Giáo viên bị yêu cầu tạm thời nghỉ dạy để ở nhà bàn giao đất

Huyện Vĩnh Bảo (TP.Hải Phòng) vừa có công văn yêu cầu những giáo viên có đất nằm trong diện giải phóng mặt bằng mở rộng QL10 tạm thời nghỉ dạy học để ở nhà giao mặt bằng.

Huyện Vĩnh Bảo (TP.Hải Phòng) vừa có công văn yêu cầu những giáo viên có đất nằm trong diện giải phóng mặt bằng mở rộng QL10 tạm thời nghỉ dạy học để ở nhà giao mặt bằng.

Công văn của UBND huyện Vĩnh Bảo có nội dung: “Thực hiện thông báo số 119/TB-UBND ngày 31.3.2017 của UBND TP.Hải Phòng về ý kiến kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tại cuộc làm việc với UBND huyện Vĩnh Bảo; Quyết định của UBND huyện Vĩnh Bảo về việc thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn; để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng QL10, UBND huyện Vĩnh Bảo thông báo và giao nhiệm vụ cho một số cán bộ quản lý trường học, giáo viên, nhân viên các trường học là đối tượng phải bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL10”.

UBND huyện Vĩnh Bảo yêu cầu các giáo viên: “Tạm thời nghỉ việc để cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, thuyết phục gia đình và nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về thu hồi đất”.

UBND huyện Vĩnh Bảo cũng yêu cầu các cán bộ quản lý giáo dục “bàn giao việc điều hành đơn vị cho đồng chí khác. Thời gian tiến hành bàn giao công việc hoàn thành trước 17h ngày 14.4.2017”.

 giao vien bi yeu cau tam thoi nghi day de o nha ban giao dat hinh anh 1

 giao vien bi yeu cau tam thoi nghi day de o nha ban giao dat hinh anh 2

Công văn yêu cầu những giáo viên có đất nằm trong diện giải phóng mặt bằng mở rộng QL10 tạm thời nghỉ dạy học để ở nhà giao mặt bằng.

Trao đổi với Dân Việt về việc trên, ông Nguyễn Trọng Nhưỡng - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết: “Huyện vừa có công văn cho một số giáo viên có đất nằm trên diện giải phóng mặt bằng tạm thời nghỉ việc để tuyên truyền, vận động, thuyết phục gia đình và nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về thu hồi đất. Cái này làm để bảo vệ cán bộ, giáo viên tránh bị kỷ luật nếu bị cưỡng chế thu hồi đất, bởi vì nếu cưỡng chế thì không thể coi những cán bộ giáo viên trên là chống đối không bị thu hồi đất”.

Hỏi về việc UBND huyện Vĩnh Bảo cho giáo viên tạm thời nghỉ việc bàn giao mặt bằng có đúng luật  hay không, ông Nhưỡng cho biết: “Việc này hoàn toàn đúng luật, không có gì sai. Cái này nhiều nơi làm chứ không riêng huyện Vĩnh Bảo”.

Theo thông tin của Dân Việt, có khoảng 10 giáo viên ở ven QL10 có đất thuộc diện giải phóng mặt bằng buộc phải tạm dừng công tác. Những người này và nhiều hộ dân khác không chấp thuận phương án đền bù vì cho rằng có nhiều sai phạm trong tính toán đền bù. Không chỉ có giáo viên, những gia đình thuộc diện giải tỏa có con cái, người thân là công an, bộ đội, sinh viên cũng được cho nghỉ về động viên gia đình bàn giao mặt bằng khiến nhiều giáo viên bức xúc.

Theo Dân Việt


giáo viên

bạo lực học đường

giáo viên mầm non

Giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.