Đi học mẫu giáo có bài tập vẽ cá, cậu bé cùng ông nội làm ra tác phẩm bằng cách bá đạo khiến cô giáo trầm trồ

Biết cháu trai phải làm bài tập về nhà là vẽ cá, ông nội đã giúp cậu bé hoàn thành bằng cách cực sáng tạo. Và sau khi chiêm ngưỡng thành quả, cô giáo cũng không khỏi sửng sốt.

Biết cháu trai phải làm bài tập về nhà là vẽ cá, ông nội đã giúp cậu bé hoàn thành bằng cách cực sáng tạo. Và sau khi chiêm ngưỡng thành quả, cô giáo cũng không khỏi sửng sốt.

Đối với các bé mầm non vẫn đang ở độ tuổi chơi là chính, học hành là phụ thế nên hầu như không có bài tập về nhà. Tuy nhiên, ở nhiều trường mẫu giáo vẫn cho bài tập nhỏ về nhà với mong muốn tăng sự gắn kết giữa con cái và cha mẹ. Một số bài tập phổ biến cho trẻ độ tuổi mầm non thường thấy là vẽ tranh, tô màu, lắp ghép bộ xếp hình, ghép hoa quả thành con vật...

Mới đây, một giáo viên ở Thâm Quyến, Trung Quốc đã yêu cầu các bé lớp mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành bức tranh vẽ cá khi ở nhà. Có một cậu bé sau khi về nhà đã rất loay hoay vì vẽ không như ý. Ông nội thấy vậy đã nhanh trí nghĩ ra cách cực sáng tạo để giúp cháu trai.

Đi học mẫu giáo có bài tập vẽ cá, cậu bé cùng ông nội làm ra tác phẩm bằng cách bá đạo khiến cô giáo trầm trồ-1Người ông đã mua một con cá sống để giúp cháu trai vẽ tranh.

Cụ thể, người ông đã đi ra chợ mua một con cá sống. Về nhà ông rửa sạch, lau khô rồi nhẹ nhàng bôi mực lên toàn bộ cơ thể cá. Cuối cùng, 2 ông cháu đặt con cá lên tờ giấy trắng và ấn nó đến khi đảm bảo rằng toàn bộ cơ thể của con cá nằm trên tờ giấy.

Đi học mẫu giáo có bài tập vẽ cá, cậu bé cùng ông nội làm ra tác phẩm bằng cách bá đạo khiến cô giáo trầm trồ-22 ông cháu đã dùng mực đổ lên người cá rồi in ra giấy.

Chờ một khoảng thời gian và 2 ông cháu nhấc con cá thật ra, một con cá khác rất sống động đã xuất hiện trên mặt giấy. Bằng cách sáng tạo này, ông nội dễ dàng giúp cháu trai của mình hoàn thành bài tập về nhà.

Đi học mẫu giáo có bài tập vẽ cá, cậu bé cùng ông nội làm ra tác phẩm bằng cách bá đạo khiến cô giáo trầm trồ-3Đây là tác phẩm vẽ cá của 2 ông cháu khiến cô giáo trầm trồ.

Sau khi cậu bé 5 tuổi mang thành quả tới lớp, cô giáo cũng không khỏi trầm trồ vì tác phẩm thật xuất sắc. Cư dân mạng xứ Trung cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ vì sự thông minh, bá đạo của ông nội. "Thật tuyệt vời, cách làm thông minh", "Bức tranh rất đẹp", "Tôi khá thích sự giúp đỡ của phụ huynh và trẻ khi làm bài tập về nhà", "Có lẽ mục đích của giáo viên khi ra bài tập cho trẻ mầm non là để trẻ có khoảng thời gian gắn kết với cha mẹ, ông bà"...

Bên cạnh đó, một số người đưa ra ý kiến trái chiều: "Đây có tính là sự gian lận", "Có thể hướng dẫn trẻ vẽ cá đơn giản mà", "Cách này nghe thì đơn giản nhưng thực tế không đâu, những ai đã từng phải giữ con cá nằm im trên thớt rồi sẽ hiểu"...

Câu chuyện làm bài tập về nhà của 2 ông cháu vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng xứ Trung. Và đa phần cũng cho rằng, sự sáng tạo này không có gì là xấu, quan trọng nhất 2 ông cháu đã có khoảng thời gian vui vẻ khi làm bài tập bên nhau.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/di-hoc-mau-giao-co-bai-tap-ve-ca-cau-be-cung-ong-noi-lam-ra-tac-pham-bang-cach-ba-dao-khien-co-giao-tram-tro-22202015113638174.htm

bài tập về nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.