Đóng 300 nghìn chụp kỷ yếu mầm non cho con, phụ huynh “há hốc mồm" khi nhận bức ảnh ghép

Bức hình chụp của tập thể các bé trường mầm non Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) bị cắt ghép một cách cẩu thả đang khiến nhiều phụ huynh và cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Bức hình chụp của tập thể các bé trường mầm non Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) bị cắt ghép một cách cẩu thả đang khiến nhiều phụ huynh và cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh kỷ yếu bị cắt ghép của các học sinh ở trường Mầm non Bắc Hà (TP. Hà Tĩnh) gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo đó, người đăng tải thông tin được cho là một phụ huynh, sau khi nhìn thấy bức ảnh kỷ yếu của con thì vô cùng bức xúc, nên đã viết trên trang cá nhân của mình với nội dung:

"Mần ăn ri ai chấp nhận được chứ riêng mình là ngao ngán hết chỗ nói. Mỗi em nộp 300k tiền chụp ảnh. 1 ảnh cá nhân 250k và ảnh tập thể 50k. Họ chụp mỗi cá nhân sau đó ghép lại thành ảnh tập thể. Sau này con lớn lên nhìn lại ảnh ni chắc chắn hắn cũng phản đối chứ không phải mình. 43 cháu x 300k = 12 triệu 900k tiền ảnh. Và đây là siêu phẩm".

Đóng 300 nghìn chụp kỷ yếu mầm non cho con, phụ huynh “há hốc mồm khi nhận bức ảnh ghép - Ảnh 1.

Bức ảnh và nội dung đăng tải gây xôn xao dư luận (Ảnh chụp màn hình)

Chỉ trong thời gian ngắn, bức ảnh cùng thông tin trên đã thu hút hàng nghìn người like và share. Rất nhiều bình luận đồng tình với vị phụ huynh này và tỏ ý chê bai người thợ ảnh.

Không những vậy, nhiều người còn cho rằng các cháu chỉ mới học Mầm non mà thầy cô đã yêu cầu các phụ huynh đóng góp số tiền gần 13 triệu để làm ảnh kỷ yếu như vậy là không nên.

Liên quan đến sự việc này, cô Nguyễn Thị Hồng Vinh, Hiệu trưởng trường Mầm non Bắc Hà xác nhận, bức ảnh trên đúng là của một lớp các bé 5 tuổi. Tuy nhiên, việc chụp ảnh là do các phụ huynh tự nguyện.

"Việc cắt ghép ảnh mặt các em học sinh như vậy, bản thân tôi cũng không đồng tình. Là người đứng đầu nhà trường, để sự việc này xảy ra tôi cũng rất buồn. Đây là bài học cho các giáo viên và cả nhà trường rút kinh nghiệm", cô Vinh nói.

Cô Vinh cho biết, nguyên do là quá trình chụp ảnh tập thể với hơn 40 em học sinh cùng một lúc là rất khó, vì các cháu rất hiếu động, nên thợ ảnh đã phải chụp đi chụp lại rất nhiều lần.

Đóng 300 nghìn chụp kỷ yếu mầm non cho con, phụ huynh “há hốc mồm khi nhận bức ảnh ghép - Ảnh 2.

Trường mầm non Bắc Hà, nơi xảy ra sự việc

Cô Vinh cho biết: "Vì chụp nhiều lần vẫn chưa ưng ý nên thợ ảnh đã chỉnh sửa như thế này. Trước khi đồng ý in ảnh, một số phụ huynh xem trước rồi, tuy nhiên nhìn bằng mắt thường thì không thể phát hiện bức ảnh đã bị cắt ghép chỉnh sửa vì kỹ thuật chuyên môn không có".

Cô Vinh khẳng định, giáo viên chủ nhiệm cũng có trách nhiệm khi để thợ ảnh cắt ghép các cháu như vậy. Ngày mai (17/5), nhà trường sẽ yêu cầu giáo viên thông báo cho phụ huynh nào có nguyện vọng, thì sẽ gọi thợ ảnh chụp lại cho các em.

Được biết, hiện nhà trường cũng đã có văn bản báo cáo sự việc lên phòng GD&ĐT TP.Hà Tĩnh về vụ việc đáng tiếc này. Cho đến chiều nay, nội dung đăng tải trên facebook cũng đã được hạ xuống.

Theo Văn Nguyễn (Thời Đại)


giáo viên

bạo lực học đường

giáo viên mầm non

Giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.