Học sinh lớp 1 bị ép xuống mầm non: Trường tiểu học sẽ nhận lại cháu bé

Hiệu trưởng Tiểu học Văn Yên thông tin, ngày mai em Đ. (học sinh lớp 1B) sẽ trở lại trường học bình thường theo nguyện vọng của gia đình.

Hiệu trưởng Tiểu học Văn Yên thông tin, ngày mai em Đ. (học sinh lớp 1B) sẽ trở lại trường học bình thường theo nguyện vọng của gia đình.

Liên quan đến việc cô giáo chủ nhiệm ép học sinh lớp 1 xuống học mầm non vì chậm tiến, bà Nguyễn Thị Cẩm Tú, Hiệu trưởng Tiểu học Văn Yên (TP Hà Tĩnh) cho biết, sáng 29/11, nhà trường họp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hà Tĩnh, cùng phụ huynh em Lê Đình Đ. Theo nguyện vọng của gia đình, ngày mai em Đ. đến trường học tập bình thường.

“Nhà trường luôn tạo điều kiện cho cháu đến trường học tập. Việc mẹ cháu bé xin chuyển lớp, tôi đang tính phương án và nói rõ cho gia đình sau”, bà Tú cho hay.

Học sinh lớp 1 bị ép xuống mầm non: Trường tiểu học sẽ nhận lại cháu bé-1

Cháu Đ. được nhà trường cho phép quay trở lại học.

Trước đó, theo phán ảnh của chị Lan Thị Tươi (SN 1994, trú ở phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh) con trai chị là Lê Đình Đ. (SN 2012) hơn một tháng nay không được đến lớp học vì nhà trường không nhận.

Lấy lí do Đ. chậm đọc, viết, giáo viên chủ nhiệm “hướng dẫn” gia đình cho cháu nghỉ học để làm lại giấy khai sinh quay về học mẫu giáo.

Học sinh lớp 1 bị ép xuống mầm non: Trường tiểu học sẽ nhận lại cháu bé-2

Bà Cẩm Tú, Hiệu trưởng nhà trường.

Trong thời gian nghỉ học, chị Tươi đưa con đi phụ đạo, khi cháu đọc viết những chữ cái cơ bản, chị đưa con quay lại lớp học thì bị nhà trường từ chối vì nghỉ quá thời gian quy định.

Bà Nguyễn Thị Hòa, giáo viên chủ em em Đ. cho hay, trong quá trình dạy học em Đ. hơn một tháng, bà nhận thấy em Đ. không chú tâm học, các nét cơ bản không viết được, không đọc được.

Bà Hòa thừa nhận, bà là người bảo gia đình viết đơn cho Đ. nghỉ học và hướng dẫn làm lại giấy khai sinh cho cháu xuống học mẫu giáo để năm sau cháu học tốt hơn.

Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Cẩm Tú thừa nhận có sai trong trường hợp của em Đ.
 


Theo VietNamNet


bệnh thành tích

học sinh

bệnh thành tích trong giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.