Đề phòng virus Corona lây lan diện rộng, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần

Với mục tiêu không để dịch virus Corona lây lan bùng phát, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần.

Với mục tiêu không để dịch virus Corona lây lan bùng phát, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần.

Theo kế hoạch học tập, sinh viên sẽ được nghỉ Tết hết ngày 2/2/2020 và chính thức quay lại trường vào ngày 3/2/2020. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, lãnh đạo trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã trao đổi và quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Đề phòng virus Corona lây lan diện rộng, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần-1Đại học Bách Khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần.

PGS. TS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: "Theo kế hoạch học tập, sinh viên sẽ được nghỉ Tết hết ngày 2/2/2020. Ngày 3/2/2020 sinh viên nhiều trường đại học sẽ quay trở lại trường để học tập.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do nCoV và với mục tiêu cao nhất là không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ và cộng đồng, lãnh đạo trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã trao đổi là nên cho sinh viên tiếp tục nghỉ học 1 tuần".

"Một số sinh viên ở xa đã có kế hoạch mua vé tàu xe quay trở lại Trường trong ngày mai lo sợ KTX đóng cửa không bố trí chỗ ở. Tôi đã yêu cầu Trung tâm QL KTX bố trí chỗ ở cho các em. Nhưng các em cũng cần lưu ý những khuyến cáo, những yêu cầu chung để bảo vệ sức khoẻ của mình, tránh lây lan dịch".

Sáng nay, thông báo nghỉ học đã được đăng tải chính thức trên trang web của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đề phòng virus Corona lây lan diện rộng, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần-2Thông báo trên trang web của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đề phòng virus Corona lây lan diện rộng, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần-3Công văn bằng giấy của nhà trường.

Ngoài trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, một số trường đại học khác trên địa bàn cả nước tuy chưa cho học sinh nghỉ nhưng cũng đã thực hiện sát sao các công tác chỉ đạo phòng chống dịch bệnh.

Trường Đại học Dược Hà Nội đã khuyến cáo sinh viên thường xuyên đeo khẩu trang, uống nhiều nước và các loại vitamin để tăng sức đề kháng. Những sinh viên, cán bộ, công nhân viên có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi sẽ được cách ly để theo dõi và điều trị. Trường cũng cho vệ sinh lau rửa, khử trùng toàn bộ phòng học, phòng làm việc,…

Đề phòng virus Corona lây lan diện rộng, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần-4Đại học Dược Hà Nội đề ra công tác phòng chống virus Corona

Trong khi đó, trường Đại học Nha Trang có bộ phận trung tâm y tế khẩn cấp, thực hiện dọn dẹp vệ sinh các khu vực đông người như hội trường, giảng đường,… Trong trường hợp Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp thì sẽ cho sinh viên nghỉ học đồng thời dừng hẳn các hoạt động tập thể.

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM đã mượn 2 máy đo nhiệt độ từ xa bằng lazer để đo thân nhiệt mọi người ra vào tại cổng trường. Trạm y tế nhà trường sẽ đo nhiệt độ tất cả sinh viên, cán bộ công nhân viên, giảng viên nhà trường khi có nhu cầu.

Đề phòng virus Corona lây lan diện rộng, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần-5Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM trang bị 2 máy đo nhiệt độ từ xa bằng lazer.

Hôm 30-1, trường Đại học Công nghê TP HCM đã thành lập bộ phận phản ứng nhanh phòng chống dịch Corona, chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết như thuốc sát trùng, xà phòng rửa tay, trang thiết bị đo thân nhiệt, nhân sự y tế,… Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM sáng nay cũng có khâu chuẩn bị tương tự.

Theo Helino
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/de-phong-virus-corona-lay-lan-dien-rong-truong-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-cho-sinh-vien-nghi-hoc-them-1-tuan-222020311134310172.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.