Hé lộ tâm thư cô giáo gửi cho chủ tịch huyện trước khi uống thuốc ngủ tự tử

Cô Th. cho biết trước khi uống thuốc ngủ tự tử, cô đã viết một bức tâm tư gửi chủ tịch UBND huyện An Dương.

Cô Th. cho biết trước khi uống thuốc ngủ tự tử, cô đã viết một bức tâm tư gửi chủ tịch UBND huyện An Dương.

Cô giáo gửi tâm thư cho chủ tịch UBND huyện

Ngày 11/9, cô giáo Trần Thị Th. - người đã uống thuốc ngủ tự tử vì uất ức trong việc điều chuyển trường chia sẻ rằng, trước khi xảy ra vụ việc cô có viết một bức tâm tư gửi chủ tịch UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng).

Theo cô Th., nội dung bức tâm thư nói về hy vọng của cô sau cuộc gặp vào đầu tháng 7/2017, giữa Chủ tịch UBND huyện An Dương cùng đoàn cán bộ với cô Th. và 4 giáo viên khác của trường THCS An Đồng bị điều chuyển công tác cùng đợt.

he lo tam thu co giao gui cho chu tich huyen truoc khi uong thuoc ngu tu tu - 1

Tâm thư mà cô Th. gửi đến Chủ tịch UBND huyện An Dương.

Tại cuộc gặp này, chính chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết rằng tại trường THCS An Đồng vẫn còn thiếu một giáo viên dạy Sinh học. Trong 5 người bị điều chuyển hiện có cô Th. và 1 cô giáo khác cùng chuyên môn dạy Toán – Sinh, thì một cô sẽ về lại trường THCS An Đồng, còn một cô giáo khác nếu có nguyện vọng thì về trường THCS Đồng Thái.

Trước thông tin này, nhận thấy hoàn cảnh của cô Th. khó khăn nên cô P.T. đã chủ động xin về công tác tại trường THCS Đồng Thái.

Sau cuộc gặp trên, cô giáo P.T. đã được điều động về trường Đồng Thái để công tác. Tuy nhiên, cô Th. cho biết mình chờ mãi mà vẫn không thấy tiến triển gì nên cô lên huyện để hỏi tình hình.

he lo tam thu co giao gui cho chu tich huyen truoc khi uong thuoc ngu tu tu - 2

Vì quá uất ức trong việc điều chuyển công tác. Ngày 8/9, cô Th. đã uống thuốc ngủ tự tử, may mắn là đã được phát hiện kịp thời.

Lúc này, cô Th. được yêu cầu phải rút đơn khiếu nại, sau đó xin mẫu đơn để khai lại hồ sơ. Sau khi làm xong hồ sơ mới, cô Th., tiếp tục lên huyện để nộp thì được yêu cầu phải có chữ ký nháy của chủ tịch huyện nhưng vì lãnh đạo huyện bận nhiều công việc khác nên không xin được chữ ký.

Chủ tịch UBND huyện An Dương nói gì?

Liên quan đến vụ việc trên, ông Lê Anh Quân - chủ tịch UBND huyện An Dương, xác nhận tại cuộc gặp các giáo viên vào đầu tháng 7/2017 ông có nói rằng qua báo cáo rà soát của trường THCS An Đồng cho biết hiện đang thiếu giáo viên dạy môn Sinh học, tuy nhiên tại trường này vẫn phải rà soát lại nên chưa thể xem xét, điều động ai cả.

Sau khi rà soát thì phát hiện tại trường vẫn còn thừa nhiều biên chế, trong đó, có 3 giáo viên dạy bộ môn Sinh học, vì thế nên không thể điều chuyển cô Th., về trường THCS An Đồng ngay được.

Ông Quân cũng khẳng định rằng, UBND huyện cũng đã tạo điều kiện hết mức để cô Th. được công tác gần nhà, vì thế nên nhiều lần đã trao đổi với cô Th. về việc điều chuyển đến công tác tại trường THCS thị trấn An Dương, cách nhà cô Th. khoảng 2km, nhưng cô Th. không đồng ý.

“Còn về việc Ban Giám hiệu trường THCS An Đồng thực hiện lấy phiếu tín nhiệm khi lập danh sách điều chuyển các giáo viên tôi cho rằng là khách quan, minh bạch” – ông Quân cho biết.

Về vấn đề cần xem xét đến yếu tố hậu phương quân đội cho những trường hợp có cán bộ chiến sĩ công tác vì biển đảo, ông Quân cho rằng đã rà soát kỹ và thấy theo quy định hiện nay thì chỉ xét ưu tiên đối với những trường hợp gia đình có con em, cán bộ công tác tại Trường Sa, Hoàng Sa.

Trường hợp chồng của cô Th. công tác trong đơn vị Cảnh sát biển nhưng đóng quân ở ngay phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng nên rất khó để xét ưu tiên.

Trước đó, vào khoảng 9h, ngày 8/9, cô giáo Trần Thị Th. (SN 1976), trú tại thôn Cái Tắt, xã An Đồng (An Dương, Hải Phòng) hiện đang là giáo viên trường THCS Quốc Tuấn, được phát hiện uống thuốc ngủ tự tử tại nhà riêng.

Theo người nhà của chị Th., lý do khiến chị hành động như vậy là do bị điều chuyển công tác đến trường THCS Quốc Tuấn cách xa nhà hơn 10km và năm học mới này vẫn chưa được điều chuyển về lại trường cũ là trường THCS An Đồng (An Dương, Hải Phòng). 

Theo Thiên An (Khám phá)

tâm thư

tự tử

cô giáo

thuốc ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.