Hiệu trưởng xin cho học sinh nghỉ vì tắc đường chợ Viềng

“Khai hội chợ Viềng thường gây ách tắc giao thông xung quanh khu vực trường. Vì thế, chúng tôi đã có đề xuất với Sở GD&ĐT cho các em nghỉ học vào sáng mùng 8".

“Khai hội chợ Viềng thường gây ách tắc giao thông xung quanh khu vực trường. Vì thế, chúng tôi đã có đề xuất với Sở GD&ĐT cho các em nghỉ học vào sáng mùng 8".

Nhiều người quan niệm: Đầu năm đi chợ Viềng "bán được là quý, mua được là may" để cầu mong những may mắn, tốt lành sẽ đến với gia đình và người thân.

Vì thế đến hẹn lại lên, cứ vào đêm mùng 7, ngày mùng 8 tháng Giêng âm lịch, chợ Viềng lại được họp tại thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực và xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Hieu truong xin cho hoc sinh nghi vi tac duong cho Vieng hinh anh 1
Hàng chục nghìn người đổ về dự lễ hội chợ Viềng (Phủ Dầy, Vụ Bản, Nam Định) để mua hàng cầu may nhân dịp năm mới.

Do đặc điểm trường học nằm ngay sát chợ Viềng và để đảm bảo tốt cho việc học cũng như an toàn của các em, trước đó, lãnh đạo trường THPT Hoàng Văn Thụ đã đề xuất với Sở GD&ĐT Nam Định cho học sinh nghỉ học vào sáng ngày mùng 8 (âm lịch) và sẽ bố trí học vào ngày hôm khác.

Nói về việc học sinh phải nghỉ học ngày khai hội, thầy Hoàng Trung Sâm - hiệu trưởng trường THPT Hoàng Văn Thụ (Nam Định) - cho hay: “Khai hội chợ Viềng vào tối mùng 7 (âm lịch) nên du khách ở khắp nơi đổ về, thường gây ách tắc giao thông xung quanh khu vực trường.

Vì thế, để đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như chất lượng dạy và học của nhà trường chúng tôi đã có đề xuất với Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cho các em nghỉ học vào sáng mùng 8 (thứ 7) và học bù vào chủ nhật.

Đây không phải năm đầu tiên nhà trường đề xuất cho học sinh nghỉ học và học bù ở chợ Viềng. Nhà trường cũng luôn nghiêm túc trong việc thực hiện việc học bù đảm bảo tiến độ dạy và học của học sinh.

Vì  thế, đề xuất của chúng tôi luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ của phía Sở GD&ĐT cũng như học sinh và phụ huynh”.

Theo Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.