Đình chỉ học, hạ hạnh kiểm nữ sinh lớp 7 đánh bạn trong lớp

Ban giám hiệu trường THCS Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) đã quyết định đuổi học một tuần, xếp hạnh kiểm yếu đối với nữ sinh lớp 7 có hành vi đánh bạn.

Ban giám hiệu trường THCS Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) đã quyết định đuổi học một tuần, xếp hạnh kiểm yếu đối với nữ sinh lớp 7 có hành vi đánh bạn.

Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh lớp 7 của Trường THCS Đông Tảo (Khoái Châu) trèo lên bàn rồi liên tục chửi bới, dùng tay, chân đánh vào đầu, người, nắm tóc, giật áo một nữ sinh khác. Nữ sinh bị bạn đánh không thể kháng cự, chỉ lấy 2 tay ôm bụng cố thủ.

Cũng trong đoạn clip, khá đông các học sinh khác không những không can ngăn mà còn đứng quay video, thậm chí có hành vi cổ vũ cho nữ sinh. Chính điều này khiến nhiều người tỏ ra bức xúc về vấn đề bạo lực học đường hiện nay.

Đình chỉ học, hạ hạnh kiểm nữ sinh lớp 7 đánh bạn trong lớp

Ảnh cắt từ clip.


Bà Lê Thị Lương - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Khoái Châu (Hưng Yên) xác nhận, clip nữ sinh đánh bạn dã man trong lớp xảy ra tại trường THCS Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) vào ngày 1/5 vừa qua.

Qua xác minh ban đầu, mâu thuẫn dẫn đến việc trên là nữ sinh bị đánh đã nói xấu bạn, khi nữ sinh này hỏi thì nữ sinh kia từ chối, cho rằng mình không nói xấu bạn. Bực tức, nữ sinh đã lao vào hành hung bạn học cùng lớp.

Sau khi xem xét hành vi của nữ sinh đánh bạn, nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật và quyết định đuổi học 1 tuần nữ sinh đánh bạn. Cùng với đó, hạnh kiểm của em này cũng bị xếp loại yếu, đồng nghĩa với việc sẽ không được lên lớp trong năm học 2016 - 2017.

Đối với các học sinh cùng lớp khi nhìn thấy bạn học bị đánh mà tỏ thái độ làm ngơ, không can ngăn hoặc lập tức báo cáo lên ban giám hiệu nhà trường, bà Lương cũng đang yêu cầu trường THCS Đông Tảo thống kê những học sinh chứng kiến sự việc. Trong buổi chào cờ thứ 2 tuần tới, nhà trường sẽ có sự nhắc nhở, phê bình những học sinh này.

Theo bà Lương, đây là sự việc rất đáng tiếc và không ai mong muốn, phản cảm trong ngành giáo dục nên ngay sau khi nắm bắt thông tin về vụ việc đã yêu cầu nhà trường mời phụ huynh học sinh lên làm việc và yêu cầu nữ sinh viết bản kiểm điểm".

"Sắp tới trong Hội nghị của ngành giáo dục huyện, lãnh đạo phòng GD&ĐT sẽ có hình thức quán triệt tới toàn thể giáo viên để không xảy ra tình trạng bạo lực học đường", bà Lương thông tin thêm.

Theo Công lý


giáo dục giới tính

bạo lực học đường

đánh học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.