Làm thủ tục thi THPT quốc gia: Nơi giông lốc, chỗ nắng bừng

Hơn 925.000 thí sinh trên cả nước gần như hoàn tất thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018 vào chiều nay.

Hơn 925.000 thí sinh trên cả nước gần như hoàn tất thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018 vào chiều nay.

Cả nước có 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi. 45.000 giảng viên đại học đã có mặt tại các tỉnh thành để tham gia công tác thi và giám sát. Hơn 4.000 thanh tra cũng sẽ "cắm chốt" trong những ngày thi hệ trọng này.

Tại TP.HCM, bắt đầu từ 13h chiều nay 78.332 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó khối THPT là 72.496 em (4.206 thí sinh tự do); Khối GDTX là 5836 em (295 thí sinh tự do) làm thủ tục dự thi. 

Năm nay toàn thành phố có 124 điểm thi được phân bổ ở 24 quận huyện.

Tổng số cán bộ phân công coi thi là 8.807 thí sinh trong đó khối đại học có 3.294 giảng viên chủ yếu đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố, khối giáo viên THPT là 5.513 giáo viên.  

Trước đó, từ ngày 18/6, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức in sao đề thi với phối hợp của công an thành phố nhằm bảo mật. 

 Trong những ngày thi Sở sẽ tiến hành thanh tra đột xuất một số điểm thi. 275 cán bộ được phân công làm nhiệm vụ thanh tra thi, trong đó 22 cán bộ thanh tra lưu động, 252 thanh tra chốt. 

Chiều nay có 1043 thí sinh không tới làm thủ tục dự thi

Tỉnh Thừa Thiên - Huế có 12.470 thí sinh tham gia dự thi, trong đó 790 thí sinh tự do.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Sở GD-ĐT đã bố trí 32 điểm thi với 535 phòng được phân bố trên tất cả thành phố, huyện, thị xã; hơn 1.500 cán bộ, giáo viên coi thi.

Năm nay, thí sinh tự do sẽ dự thi tại Trường THCS Chu Văn An và THCS Phạm Văn Đồng. Tùy quy mô của mỗi điểm thi, Sở sẽ bố trí cán bộ giữ an ninh.

Cũng theo thông tin từ đơn vị này, trong chiều nay, tại cụm thi do Sở GD&ĐT  tỉnh TT-Huế chủ trì, tỷ lệ thí sinh tham gia làm thủ tục chiếm 95,14%.

Đầu giờ chiều nay, trên địa bàn TP Huế bất ngờ xuất hiện giông và lốc xoáy khiến thí sinh gặp khó khăn khi đến điểm thi làm thủ tục

Gặp mưa khi đến làm thủ tuc tại Trường Quốc học Huế

Tại TP Cần Thơ dù thời tiết khá oi bức nhưng hàng trăm thí sinh tranh thủ đến sớm.

Trong kỳ thi năm nay, Cần Thơ có 13.068 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 9.488 thí sinh đang học lớp 12 giáo dục THPT tại 27 điểm thi. Có 1.420 cán bộ coi thi.

Để đảm bảo an toàn cho kì thi, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố, giao thông quận huyện phối hợp với thanh tra giao thông túc trực để điều tiết, giải tỏa kịp thời, kiên quyết không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trước trong và sau kỳ thi.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT TP Cần Thơ cho biết không để một học sinh nào khó khăn mà bỏ thi nên ngành giáo dục tổ chức phục vụ nấu cơm trưa cho cán bộ coi thi và thí sinh khó khăn trong các ngày diễn ra thi. Tổng kinh phí để thực hiện cho việc này hơn 750 triệu đồng từ sự hỗ trợ của Mạnh Thường Quân, hội phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương.

 Tại đồng thi THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều), đúng 14h cán bộ coi thi lần lượt gọi sĩ tử vào phòng để phổ biến quy chế. Nhiều em quên mang theo chứng minh nhân dân được làm giấy cam kết và nhắc nhở cho những buổi thi sau.

Trước ngày thi, nhiều thí sinh rất khá tự tin. Em Thạch Thảo Vy, học sinh Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, đã ôn bài kỹ lưỡng và sẽ dùng kết quả thi để đăng ký vào ngành kinh doanh quốc tế của Trường ĐH FPT. “Dù chưa thi nhưng em tự tin mình có thể đạt từ 19 -20 điểm”, Vy nói. 

Còn em Nguyễn Hà Phi Phụng (THPT Châu Văn Liêm) rất thoải mái và tự tin với kì thi vì những kiến thức thầy cô đã ôn trên lớp cũng như ôn ở trung tâm luyện thi. 

Trong khi đó, một phụ huynh chờ con làm thủ tục dự thi bộc bạch "Chúng tôi lo, nhưng vẫn phải động viên để con có được tinh thần thoải mái nhất. Quan trọng là không bị áp lực tâm lý mới đạt được kết quả cao".

Tại điểm thi dành cho các thí sinh tự do ở Trường THCS Lương Thế Vinh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), có hơn 900 thí sinh, được bố trí vào 40 phòng thi. Đây là điểm thi tự do nên có rất nhiều thí sinh đến từ các cơ quan, người lao động, thí sinh đã tốt nghiệp và các các chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

Thí sinh Nguyễn Thiện Nhân (sinh năm 1997, ngụ quận Ninh Kiều) bị tai nạn giao thông đứt gân chân và gãy vai nên đên điểm thi trên xe lăn. Nhân là lính nghĩa vụ Công an, bảo vệ mục tiêu tại huyện Phong Điền. "Em muốn tiếp tục ở lại đơn vị phục vụ nên đã đăng ký thi. Trong quá trình ôn thi em được đơn vị và đồng nghiệp giúp đỡ rất nhiều”, Nhân nói và cho biết, em thi khối C.

Tây Ninh, hơn 9.000 thí sinh cũng đã tới làm thủ tục dự thi THPT quốc gia tại 16 điểm thi.

 Trong đó, học sinh giáo dục phổ thông là hơn 8.000 thí sinh, học sinh tự do gần 1000 em

Theo VietNamNet


thí sinh

thi THPT quốc gia

kỳ thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.