Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona

Học trò nghỉ học, còn các thầy cô vẫn tới trường trong sáng 3/2; sinh hoạt chuyên môn và còn dọn vệ sinh trường lớp.

Học trò nghỉ học, còn các thầy cô vẫn tới trường trong sáng 3/2; sinh hoạt chuyên môn và còn dọn vệ sinh trường lớp.
 

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-1Sân trường vào các buổi sáng thứ 2 hàng tuần là nơi chào cờ, nay vắng học sinh.


Ngay từ sáng sớm tại nhiều trường học, ban giám hiệu và giáo viên vẫn có mặt đầy đủ.

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-2
Hành lang trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Đông) vắng bóng

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-3
Hiệu trường và các giáo viên của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn có mặt đầy đủ để túc trực và phân công công việc vệ sinh trường lớp, vật dụng cá nhân của học sinh.

Bà Teo Thị Thanh Mai, hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Hà Đông) cho biết từ 7h20, toàn bộ cán bộ giáo viên nhà trường đã đến trường để trực và hướng dẫn những trường hợp phụ huynh chưa nắm được thông tin cho học sinh nghỉ học.

Trường cũng họp hội đồng giáo dục để phân công công việc cụ thể cho các bộ phận các đầu việc như lau các hành lang, lớp học, cầu thang, khử trùng nhà vệ sinh. Tất cả giáo viên chủ nhiệm các lớp đều thực hiện việc giặt, tẩy trùng khăn mặt, cốc sinh hoạt của học sinh bằng nước sôi.

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-4
Dù ngồi họp, các giáo viên tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo của ngành y tế về đeo khẩu trang nơi đông người.

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-5
Ngay sau cuộc họp phân công, các giáo viên bắt tay ngay vào công việc "luộc" khăn, cốc uống nước, dọn vệ sinh trường lớp. 

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-6
“Ngày hôm nay các giáo viên vẫn đến trường để trực, nắm tình hình 2 chiều từ phụ huynh và nhà trường. Với những giáo viên có con đang độ tuổi đi nhà trẻ, mẫu giáo, nhà trường ưu tiên tạo điều kiện về mặt thời gian để có thể trông con nhỏ. Các giáo viên này chỉ phải đến trường tham gia các công việc chung trong vòng 1 giờ sau đó về nhà nghỉ”, bà Mai cho hay.

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-7
Những chiếc khăn cá nhân của học sinh được gỡ ra khỏi giá...

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-8
rồi mang về điểm tập kết tại bếp ăn - nơi có những nồi nước sôi lớn để tẩy trùng.

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-9
Công tác vệ sinh được đảm bảo chặt chẽ, khi các giáo viên đeo kín khẩu trang.

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-10
Công đoạn "luộc" khăn bắt đầu khi nước được đun sôi

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-11
Nhà trường chuẩn bị 2 nồi nước to đun sôi để tẩy trùng khăn và cốc sinh hoạt.

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-12Mỗi người một việc...
 

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-13
...tất cả cùng nhau hòa vào công việc chung với mong muốn hạn chế thấp nhất sự lây lan và sớm đẩy lùi dịch bệnh để học sinh sớm được trở lại trường lớp.

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-14Cô giáo này đang lấy những chiếc khăn sau khi được khử trùng bằng nước sôi để mang về lớp

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-15
Số khác thì miệt mài vệ sinh lớp học.

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-16
Theo bà Mai, những hoạt động này sẽ được thực hiện lại một lần nữa trước ngày học sinh trở lại trường để đảm bảo môi trường an toàn, vệ sinh đón trẻ.

“Chúng tôi cũng lưu ý các tất cả giáo viên lau chùi kỹ những điểm nhạy cảm của trường lớp, nhiều tiếp xúc như tay nắm cửa ra vào, tủ để cốc”.

8 giờ sáng thứ Hai (3/2), hơn 70 cán bộ giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội) vẫn đi làm bình thường để triển khai các nhiệm vụ trong thời gian học sinh nghỉ học.

Bà Nguyễn Thị Hồng Điệp - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong tối hôm qua (2/2), nhà trường đã nhận được chỉ đạo của Phòng GD-ĐT cho phép học sinh nghỉ học để phòng sự lây lan của virus corona.

Nhà trường cũng đã thông báo ngay tới các phụ huynh về lịch học thông qua sổ liên lạc điện tử trong ngày hôm qua. Sáng nay, chỉ có duy nhất một trường hợp phụ huynh đưa con em đến trường. Sau khi nhìn thấy thông báo nghỉ học tại cổng trường, phụ huynh này cũng đã đưa con em mình về”.


Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-17Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-18

Do nhận được chỉ đạo từ Phòng GD-ĐT vào lúc 9 giờ tối hôm qua (2/2) nên nhà trường không kịp thông báo cho đơn vị cung cấp thực phẩm cho bữa ăn bán trú. Toàn bộ thịt lợn đã được lò ngừng giết mổ, tuy nhiên, rau củ đã được đơn vị này nhập về. 

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-19Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-20

Vì vậy, trong sáng nay, toàn bộ giáo viên trong trường đã tự nguyện cùng nhau mua ủng hộ. Số lượng thực phẩm lên tới 200kg.
 

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-21
Sáng nay, toàn bộ giáo viên, nhân viên nhà trường vẫn đến lau chùi, dọn dẹp lớp học, sân trường; sau đó tham gia trao đổi, sinh hoạt chuyên môn, lên kế hoạch giảng dạy. 

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-22Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-23Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-24

Thầy cô luôn ưu tiên sức khỏe của học sinh, cho nên chúng tôi sẵn sàng kéo dài thời gian làm việc.

Giáo viên luộc khăn, chia rau...ngày nghỉ học phòng dịch virus corona-25Thông thường theo kế hoạch học tập, đến ngày 15/5 nhà trường đã hoàn thành chương trình và chuẩn bị tổng kết. Tuy nhiên, bây giờ giáo viên có thể sẽ phải dạy thêm đến hết 20-25/5 để hết chương trình, nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng vì điều đó”, bà Điệp cho hay. 

Theo thống kê, tính đến 11h30 ngày 3/2, đã có 41 tỉnh/thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, mới nhất là các tỉnh Thái Nguyên, Bình Định, Quảng Nam, Phú Yên, Sơn La.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/ngay-dau-nghi-hoc-phong-dich-virus-corona-tai-cac-truong-613379.html

phòng dịch virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.