Hoa khôi trường Báo nói về chữ "tâm" trong nghề

Nhân dịp 21/6, Hoa khôi Vũ Phương Anh gửi lời chúc mừng tới tất cả các nhà báo - "những người đã luôn miệt mài và hăng say với nghề để mang đến những thông tin chân thực, quý giá cho độc giả".

Nhân dịp 21/6, Hoa khôi Vũ Phương Anh gửi lời chúc mừng tới tất cả các nhà báo - "những người đã luôn miệt mài và hăng say với nghề để mang đến những thông tin chân thực, quý giá cho độc giả".

Hoa khôi của Học viện báo chí và tuyên truyền - Vũ Phương Anh.
Hoa khôi của Học viện báo chí và tuyên truyền - Vũ Phương Anh.

Vũ Phương Anh sinh năm 1996 là Hoa khôi Tài sắc nữ sinh báo chí (Miss Báo chí) năm 2016. Là một cô gái năng động, tài hoa, Phương Anh từng đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi như: Giải nhất giai điệu tuổi hồng 2007, Giải nhất học sinh thanh lịch 2012, Giải nhất học sinh thanh lịch 2013, Giải nhì học sinh thanh lịch 2014, Giải quán quân Nét đẹp Tràng An quận Hà Đông 2014, Top 20 Duyên dáng Hà thành 2015.

Nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), PV Dân trí có cuộc trò chuyện với Hoa khôi trường báo để tìm hiểu thêm về suy nghĩ, mong mỏi của thế hệ nhà báo tương lai.

Xin chào Phương Anh, cuộc sống và việc học tập của em có thay đổi nhiều sau đêm chung kết Miss Báo chí?

Đã ba tháng sau khi cuộc thi Miss Báo chí khép lại, cuộc sống hiện tại của em hiện tại không quá thay đổi. Em vẫn tiếp tục việc học tại trường, tham gia các hoạt động thiện nguyện. Chỉ là em nhận được thêm nhiều lời mời chụp hình và tham dự một vài dự án của người trẻ mà thôi.

Phương Anh có thể bật mí lí do chọn thi vào trường Báo?

Em chọn thi Học viện báo chí cụ thể hơn là khoa Quan hệ công chúng và quảng cáo vì đây là một ngành rất năng động hơn nữa em rất muốn sau này được làm trong nghề báo, truyền thông.

Em muốn làm biên tập viên hoặc một phóng viên để được đi nhiều nơi, trải nghiệm thật nhiều điều trong cuộc sống và chia sẻ nó cho mọi người.

Vậy thì, Phương Anh nghĩ rằng làm báo cần có những tố chất như thế nào?

Em chưa làm báo, em mới chỉ là sinh viên thôi. Nhưng theo em ngành nghề gì quan trọng nhất vẫn là sự đam mê, hết mình với nó. Và nếu còn có thêm sự tự tin, kiên nhẫn thì chắc chắn sẽ thành công.

Phụ nữ làm báo gặp khó khăn nhiều hơn nam giới, em có từng nghĩ tới điều này?

Nhiều người có thể cho rằng nó không hợp với con gái nhưng riêng với em, em thấy mình còn trẻ, em thích cái khó, không ngại khó và những trải nghiệm mà bây giờ em có được tại ngôi trường này thật sự thú vị, đáng nhớ với em.

Em quan niệm như thế nào về chữ "tâm" trong nghề này?

Với em chữ "tâm" trong nghề nghiệp là những giá trị đạo đức của nghề đó. Với ngành báo theo em đó là sự trung thực. Những thông tin sai lệch trên báo không chỉ khiến một hai người mà còn ảnh hưởng đến cả một nhóm công chúng. Nhất là thời điểm truyền thông ngày càng phát triển như hiện nay, nhà báo có vai trò vô cùng quan trọng.

Hiện nay, có một số sinh viên báo cho rằng làm báo đồng nghĩa với "đánh đấm", em nghĩ sao về quan điểm này?

Em không nghĩ báo chí là "đánh đấm", mà nó là cuộc "đấu trí". Nó khiến chúng ta phải đấu tranh với bản thân rất nhiều và đó còn là cuộc cạnh tranh với những tòa soạn với nhau. Em nghĩ nghề gì thì cũng phải lắng nghe để trau dồi học hỏi từng ngày.

Hình ảnh mới nhất của Hoa khôi trường Báo
Hình ảnh mới nhất của Hoa khôi trường Báo

Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, em có muốn nhắn gửi điều gì hay gửi lời chúc đến ai?

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, em xin gửi lời chúc đến toàn thể các nhà báo, những người đã luôn miệt mài và hăng say với nghề để mang đến những thông tin chân thực, quý giá cho độc giả. Cùng với đó, em cũng muốn gửi lời chúc tới các thầy cô tại Học viện báo chí, những người đã ươm mầm cho những nhà báo tương lai của đất nước. Chúc tất cả mọi người sẽ luôn thành công và giữ mãi ngọn lửa nghề.

Em dành tặng cho thầy cô giáo của mình nhân ngày 21/6?

Em và các bạn học đều sẽ chúc mừng, tặng quà thầy cô giáo ở trường nhân ngày này, nhưng cho phép em được giữ bí mật về món quà. Em chỉ xin tiết lộ rằng đó sẽ là món quà do chính tay em làm.

Cảm ơn Phương Anh đã chia sẻ, chúc em thành công với ước mơ của mình!

Phương Anh dành kỳ nghỉ hè để đi du lịch nhiều nơi trên thế giới
Phương Anh dành kỳ nghỉ hè để đi du lịch nhiều nơi trên thế giới






Hình ảnh đời thường thân thiện, gần gũi của Hoa khôi Vũ Phương Anh.
Hình ảnh đời thường thân thiện, gần gũi của Hoa khôi Vũ Phương Anh.

Theo Dân Trí

hoa khôi

ngày 21/6

ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Học viện báo chí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.