Đón con ở trường, người bố phát hoảng chứng kiến trẻ cấp 1 mang đồ chơi bạo lực

Dù chỉ là món đồ chơi bằng nhựa được yêu thích của các học sinh nam nhưng khẩu súng này có thể gây sát thương, thậm chí mù mắt đối phương.

Dù chỉ là món đồ chơi bằng nhựa được yêu thích của các học sinh nam nhưng khẩu súng này có thể gây sát thương, thậm chí mù mắt đối phương.

Món đồ chơi nguy hiểm

Nguyễn Minh T., một phụ huynh có con học tại một trường tiểu học ở Hà Nội đã tá hỏa khi chứng kiến cảnh các em học sinh mang súng đồ chơi đến trường.

Theo anh T, chiều ngày 10/10, khi đang chờ đón con trước cổng trường thì thấy 2 bác bảo vệ thu súng của học sinh. Anh T. đã lại kiểm tra súng nhưng không thấy đạn vì các em đã dùng hết. Anh T. cho biết, đây là loại súng nhựa và viên đạn nhỏ tròn như đầu ngón tay. Giá mỗi khẩu súng này có thể là 20.000-30.000 đồng và được cho là bán ở cửa hàng đồ chơi gần trường.

don con o truong, nguoi bo phat hoang chung kien tre cap 1 mang do choi bao luc - 1

Súng đồ chơi được học sinh mang đến trường.

don con o truong, nguoi bo phat hoang chung kien tre cap 1 mang do choi bao luc - 2

Anh T. đã đưa ra lời cảnh báo: "Các bậc phụ huynh lưu ý. Đã có một số cháu sở hữu những chiếc khẩu súng nhựa như hình ảnh. Tuy không chết người nhưng có thể gây sát thương rất lớn. Nếu các cháu bắn vào mắt các bạn có thể dẫn tới mù mắt và kèm theo các hệ lụy khác. Bảo vệ trường đã báo cho công an để điều tra các cửa hàng bán đồ chơi gần khu vực trường học".

Anh T. chia sẻ thêm, không chỉ có súng, một số cửa hàng gần trường còn bán nhiều gói đồ ăn Trung Quốc. "Họ bất chấp tính mạng trẻ con miễn sao họ kiếm được tiền hàng ngày với lời lẽ ngon ngọt để dụ dỗ học sinh", anh T. bức xúc. Trong khi đó, anh T. còn được biết học sinh đi học mang theo cả số tiền lớn như 200.000, 300.000 đồng và thậm chí là 500.000 đồng để tiêu.

Có nên cho trẻ mang đồ chơi đến trường?

Các bậc phụ huynh có nên cho con mang đồ chơi đến trường không? Câu trả lời là Có. Theo Tiến sĩ Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, cho học sinh mang đồ chơi đến lớp là việc nên làm, nhất là với học sinh tiểu học.

Theo bà Hương, các bậc phụ huynh vẫn hay quan niệm các con đi học là phải nghiêm túc nhưng các con học 8 tiếng ở trường không có gì để chơi, chỉ có học không thì tạo áp lực cực lớn cho con.

"Ngay như người lớn đến cơ quan còn đi lại, chuyện trò thì cấm học sinh không được nói, không được đi lại rất... khổ. Các cô có thể tạo ra góc đồ chơi để khi các em làm bài xong sẽ được ra góc đồ chơi đó cho thoải mái", bà Hương bày tỏ.

Dù vậy, theo vị tiến sĩ này, việc cho trẻ mang súng đến trường là điều không nên. Súng nhựa có nhiều loại và con trai rất thích nhưng đây là đồ chơi mang tính bạo lực chưa nói đến việc có thể đau đớn cho người khác hoặc gây xích mích với bạn bè.

Bà Hương cho rằng, nhà trường có thể quy định rõ ràng những đồ chơi có thể mang theo đến lớp để học sinh, phụ huynh biết thực hiện theo. Cấm đồ chơi bạo lực đồng nghĩa với việc các em sẽ có cơ hội tham gia trò chơi khác lành mạng như nhảy dây, đá cầu, cá ngựa...

Bên cạnh đó, tiến sĩ Hương cũng đưa ra lời khuyên cho bố mẹ nên cẩn trọng trong việc mua đồ chơi cho con. Đừng vì con thích, con ăn vạ mà chiều theo ý con và cho rằng đó là yêu con, chiều con. Không chỉ kích động bạo lực, nhiều phụ huynh còn vô tình gây hại cho sức khỏe của con khi rước về những đồ chơi độc hại.

"Điều quan trọng hơn cả là cha mẹ sau khi mua đồ chơi phải tạo thời gian để chơi cùng con", tiến sĩ Hương chia sẻ.

Theo Khám P


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.