Đề thi Vật lý vào chuyên Khoa học Tự nhiên dài và khó

Đề thi môn Vật lý kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của trường chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên dài, yêu cầu tính toán phức tạp

Đề thi môn Vật lý kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của trường chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên dài, yêu cầu tính toán phức tạp, có liên hệ thực nghiệm. Học sinh khó hoàn thành trong 150 phút.

Đề thi như sau:

Đề thi Vật lý vào chuyên Khoa học Tự nhiên dài và khó-1Đề thi Vật lý vào chuyên Khoa học Tự nhiên dài và khó-2

Giáo viên tại Hệ thống giáo dục HOCMAI đánh giá nội dung đề thi trải rộng từ chương trình lớp 8 đến chương trình lớp 9. Trong đó, kiến thức lớp 9 chiếm trọng số lớn hơn.

Đề gồm 5 câu hỏi tự luận liên quan tới tất cả lĩnh vực Cơ học, Quang học, Nhiệt học, Điện học. Câu 1 và câu 2 thuộc phần kiến thức lớp 8, các câu còn lại thuộc chương trình Vật lý 9.

Đề dài và khó, kiểm tra toàn diện kiến thức Vật lý thực nghiệm và kỹ năng thực hành Vật lý của học sinh nhưng cũng nặng về tính toán.

Đề năm nay tương đương với đề năm ngoái cả về cấu trúc, nội dung, độ phức tạp và hàm lượng câu hỏi thực hành.

Đề có liên hệ tới thực nghiệm, đánh giá khả năng tư duy khoa học, tư duy thực chứng của học sinh, khả năng tạo các thí nghiệm để kiểm chứng, đo lường, và đánh giá.

Điểm đặc sắc của đề thi 2019 được thể hiện trên 3 phương diện. Thứ nhất, đề thi rất dài, phạm vi kiến thức rộng, học sinh khó có thể làm xong bài thi trong vòng 150 phút.

Thứ 2, các câu hỏi có độ khó cao, khối lượng tính toán lớn và phức tạp, đòi hỏi học sinh phải có khả năng xử lý số liệu và kiến thức Toán tốt để áp dụng ở các dạng toán như giải hệ phương trình, giải bài toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình, quang hình học, phần hàm số.

Thứ 3, nhiều nội dung câu hỏi liên quan tới kiến thức thực nghiệm đòi hỏi học sinh phải có kiến thức tốt về thực hành Vật lý. Trong đó, câu 5 được đánh giá là câu hỏi chuyên sâu về thực nghiệm.

Nhìn chung, đề thi có khả năng đánh giá và phân loại học sinh với năng lực Vật lý khác nhau và phù hợp với việc thi tuyển học sinh giỏi, chất lượng cao.

Theo Zing


kỳ thi tuyển sinh

đề thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.