Đồng Nai: Thầy giáo 'ủy quyền' cho hai học sinh chấm bài thi học kỳ

Thầy giáo Thể dục trường THCS Long Bình Tân đã giao nhiệm vụ cho hai học sinh lớp 6/5 được chấm điểm thi phần lý thuyết bài thi học kỳ của lớp này.

Thầy giáo Thể dục trường THCS Long Bình Tân đã giao nhiệm vụ cho hai học sinh lớp 6/5 được chấm điểm thi phần lý thuyết (chiếm 3 điểm) bài thi học kỳ của lớp này, rồi nhập điểm vào bảng điểm. Hành vi trên đã vi phạm quy chế chuyên môn về đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư 58 của bộ GD&ĐT.

Sáng 5/6, lãnh đạo phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Biên Hòa cho biết, đã chỉ đạo ban Giám hiệu trường THCS Long Bình Tân xử lý nghiêm đối với thầy giáo Phạm Tuân - giáo viên môn thể dục do thầy Tuân vi phạm quy chế chuyên môn, giao học sinh chấm điểm thi học kỳ.

Trước đó, ngày 15/5, sau khi hoàn tất chương trình thi và thống kê xếp loại học kỳ 2 năm học 2018-2019, ông Tuân đã cho học sinh thi và để 2 học sinh lớp 6/5 chấm điểm thi phần lý thuyết (chiếm 3 điểm) của lớp này, rồi nhập điểm vào bảng điểm

Riêng phần thi thực hành (7 điểm) được tổ chức thi theo quy định. Sự việc sau đó được phản ánh về phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Biên Hòa.

Đồng Nai: Thầy giáo ủy quyền cho hai học sinh chấm bài thi học kỳ-1Trường THCS Long Bình Tân

Ông Võ Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Biên Hoà cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, phòng đã thành lập tổ kiểm tra chuyên đề kiểm tra vấn đề thực hiện chuyên môn của trường THCS Long Bình Tân để nắm sự việc và chấn chỉnh, hướng dẫn nhà trường thực hiện đúng quy định.

Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác đã làm việc với nhà trường và cá nhân ông Tuân, xác định có sự việc trên. Ông Tuân cũng thừa nhận hành vi vi phạm quy chế chuyên môn về đánh giá, xếp loại học sinh THCS, học sinh THPT theo Thông tư 58 của bộ Giáo dục & Đào tạo.

Ngày 30/5, tại trường THCS Long Bình Tân, đại diện phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Biên hòa đã công bố kết luận nội dung kiểm tra chuyên môn. Ngoài vi phạm của ông Tuân, trường THCS Long Bình Tân còn tồn tại một số vi phạm khác như: Chưa thực hiện đúng quyết định của UBND TP.Biên Hòa về việc phân công chuyên môn đối với 2 giáo viên của trường; tập hợp học sinh để trung tâm Anh ngữ tư vấn trong giờ học chưa phù hợp.

Bên cạnh đó, giáo viên Phan Thị Nhi đánh học sinh vào năm 2017 đã vi phạm đạo đức nghề giáo và nội quy nhà trường, nhưng Hội đồng thi đua nhà trường vẫn đề nghị xét Lao động tiên tiến và Chiến sĩ thi đua cơ sở chưa đúng quy định.

Trước những sai phạm trên, ông Minh cho biết, đã chỉ đạo nhà trường tổ chức chấm lại bài thi phần lý thuyết môn thể dục của lớp 6/5, điều chỉnh lại điểm số cho các em học sinh theo đúng quy định. Đồng thời, có hình thức xử lý ông Tuân theo đúng quy định và báo cáo lại với Phòng.

Bên cạnh đó, đề nghị trường sớm lập tờ trình thu hồi danh hiệu Lao động tiên tiến đối với giáo viên Phan Thị Nhi, có hình thức xử lý bà Nhi vì vi phạm điều lệ trường học và đạo đức nhà giáo.
 


Theo Người đưa tin

 


thầy giáo thể dục

thi học kỳ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.