, có sự chứng kiến của một số giáo viên trong trường.

Sự việc sau khi được phản ánh đã gây xôn xao và thu hút sự quan tâm của dư luận những ngày qua. Trong đó, không ít ý kiến bày tỏ sự phản đối trước cách hành xử của các bậc phụ huynh nêu trên đối với cô N.

Theo Baodatviet



phạt học sinh

phụ huynh

học sinh

xin lỗi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.