'Không thể chấp nhận thầy giáo quan hệ yêu đương với học trò'

TS Vũ Thu Hương cho rằng nhiều nước đã buộc thôi việc giáo viên quan hệ tình dục với học sinh. Vì thế, không có lý do gì để giữ thầy giáo ở Gia Lai trên bục giảng.

TS Vũ Thu Hương cho rằng nhiều nước đã buộc thôi việc giáo viên quan hệ tình dục với học sinh. Vì thế, không có lý do gì để giữ thầy giáo ở Gia Lai trên bục giảng.

Những ngày qua, thông tin clip quay cảnh quan hệ tình dục giữa thầy giáo và nữ sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Trường Tộ (Gia Lai) lan truyền trên mạng khiến nhiều người phẫn nộ.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý, Bộ GD&ĐT, cho biết Sở GD&ĐT Gia Lai đã chỉ đạo tạm dừng giảng dạy đối với thầy giáo L.V.T.K. Các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc theo quy định.

Không thể chấp nhận thầy giáo quan hệ yêu đương với học trò-1Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai), nơi thầy giáo L.V.T.K. công tác. Ảnh: Facebook nhà trường.

TS Vũ Thu Hương, nguyên giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội, nói qua 20 năm công tác, bà thấy việc thầy và trò có những rung động là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với vị thế người thầy, họ phải tìm cách giữ gìn hình ảnh, cũng như cách cư xử đúng mực của mình.

Những người thái hóa biến chất thường không thể giữ được cử chỉ, lời nói chuẩn mực. Học sinh lắng nghe hoặc quan sát các hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực là có thể đặt câu hỏi về tư cách của người thầy.

Theo nữ tiến sĩ, giáo viên trước hết phải là người đàng hoàng, có đạo đức. Việc thầy giáo quan hệ tình dục với người từ 16 đến dưới 18 tuổi có thể không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thuận tình nhưng trách nhiệm dân sự thì khó tránh khỏi.

Bên cạnh đó, thầy giáo cũng là người rèn luyện tư cách đạo đức cho học trò. Trong câu chuyện ở Gia Lai, giáo viên không đủ tư cách đạo đức để đảm nhận công việc giáo dục nhân phẩm trẻ.

Thầy giáo này, nếu còn được đứng trên bục giảng, chắc chắn sẽ làm suy giảm niềm tin của xã hội đối với nghề giáo.

“Nhiều nước đã buộc thôi việc giáo viên quan hệ tình dục với học sinh. Vì thế, tôi cho rằng không có lý do gì để giữ thầy giáo ở Gia Lai trên bục giảng”, TS Vũ Thu Hương nói.

Với trường hợp nữ sinh ở Gia Lai, em đang ở tuổi dậy thì, là thời gian nhạy cảm và khó khăn. Nạn nhân rất dễ đẩy sự việc đến bi kịch, cảm thấy cuộc đời đóng cửa khi có sự cố xảy ra.

Sự việc phát tán clip quan hệ tình dục lên mạng xã hội gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe của trẻ. Trường hợp này, bố mẹ cần đưa nữ sinh rời xa mạng xã hội, gặp các chuyên gia tâm lý.

Ngoài ra, việc thay đổi môi trường sẽ khiến nữ sinh nhanh chóng quên đi mọi việc, lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Trong nghiên cứu mới nhất của mình và cộng sự, TS Trần Thành Nam (ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội), cho hay 63% học sinh tham gia khảo sát chắc chắn rằng hành vi quan hệ tình dục xảy ra trong trường học của các bạn. 91,5% khẳng định các em đã chứng kiến hoặc là mục tiêu của những người muốn quan hệ tình dục.

TS Trần Thành Nam đề xuất các nội dung về quan hệ tình dục học đường cần được đưa vào nội dung giảng dạy chính khóa như một chuyên đề độc lập hoặc tích hợp trong nội dung của hoạt động trải nghiệm. Điều này giúp học sinh hiểu về mức độ phổ biến và tính chất nghiêm trọng của hành động, để các em nhận thức, cũng như cung cấp một số kỹ năng cơ bản cho học sinh.

 Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/khong-the-de-thay-giao-quan-he-voi-nu-sinh-dung-tren-buc-giang-post1038169.html

quan hệ tình dục

thầy giáo

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.