Học sinh viết thư gửi mẹ ngày 8/3 khiến cô giáo xúc động

“Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ. Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con”, bé Nguyệt Linh viết gửi mẹ trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, khiến cô giáo xúc động.

“Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ. Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con”, bé Nguyệt Linh viết gửi mẹ trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, khiến cô giáo xúc động.

Khi đọc được những dòng thơ trên, cô Thu Trang (giáo viên chủ nhiệm lớp 2M2, Trường Marie Curie, Hà Nội) bất ngờ và xúc động. Cô Trang chia sẻ, câu chữ của học sinh rất chân thành, đáng yêu và có phần "ông cụ non".

Giờ học trên lớp, cô Trang hướng dẫn học sinh về nhà tự quan sát, tìm ý tưởng và viết theo cảm xúc riêng về hình ảnh người mẹ. Những tác phẩm của học sinh khiến cô bất ngờ và hạnh phúc.

Mẹ đã hy sinh rất nhiều cho con

Cậu học trò Phúc Tiến được bạn bè trong lớp đặt biệt danh "thi sĩ hoa súng" vì năng khiếu làm thơ. Tiến thường làm thơ tặng mẹ mỗi khi buồn.

Trong thư gửi mẹ ngày 8/3, Tiến viết: "Mẹ ơi! Từ khi con còn ở trong bụng mẹ tới khi sinh ra cũng được 7 năm rồi. Mẹ đã chịu bao nhiêu vất vả để con ra đời và rồi sau đó, mẹ quan tâm con từng li từng tí. Mẹ còn nhớ không, khi con 2 tuổi, chưa biết đọc, mẹ đã dạy con học nói rất nhiều.

Mẹ đã hy sinh rất nhiều cho con. Mẹ đi làm ngày đêm để kiếm tiền cho con học. Hồi con 4, 5 tuổi, vào mùa đông, lúc con đã ngủ say, mẹ dậy để đan cho con những chiếc khăn đủ sắc màu. Mẹ dạy con nên người. Con hiểu rằng, những lời quát mắng của mẹ chỉ vì mong con thành người. Nhân ngày mùng 8/3, con gửi mẹ bài thơ này:

Mẹ như là một lá to

Con vẫn chỉ là một lá non

Mẹ che chở cho mỗi mình con

Cũng như chiếc lá che chở lá non

Khi mẹ đến cuối đời rồi

Cũng như chiếc lá ngày càng tàn đi

Mẹ mất, lá cũng rơi rồi!

Ngồi hôn ảnh mẹ mà ngỡ mẹ hôn…

Con chúc mẹ mạnh khỏe để bên cạnh những khi con cần. Con yêu mẹ!”.

Mẹ thức cả đêm khi con ốm

Cô bé 8 tuổi Khánh Ngọc thì kể lại kỷ niệm lúc ốm, mẹ thức cả đêm lo lắng. Ngọc chúc mẹ ngày 8/3 xinh đẹp, khỏe mạnh để nuôi con lớn khôn.

"Con biết, hàng ngày, mẹ rất bận rộn. Buổi sáng, mẹ phải dậy sớm để đưa con ra xe buýt đến trường rồi mẹ đi làm. Chiều về, mẹ phải đi chợ, nấu cơm cho cả nhà, giúp con học bài rồi chơi với con, cho con ngủ. Mẹ chăm sóc con rất tận tình. Mỗi khi con ốm, mẹ thức cả đêm để kiểm tra nhiệt độ, giúp con hạ nhiệt, vỗ về để con dễ ngủ.

Vào mùa hè, mẹ đều cho con đi nhiều nơi và dạy cho con những bài học về cuộc sống. Con nhớ nhất kỷ niệm đi Sapa cùng mẹ. Con và mẹ đi đến bản nghèo, gặp gỡ và nói chuyện với các bạn nhỏ. Nhờ vậy, con biết mình đang được hưởng một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc. Sau chuyến đi, con tự nhủ mình phải học hành chăm chỉ, trở thành người có ích và giúp đỡ những người nghèo, gặp khó khăn".

Học sinh viết thư gửi mẹ ngày 8/3 khiến cô giáo xúc động
Những bài văn kèm theo hình vẽ ngộ nghĩnh của học trò. Ảnh: Quyên Quyên.

Con luôn yêu mẹ

Học sinh Chi Mai mở đầu bằng tâm sự, những lúc nhỏ mẹ mắng vì mong muốn điều tốt cho con. Mai tưởng tượng lại cảnh ngày em chào đời trong niềm hạnh phúc của cha mẹ:

"Lúc con chào đời, mẹ đã òa khóc và nói:

- Mình có một bé gái thiên thần, này anh.

Bố thì khẽ khàng nói: Thiên thần gái của bố thật kỳ diệu.

Và con là một cô công chúa trong nhà. Con rất yêu mẹ, yêu mẹ hơn cả bầu trời. Mẹ là người nuôi nấng con từ nhỏ nên con phải biết yêu thương mẹ".

“Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con"

Bức thư của Nguyệt Linh mở đầu bằng hai câu thơ: “Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ/ Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con” để bày tỏ sự biết ơn công sinh thành, dưỡng dục của mẹ.

Những lời văn của Nguyệt Linh rất chân thành:

"Mùng 8/3 đã đến và con nhớ đến mẹ. Đó là ngày đặc biệt của phụ nữ, mẹ ạ. Con luôn thấy mẹ mệt mỏi lắm! Mẹ luôn làm những việc như chăm em, nấu cơm và giúp đỡ con mọi thứ. Mẹ luôn yêu con và chăm sóc con.

Mùng 8/3 này, con chúc mẹ vui vẻ, xinh đẹp và là một giáo viên thật tốt của các anh chị. Và mẹ luôn là người mẹ tuyệt vời của con nữa. Nếu mẹ mệt, con sẽ giúp mẹ nhiều thứ và chăm sóc mẹ nữa. Con sẽ dành cho mẹ tình yêu chân thành của con.

Con yêu mẹ, rất yêu mẹ".

Muốn lớn thật nhanh để giúp mẹ nhiều việc

Cậu học trò Minh Sơn không ngại ngùng chia sẻ những điều thật thà. Sơn kể, những năm trước đây do còn nhỏ tuổi nên chưa hiểu về ngày 8/3. Năm nay, Minh học lớp 2 và được biết đến ngày ý nghĩa này để chúc mừng các bà, các mẹ, các chị.

Sơn viết: "Mẹ ơi, hôm qua con bàn với bố: 'Bố con mình chuẩn bị một món quà đặc biệt để tặng mẹ'. Nhưng bố bảo với con rằng: 'Con ngoan ngoãn và chăm học, vâng lời bố mẹ, nhường nhịn và yêu quý em, đó là phần thưởng đặc biệt nhất, là bông hoa đẹp nhất để tặng mẹ rồi'.

Mẹ yêu quý, con muốn mình lớn thật nhanh để giúp mẹ nhiều việc. Con hứa với mẹ con sẽ là đứa con ngoan của mẹ.

Con hôn mẹ".

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.