Học sinh của lớp bị giáo viên phạt quỳ: 'Có hôm cô bắt 3-4 bạn qùy trước bục giảng'

Nhiều học sinh lớp 9B mong muốn cô giáo nhắc nhở, bảo ban hơn là đưa ra hình thức xử phạt nặng như bắt quỳ trước bục giảng.

Nhiều học sinh lớp 9B mong muốn cô giáo nhắc nhở, bảo ban hơn là đưa ra hình thức xử phạt nặng như bắt quỳ trước bục giảng.
 

Liên quan đến vụ giáo viên ở Hà Nội phạt nam sinh quỳ gối trước bục giảng, trả lời VTC News các thành viên lớp 9B (Trường THCS Tô Hiệu, huyện Thường Tín) cho biết, đây không phải lần đầu, cô Quy từng phạt rất nhiều bạn cũng hình thức này, và những lỗi sai theo các em là không đáng bị xử phạt như vậy. Lớp 9B do cô Lê Thị Quy chủ nhiệm từ đầu năm, sĩ số hiện là 38 bạn.

Nguyễn Tuấn là học sinh thường xuyên nói chuyện riêng trong lớp và từng nhiều lần bị cô Quy phạt quỳ trên bục giảng. Tuấn cho biết, mỗi lần bị phạt em thấy xấu hổ với bạn bè, nhưng em không sợ. Vì vậy Tuấn không chấp nhận hình thức phạt của cô và thường tự ý bỏ ra khỏi lớp.

"Em thấy việc nói chuyện trong giờ học là sai vì gây ảnh hưởng đến việc học tập của các bạn khác, nhưng hình phạt của cô đối với chúng em như thế là không đúng. Nếu học sinh sai cô có thể dùng hình phạt đứng cuối lớp hoặc thông báo cho phụ huynh biết", Tuấn nói.

Video: Học sinh nói gì trước hình phạt quỳ của cô giáo?

Học sinh của lớp bị giáo viên phạt quỳ: 'Có hôm cô bắt 3-4 bạn qùy trước bục giảng'

Một thành viên khác của lớp 9B là Ngô Văn Hiệp cũng cho rằng, nói chuyện riêng trong lớp không đến mức phải phạt nặng như vậy, có nhiều hình phạt hợp lý hơn để cô áp dụng như đứng cuối lớp, đuổi ra khỏi lớp, dọn vệ sinh trong trường hoặc đến nói chuyện trực tiếp với phụ huynh.

"Nhiều bạn cũng bức xúc và không ủng hộ việc cô giáo phạt quỳ, nhưng không ai dám liên tiếng vì sợ bị cô giáo", Hiệp nói.

Hiệp cho biết thêm, hình phạt quỳ được cô áp dụng từ đầu học kỳ 2. Việc này do phụ huynh của bạn Trịnh Chiến Thắng đưa ra, nhưng cô giáo nói với học sinh là được sự đồng ý của các phụ huynh khác.

Theo Hiệp, nếu học sinh trong lớp vi phạm thì cô có thể gọi ra nói chuyện riêng. Nếu những vi phạm đó còn tái diễn nhiều lần thì cô có thể sử dụng hình phạt tăng dần, đồng thời mời phụ huynh đến trường nói chuyện.

Học sinh của lớp bị giáo viên phạt quỳ: Có hôm cô bắt 3-4 bạn qùy trước bục giảng-1

Cô giáo phạt học sinh quỳ trước lớp.

Nữ sinh Ngô Thị Minh Thuyết cho hay, những học sinh bị cô giáo phạt quỳ đều là những bạn hay nghịch ngợm, quậy phá trong giờ học nhiều lần.

"Có thời điểm 3-4 bạn cùng quỳ trên bục giảng vì vi phạm nội quy lớp. Em thấy cô áp dụng hình phạt quỳ là không đúng, vì đó chỉ là ý kiến của phụ huynh một bạn trong lớp đưa ra".

Theo Thuyết, nếu các bạn vi phạm cô có thể phạt nhưng lần đầu phạt theo hình thức nhắc nhở, lần 2 thì bắt viết bản kiểm điểm và nếu còn tiếp tục vi phạm thì gọi phụ huynh đến trường để thông báo tình hình và cùng đưa ra hướng xử lý thích hợp.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, cô Lê Thị Quy nói: "Tôi chỉ phạt học sinh khi phụ huynh đề nghị hoặc nhờ vả". Nhóm phụ huynh đề nghị được giúp đỡ bằng việc xử phạt học sinh với hình thức quỳ trước lớp gồm 5 phụ huynh, trong đó có mẹ của nam sinh Thắng, là nam sinh quỳ trong bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Tôi biết đây là việc không nên làm nhưng phụ huynh đề xuất phạt quỳ và làm cả cam kết, thiết tha đề nghị nên tôi mới đồng ý", cô Quy cho hay.

Theo cô giáo chủ nhiệm lớp 9B, trong lớp có 5 học sinh dù đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng ý thức và sự tiến bộ rất chậm. "Dù đã sử dụng nhiều biện pháp giáo dục khác nhau nhưng các em vẫn không nghe. Tôi cảm thấy bất lực với học sinh của lớp này", cô Quy nói thêm.

Ngày 10/5, mạng xã hội xuất hiện hình nam sinh bị cô giáo phạt quỳ ngay trước bục giảng, kèm theo đó là đơn kiến nghị của phụ huynh một nam sinh về vấn đề này. Theo nội dung đăng tải, những hình ảnh trên được ghi lại tại lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu, khi cô giáo chủ nhiệm phạt học sinh này quỳ trước bục giảng.

Người đăng tải thông tin cho biết, do nam sinh vi phạm quy định của lớp nên giáo viên chủ nhiệm lớp 9B đã yêu cầu 3 học sinh phải quỳ ngay trước bục giảng. Trong đó có một học sinh không chấp nhận quỳ vì cho rằng đó là hình phạt mang tính chất lăng nhục nên đã bị giáo viên này đuổi ra khỏi lớp học.
 


Theo VTC News


phạt quỳ

cô giáo phạt học sinh

phạt học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.