Hàng chục học sinh nhập viện sau bữa cơm chiều

Sau bữa cơ chiều hàng chục học đã phải nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị hội chứng dạ dày – ruột cấp, tập trung theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Sau bữa cơ chiều hàng chục học đã phải nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị hội chứng dạ dày – ruột cấp, tập trung theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Tối 2.3, bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk G’Long (Đắk Nông) cho biết, bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe của 30 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm, nhập viện vào chiều 1.3 và sáng cùng ngày.

hang chuc hoc sinh nhap vien sau bua com chieu hinh anh 1

Sau bữa cơm chiều, nhiều học sinh bị nôn ói nên phải nhập viện để cấp cứu.

Trước đó, tối 1.3, sau bữa cơm chiều, 17 học sinh của trường Trường Dân tộc nội trú-Trung học cơ sở và Trung học phổ thông (DTNT-THCS và THPT) Đắk G’Long xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy nên được nhà trường đưa đi cấp cứu. Đến sáng 2.3, có thêm 13 học sinh khác của trường này cũng phải nhập viện với các triệu chứng tương tự.

Theo bác sĩ Huynh,tất cả các học sinh nhập viện với các triệu chứng của hội chứng dạ dày - ruột cấp. Khai thác bệnh sử, bệnh viện nhận thấy tất cả các trường hợp nhập viện đều ăn cơm chiều 1.3 do đó tập trung theo dõi ngộ độc thực phẩm. Hiện bệnh viện đã cho lấy 3 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, xác định chính xác nguyên nhân khiến các học sinh phải nhập viện.

Cũng theo bác sĩ Huynh, thời điểm hiện tại, sức khỏe của tất cả các học sinh đều tiến triển tốt và có thể xuất viện vào ngày mai (3.3).

hang chuc hoc sinh nhap vien sau bua com chieu hinh anh 2

Theo Bệnh viện Đa khoa Đắk G'long hiện sức khỏe các học sinh đã ổn định, có thể xuất viện vào ngày mai (3.3).

Ông Lê Văn Hà, Hiệu trưởng Trường DTNT-THCS và THPTĐắk G’Long, xác nhận việc 30 học sinh của trường phải nhập viện sau khi ăn bữa cơm chiều 1.3 tại trường. Ông Hà cho biết, thực đơn bữa cơm chiều 1.3 gồm: cơm trắng, canh lá bép đọt mây nấu cá hộp, cá nục hấp và chả cá chiên sẵn sốt cà chua. Bữa cơm có 179 học sinh cùng ăn.

Tuy nhiên, sau khi ăn xong thì có nhiều em bị nôn ói nên phải đưa vào viện để được can thiệp, chữa trị kịp. Ông Hà khẳng định nhà trường làm đúng, làm đủ các quy định pháp luật về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ nguồn gốc thực phẩm cũng như khâu chế biến, bảo quản theo quy định.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông phối hợp với huyện Đắk G’Long điều tra làm rõ.


Theo Dân Việt

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.