Được đặc cách, nữ thí sinh vừa mổ ruột thừa vẫn quyết tâm dự thi THPT Quốc gia

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết bệnh viện vừa tiến hành cấp cứu và mổ ruột thừa cho một bệnh nhân là thí sinh sẽ tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tới.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết bệnh viện vừa tiến hành cấp cứu và mổ ruột thừa cho một bệnh nhân là thí sinh sẽ tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tới. Mặc dù vừa mổ xong, bệnh nhân vẫn tha thiết xin được đến trường dự thi.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (TPHCM) cho biết bệnh nhân N.L.A.T (17 tuổi, ngụ quận 4) nhập viện tại bệnh viện vào khoảng 23 giờ khuya ngày 23/6 vì đau bụng vùng hố chậu phải. Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân bị đau bụng từ lúc 9 giờ sáng nhưng tới chiều tối vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Đến khuya, do cơn đau bụng càng tăng dần nên em T. được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Được đặc cách, nữ thí sinh vừa mổ ruột thừa vẫn quyết tâm dự thi THPT Quốc gia-1

Hình ảnh vết mổ của nữ sinh T.

Tại bệnh viện, sau khi thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp hoặc viêm phần phụ cho nên đã yêu cầu xét nghiệm máu và chẩn đoán hình ảnh, kết quả bệnh nhân bị u buồng trứng phải xoắn. Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân bị u nang buồng trứng phải xoắn hai vòng và kèm viêm ruột thừa cấp. “Sau phẫu thuật, bệnh nhân tạm ổn định, thân nhân xin sáng mai cho bệnh nhân tham dự kỳ thi phổ thông quốc gia nên chúng tôi cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho em được dự thi”, bác sĩ Khắc Vui thông tin.

Được đặc cách, nữ thí sinh vừa mổ ruột thừa vẫn quyết tâm dự thi THPT Quốc gia-2

Chiếc xe cấp cứu sẽ đưa đón bệnh nhân đến điểm thi để dự thi kỳ thi THPT Quốc gia.

Theo Bác sĩ Vui, thông thường đối với những ca tương tự, bệnh nhân phải nằm hậu phẫu ít nhất là 3 ngày để theo dõi. Trong khi đó, bệnh nhân T chỉ mới được theo dõi 28 giờ đồng hồ là đã phải đến điểm thi. Do đó, bệnh viện sẽ cố gắng sắp xếp và tổ chức xe cấp cứu đưa đón em tham dự cuộc thi này theo đúng nguyện vọng.

Còn theo thông tin từ lãnh đạo trường THPT Marie Curie, học sinh N.L.A. T là học sinh giỏi, theo quy định thí sinh này có thể làm đơn để được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT mà không cần dự thi. Tuy nhiên, em và gia đình có nguyện vọng tiếp tục dự thi THPT quốc gia để xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TPHCM.
 


Theo Tiền Phong


thi THPT Quốc gia 2019

kỳ thi THPT quốc gia 2019

thí sinh

sĩ tử

kỳ thi THPT Quốc gia

mổ ruột thừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.