Kỷ lục Olympia trong 18 năm phát sóng: 2 thí sinh cùng đạt 120 điểm tuyệt đối tại phần thi "Khởi động"

Chương trình Olympia lần đầu tiên có hai thí sinh giành 120 điểm trong phần thi "Khởi động".

Chương trình Olympia lần đầu tiên có hai thí sinh giành 120 điểm trong phần thi "Khởi động". Yến Nhi (trường THPT Nguyễn Thần Hiến, Kiên Giang) là thí sinh nữ đầu tiên chạm tay vào kỉ lục này sau 18 năm phát sóng chương trình "Đường lên đỉnh Olympia".

Cuộc thi đường lên đỉnh Olypia tuần này (tuần 2, tháng 1 quý 4 ) đã trở nên cực kì gay cấn và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên của phần thi "Khởi động" bởi sự xuất sắc của các thí sinh. Kỉ lục 120 điểm - số điểm tuyệt đối của phần thi này đã được bạn Thành Nhân (THPT Cư' mgar, Đăk Lăk) xuất sắc giành được

Kỷ lục Olympia trong 18 năm phát sóng: 2 thí sinh cùng đạt 120 điểm tuyệt đối tại phần thi Khởi động - Ảnh 1.

Cả trường quay vỡ oà khi thí sinh Thành Nhân giành 120 điểm tuyệt đối ở phần thi "Khởi động"

Phần thi của thí sinh Thành Nhân tại vòng Khởi động

Thi ngay sau Thành Nhân, nữ sinh Yến Nhi (trường THPT Nguyễn Thần Hiến, Kiên Giang) không những không bị áp lực mà ngay lập tức thể hiện sự mạnh mẽ, vững vàng. Cô nàng cũng ghi được 120 điểm cho 12 câu hỏi và trở thành nữ sinh duy nhất chạm tay vào kỉ lục này sau 18 năm phát sóng chương trình.

Kỷ lục Olympia trong 18 năm phát sóng: 2 thí sinh cùng đạt 120 điểm tuyệt đối tại phần thi Khởi động - Ảnh 3.

Tuy nhiên, 1 thí sinh khác cũng đã phá vỡ kỉ lục này

Kỷ lục Olympia trong 18 năm phát sóng: 2 thí sinh cùng đạt 120 điểm tuyệt đối tại phần thi Khởi động - Ảnh 4.

Yến Nhi là nữ sinh duy nhất có điểm tuyệt đối trong phần thi "Khởi động" trong 18 năm phát sóng của chương trình

Phần thi của thí sinh Yến Nhi

Tiếp theo, phần thi "Vượt chướng ngại vật" với từ khoá là "Điều hoà nhiệt độ" đã làm khó các thí sinh. 4 thí sinh đều thử sức nhưng không thể tìm ra đáp án đúng mà phải nhờ đến câu trả lời của khán giả trường quay. Trải qua 2 phần thi tiếp theo là "Tăng tốc" và "Về đích", các thí sinh đều thể hiện được sự nhanh nhẹn, thông minh, quyết đoán của mình. Những sự rượt đuổi ngoạn mục về điểm số liên tục diễn ra và vào những câu hỏi cuối cùng, chương trình mới tìm ra được chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế.

Kỷ lục Olympia trong 18 năm phát sóng: 2 thí sinh cùng đạt 120 điểm tuyệt đối tại phần thi Khởi động - Ảnh 6.

Dù không thể là người chiến thắng song Yến Nhi đã thiết lập một kỉ lục khó lòng xô đổ

Người chiến thắng cuộc thi tuần lần này là bạn Thành Nhân với 270 điểm. Cô nữ sinh Yến Nhi về nhì với 250 điểm. Dù không thể giành vòng nguyệt quế nhưng chắc chắn, kỉ lục tuyệt vời mà Yến Nhi đã thiết lập chắc chắn phải rất lâu nữa mới có người xô đổ được.


Theo Helino


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.