'Giáo viên mầm non đánh con tôi dã man hàng ngày'

Một người cha ở Trung Quốc đã đau đớn thốt lên như vậy khi nói về nạn bạo hành trẻ mầm non. Trung Quốc và Ấn Độ là hai quốc gia xảy ra nhiều vụ giáo viên đánh trẻ.

Một người cha ở Trung Quốc đã đau đớn thốt lên như vậy khi nói về nạn bạo hành trẻ mầm non. Trung Quốc và Ấn Độ là hai quốc gia xảy ra nhiều vụ giáo viên đánh trẻ.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Mỹ (NCBI), hành động bỏ bê hay ngược đãi có thể ảnh hưởng sự phát triển về thể chất, cũng như tâm lý của trẻ.

Do đó, giáo viên mầm non đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, phát hiện sớm và can thiệp vào hành vi lạm dụng hoặc bỏ bê trẻ nhỏ. Song nhiều khi, họ lại là người thực hiện các hành động bị lên án này.

Theo một số báo cáo, hai quốc gia có nhiều vụ bạo hành trẻ mầm non là Trung Quốc và Ấn Độ. Tại Ấn Độ, 3 trong số 5 trẻ em ở nhóm 3-5 tuổi bị đánh. Bốn hình thức phổ biến nhất là trẻ bị đánh bằng roi, bị đập vào lưng, bị tát hoặc véo tai.

'Giao vien mam non danh con toi da man hang ngay' hinh anh 1
Những vết thâm tím trên chân của trẻ mầm non bị giáo viên bạo hành ở Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Những vụ việc đau lòng

Đầu năm 2015, dư luận Hàn Quốc rúng động vì đoạn băng quay cảnh giáo viên mầm non tát một em nhỏ ngã xuống đất và không thể đứng dậy. Theo Straits Times, Yang tức giận vì bé không chịu ăn kim chi và nhổ thức ăn ra ngoài.

Cô giáo 33 tuổi cho rằng cái tát là một phần của biện pháp giúp sửa thói quen xấu ở trẻ. Camera ghi hình trong vòng 24 ngày trước đó cho thấy 16 trường hợp tương tự đã xảy ra. Yang từng nhốt một em nhỏ để phạt vì tội không nghe lời.

Gần đây, tại bang Maharashtra ở Ấn Độ, gia đình bé Ritisha, 9 tháng tuổi, bị sốc với hành vi bạo hành của giáo viên Afsana Shaikh. Đoạn băng ghi hình cho thấy phụ nữ này liên tục đá và tát Ritisha, ném em xuống sàn và dốc ngược đứa bé.

Khi đến đón con vào cuối buổi chiều, mẹ của bé gái 9 tháng tuổi phát hiện những vết bầm tím trên khuôn mặt con. Gia đình cho biết đó là ngày đầu bé đến trường.

Ban giám hiệu giải thích bé tự cào vào mặt khi đang chơi. Tuy nhiên, khi về nhà, em liên tục khóc và không chịu ăn. Hai vợ chồng sau đó phát hiện thêm nhiều vết bầm tím trên lưng con gái.

Buổi tối, Ritisha bắt đầu sốt cao và nôn mửa. Phụ huynh đưa con đến bệnh viện khám vào ngày hôm sau. Các bác sĩ nhận định em bị nứt hộp sọ dẫn đến chảy máu bên trong.

Tại Trung Quốc, năm 2014, cô giáo 27 tuổi dạy tại một trường mầm non ở Bắc Kinh thừa nhận hành vi đánh và quát trẻ.

Một phụ huynh nói với The South China Morning Postrằng giáo viên đánh con anh mỗi ngày và cấm bé kể với người khác. Anh nhìn thấy vết bầm tím trên chân con trai trong nhiều tháng.

“Con trai tôi thường giật mình tỉnh giấc nhiều lần vào ban đêm và gào khóc: ‘Đừng đánh con’”, người cha nói.

Theo lời phụ huynh này, giáo viên hay đánh vào đầu, bắp chân và lưng của những đứa trẻ. Các bác sĩ kiểm tra và cho biết các em có nhiều chấn thương ở phần mô mềm.

Sau khi kiểm tra đoạn băng ghi hình, giới chức phát hiện cô giáo 27 tuổi từng bắt 21 học sinh (từ 3 đến 4 tuổi) đứng vào một góc trong nhà vệ sinh. Hai cậu bé cố gắng chạy trốn nhưng bị bắt lại. Tiếng giáo viên quát mắng và tiếng la khóc của lũ trẻ ầm ĩ.

10 phút sau, một camera khác cho thấy cô giáo đưa lũ trẻ đến nhà ăn nhưng phạt hai em nhỏ không được ăn cơm. Trong giờ ăn, phụ nữ này liên tục dạo quanh, đá vào chân và quát những đứa trẻ ăn chậm.

Tức nước vỡ bờ

Những hành động tương tự cũng xảy ra hồi tháng 4/2016 tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Một giáo viên mầm non đang đánh vào đầu và giật tóc bé gái thì bà của em đến.

Bất bình trước hành vi này, bà xông vào lớp và đánh giáo viên. Vụ việc căng thẳng đến mức một nhân viên trong trường phải lao đến ngăn cản.

Wu, bố của bé gái bị bạo hành, thông tin con gái anh không muốn đến trường. Tìm hiểu nguyên nhân, anh biết cô bé thường xuyên bị giáo viên đánh.

Hầu hết trường hợp bạo hành trẻ nhỏ tại trường mầm non bị phát hiện, hình phạt thường là sa thải giáo viên. Một số vụ việc gây rúng động dư luận, giới chức mới vào cuộc.

Điển hình là vụ giáo viên mầm non 27 tuổi tại Bắc Kinh, cô giáo này bị bắt và Ủy ban Giáo dục của huyện Triều Dương thành lập nhóm điều tra đặc biệt.

Tại Hàn Quốc, sau khi vụ việc vỡ lở, nhà trẻ phải đóng cửa. Cô giáo Yang bị bắt. Hiệu trưởng đã đứng ra xin lỗi em nhỏ và phụ huynh song vẫn không thể dẹp làn sóng phẫn nộ. Các vị phụ huynh trong khu vực đó thay phiên nhau đứng bên ngoài trung tâm cầm khẩu hiệu: "Nói không với bạo hành trẻ em".

Trong vụ đánh trẻ 9 tháng tuổi đến chấn thương sọ não ở Ấn Độ, cha mẹ của Ritisha đã đệ đơn tố cáo để cảnh sát vào cuộc. Giáo viên và giám đốc trường đã bị bắt.

Từ tháng 9/2012, chính phủ Ấn Độ bắt đầu sửa đổi một số điều luật, thắt chặt khung hình phạt đối với những người tấn công trẻ nhỏ. Theo đó, người vi phạm có thể lĩnh mức án lên đến 7 năm tù và bị phạt tiền.

Đặc biệt, điều 85 của Bộ luật tư pháp đối với trẻ vị thành niên nêu rõ: "Trong trường hợp một đứa trẻ bị tổn thương về thể xác và cảm xúc, người phạm tội có thể bị phạt tù đến 3 năm".

Theo Zing

bạo hành trẻ em

giáo viên mầm non

bạo hành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.