- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Dạy thêm không được coi là ngành nghề kinh doanh có điều kiện
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo khẳng định: dạy thêm, học thêm là vấn đề tự thân, chỉ chống dạy thêm, học thêm tràn lan, không đúng với mục tiêu.
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo khẳng định: dạy thêm, học thêm là vấn đề tự thân, chỉ chống dạy thêm, học thêm tràn lan, không đúng với mục tiêu.
Sáng nay (22/11), Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự án luật sửa đổi bổ sung phụ lục 4 Luật Đầu tư về danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Trong đó, một trong những nội dung đáng chú ý là không quy định dịch vụ tổ chức dạy thêm là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Trước đó, liên quan đến vấn đề học thêm, tại phiên chất vấn trực tiếp tại hội trường, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Dạy thêm, học thêm là vấn đề rất lâu gây bức xúc nhưng phải chia sẻ rằng, dạy thêm, học thêm là vấn đề tự thân nhưng chỉ chống dạy thêm, học thêm tràn lan, không đúng với mục tiêu.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo về dạy thêm, học thêm, các chỉ thị để các địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục uốn nắn và quản lý dạy thêm, học thêm đúng hướng.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định: Cho đến nay, vấn đề dạy thêm, học thêm có xu hướng đi vào ổn định hơn nhưng luôn tiềm ẩn những hiện tượng dạy thêm, học thêm biến tướng thì trách nhiệm của Bộ trưởng cũng như Bộ Giáo dục và Đào tạo là phải sát sao để cùng với lãnh đạo các địa phương và trực tiếp là các sở phải tăng cường giám sát. Nhưng giải pháp này chưa phải là gốc, giải pháp gốc là vẫn phải chỉnh lại chương trình làm sao cho gọn nhẹ.
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, hiện nay Bộ đang chỉ đạo rà soát để xây dựng chương trình sách giáo khoa mới, rà soát để lược bỏ những nội dung không nhất thiết, không phù hợp với chương trình và những nội dung trùng lặp để làm sao chương trình nhẹ hơn. Nhẹ hơn không có nghĩa là bỏ đi mà nó hợp lý hơn.
“Chúng tôi có những định hướng và đề nghị trách nhiệm của các chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục phải vào mạnh vấn đề này, bản thân Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo không thể đi đến từng thầy, cô. Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cục, vụ sẽ phối hợp sát sao hơn với các địa phương để chúng ta chấn chỉnh những hoạt động dạy thêm, học thêm biến tướng”- Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nói.
Sáng nay (22/11), Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự án luật sửa đổi bổ sung phụ lục 4 Luật Đầu tư về danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Trong đó, một trong những nội dung đáng chú ý là không quy định dịch vụ tổ chức dạy thêm là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Trước đó, liên quan đến vấn đề học thêm, tại phiên chất vấn trực tiếp tại hội trường, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Dạy thêm, học thêm là vấn đề rất lâu gây bức xúc nhưng phải chia sẻ rằng, dạy thêm, học thêm là vấn đề tự thân nhưng chỉ chống dạy thêm, học thêm tràn lan, không đúng với mục tiêu.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo về dạy thêm, học thêm, các chỉ thị để các địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục uốn nắn và quản lý dạy thêm, học thêm đúng hướng.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định: Cho đến nay, vấn đề dạy thêm, học thêm có xu hướng đi vào ổn định hơn nhưng luôn tiềm ẩn những hiện tượng dạy thêm, học thêm biến tướng thì trách nhiệm của Bộ trưởng cũng như Bộ Giáo dục và Đào tạo là phải sát sao để cùng với lãnh đạo các địa phương và trực tiếp là các sở phải tăng cường giám sát. Nhưng giải pháp này chưa phải là gốc, giải pháp gốc là vẫn phải chỉnh lại chương trình làm sao cho gọn nhẹ.
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, hiện nay Bộ đang chỉ đạo rà soát để xây dựng chương trình sách giáo khoa mới, rà soát để lược bỏ những nội dung không nhất thiết, không phù hợp với chương trình và những nội dung trùng lặp để làm sao chương trình nhẹ hơn. Nhẹ hơn không có nghĩa là bỏ đi mà nó hợp lý hơn.
“Chúng tôi có những định hướng và đề nghị trách nhiệm của các chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục phải vào mạnh vấn đề này, bản thân Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo không thể đi đến từng thầy, cô. Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cục, vụ sẽ phối hợp sát sao hơn với các địa phương để chúng ta chấn chỉnh những hoạt động dạy thêm, học thêm biến tướng”- Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nói.
Theo VOV
-
Tin giáo dục09/02/2020Ghi nhận đến chiều ngày 8/2, trên cả nước đã có 63 tỉnh, thành thông báo cho học sinh các cấp được nghỉ thêm 1 tuần nữa để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.
-
Tin giáo dục07/02/2020Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội, theo đó học sinh các cấp sẽ được nghỉ tới hết ngày 16/2 để phòng dịch do virus corona gây ra.
-
Tin giáo dục07/02/2020Tính đến 15h ngày 7/2 đã có 35 tỉnh/thành phố kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm để phòng, chống dịch bệnh nCoV.
-
Tin giáo dục07/02/2020Học sinh các cấp tại Hà Nội có thể được nghỉ tiếp 1 tuần nữa và đến 17/2 sẽ quay trở lại trường học.
-
Tin giáo dục06/02/2020Chiều 6/2, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ đến ngày 16/2.
-
Tin giáo dục06/02/2020So với kế hoạch ban đầu, các trường đại học đã lùi lịch học lại 2 tuần và dự kiến sinh viên quay trở lại trường vào ngày 17/2.
-
Tin giáo dục06/02/2020Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ đến ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV.
-
Tin giáo dục06/02/2020Tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ đến ngày 16/2. Đây là tỉnh đầu tiên kéo dài lịch nghỉ cho học sinh thêm một tuần.