Khoe con thi Đại học được 24 điểm, bà cô nhận câu phản dame cực gắt đến mức phải vội vàng block

Phụ huynh hỏi nhau điểm thi Đại học là chuyện bình thường nhưng nếu muốn khoe điểm xin bố mẹ hãy khoe cho khéo.

Phụ huynh hỏi nhau điểm thi Đại học là chuyện bình thường, nhưng nếu muốn khoe điểm xin bố mẹ hãy khoe cho khéo tránh để bản thân rơi vào tình huống dở khóc dở cười như thế này.

Sao bao ngày hồi hộp chờ đợi, vào lúc 0h đêm ngày 14/7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019. Sau một ngày công bố điểm, có lẽ bạn thí sinh nào cũng đã so và biết được kết quả thi của mình.

Các bạn thí sinh đạt điểm cao hay có điểm vượt ngoài mong đợi hẳn rất vui mừng và phấn khởi. Niềm vui lây sang cả phụ huynh, bố mẹ nào cũng hạnh phúc trước điểm số của con cái và nhiều người cũng muốn khoe với mọi người thành tích học tập khủng con mình đạt được.

Tuy nhiên, khoe thế nào cho khéo lại là một chuyện. Bởi không phải ai cũng thích hỏi điểm, nhất là với những bạn đạt kết quả không được như ý. Nếu muốn hỏi điểm một ai đó, bố mẹ nhớ tìm hiểu sức học của người hỏi hay tránh so điểm những thành phần con nhà người ta để không dính phải tình huống "muối mặt" như thế này nhé!

Khoe con thi Đại học được 24 điểm, bà cô nhận câu phản dame cực gắt đến mức phải vội vàng block-1

Cuộc hỏi thăm điểm kết thúc nhanh chóng giữa phụ huynh và “con nhà người ta” khiến dân mạng nào cũng phải bật cười. Ảnh: Nguyễn Thị Thùy Dung.

Cụ thể, trong bức ảnh, phụ huynh nhắn tin hỏi điểm nhưng cũng không quên kèm theo câu khoe điểm con trai mình: "Hoàng nhà bác được hẳn 24 điểm luôn nhé nhé". Nhưng chuyện có ai ngờ, bác lại hỏi đúng điểm thành phần thủ khoa, nữ sinh cũng không phải dạng vừa liền đáp lại một câu cực gắt: "Dạ bác cháu thiếu đúng 1 điểm nữa là tròn 30 cô ạ! Buồn ghê". Thế là chưa kịp gửi tin nhắn đi, cô bạn liền ăn ngay block trước sự dở khóc dở cười của bác phụ huynh.

Đoạn tin nhắn hài hước này đã nhanh chóng thu về hơn 34.000 lượt likes và hơn nghìn bình luận và share từ cộng đồng mạng.

Bạn Nguyễn Hoàng Kim Bình luận: "30 chưa phải là Tết. Khoe trước sớm làm gì để rồi không có hố nào chôn mặt cô ơi".

Bạn Tú Trinh chia sẻ: "Hẳn 24 điểm luôn hả bác, cháu hơn con bác có 5 điểm thôi, buồn ghê gớm luôn".

Bạn Khánh Quyên bình luận: "Hẳn là nhé nhé nữa. Giống bác hàng xóm nhà mình, cũng sang khoe con được điểm trung bình 9,0. Mẹ mình im nghe không nói gì, lúc sau cười bảo mình được có 9,6 điểm tổng kết thôi, đứng thứ nhì lớp. Thế là bác đó đứng dậy đi về luôn".

Thế mới thấy, điểm cao thế này còn có điểm cao hơn. Sỹ tử nào cũng muốn nhắn nhủ: "Hãy là người hỏi điểm tinh tế, các bác phụ huynh nhé!"
 


Theo Helino

 


điểm thi

điểm thi đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.