H'Hen Niê xuất hiện trong đề thi chọn học sinh giỏi Ngữ văn với đoạn phát biểu gây sốt ở Miss Universe 2018

Câu chuyện giống như hành trình trở thành công chúa của một nàng Lọ Lem H'Hen Niê đã trở thành cảm hứng ra đề của giáo viên dạy Văn.

Câu chuyện giống như hành trình trở thành công chúa của một nàng Lọ Lem H'Hen Niê đã trở thành cảm hứng ra đề của giáo viên dạy Văn.

Đề thi chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi tỉnh của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương, Nghệ An đã bất ngờ đưa H'Hen Niê cùng những phát biểu truyền cảm hứng trong đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2018 để hỏi học sinh.

Đề bài: "H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ngày 17/12, H'Hen Niê đại diện Việt Nam tham dự chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 tại Bangkok, Thái Lan.

Cô gái đến từ Đắk Lắk đã đưa Việt Nam lên một bước tiến mới trên bản đồ nhan sắc thế giới khi lần đầu tiên có đại diện lọt tới top 5 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, một trong những cuộc thi nhan sắc uy tín và có chất lượng nhất từ trước đến nay.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, H’Hen Niê phát biểu một thông điệp hết sức ý nghĩa và truyền cảm hứng: "Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!

Đọc phần trích và trả lời các câu hỏi:

1. Câu văn nào trong phần trích trên nói về ý nghĩa của việc H'Hen Niê lọt vào top 5 Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018?

2. Khi nói, "Tôi chọn giáo dục", H'Hen Niê đã gửi đến mọi người thông điệp gì?

3. Tại sao lời phát biểu của H'Hen Niê lại có khả năng truyền cảm hứng?

4. Hãy cho biết cảm hứng của em được khơi dậy từ lời phát biểu của H'Hen Niê?

HHen Niê xuất hiện trong đề thi chọn học sinh giỏi Ngữ văn với đoạn phát biểu gây sốt ở Miss Universe 2018-1

H'Hen Niê đã chia sẻ cảm xúc khi biết đề thi này như sau: "Đọc xong đề thi, H'Hen Niê cảm thấy khó quá. Đề làm cực các em rồi, nhưng chúc các em may mắn nhé. H'Hen Niê chưa bao giờ thi học sinh giỏi Văn, công nhận đề thi khó quá, phục các bạn thật sự".

Dân mạng đã cực kỳ thích thú vì đề thi xuất hiện nhân vật truyền cảm hứng như H'Hen Niê, tài khoản Nguyễn Công Hải viết: "Đề văn hay quá. Nếu ngày trước đi học mà có đề hay như thế này chắc Văn phiêu lắm đây!"

Ân Trương: "Với phần đọc hiểu này, cộng với đề nghị luận xã hội: "Những thông điệp mà hoa hậu H'Hen Niê đã gửi đến cộng đồng suốt 1 năm đương nhiệm", câu văn học là phân tích câu nói "tiền mình không cần vất vả kiếm được thì hãy chia sẻ cho mọi người" thì em giải nhất vòng tỉnh luôn."

HHen Niê xuất hiện trong đề thi chọn học sinh giỏi Ngữ văn với đoạn phát biểu gây sốt ở Miss Universe 2018-2

H'Hen Niê là đại diện lần đầu tiên đưa Việt Nam nằm trong Top 5 Miss Universe 2018 - cuộc thi nhan sắc tầm cỡ nhất thế giới! Không chỉ đạt được một kỳ tích, một thứ hạng cao nhất từ trước đến nay của nhan sắc Việt Nam trong cuộc thi này, H'Hen Niê còn chiến thắng trong lòng khán giả bởi hành trình đầy thuyết phục của mình trong suốt thời gian qua.

Không chỉ để lại một ấn tượng đặc sắc là một cô Hoa hậu người Việt da ngăm tóc ngắn, đẹp sắc sảo và vô cùng tự tin, dấu ấn của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018 thật sự đã khiến chúng ta nhớ đến một câu nói: "From Zero to Hero".

Theo Helino


đề thi văn

đề thi Ngữ văn

H'Hen Niê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.